ช่างสักที่ฝีมือไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ลูกค้าเพียบเพราะผลงานสุดอินดี้ของเธอ

การสักบนร่างกายนั้นมันจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ทำให้เวลาที่คนคนหนึ่งอยากจะสัก พวกเขาจึงมักเลือกช่างสักที่มากประสบการณ์และมีฝีมือ เพื่อที่จะได้รอยสักที่พวกเขาถูกใจ

แต่สำหรับช่างสักสาวคนที่เราจะนำมากล่าวถึงวันนี้เธอถือเป็นข้อยกเว้น เพราะฝีมือทางศิลปะของเธอนั้นไม่ดีเอาเสียเลย กระนั้นแล้วเธอก็ยังมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นประจำเนื่องจาก “ผลงานสุดพิเศษ” ของเธอนั่นเอง

ช่างสักสาวคนดังกล่าวคือ Helen Fernandes สาวชาวบราซิลที่เพิ่งเปิดร้านสัก Malfeitona ในเมืองซัลวาดอร์ มาได้ไม่นาน แต่ได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบรอยสักอย่างรวดเร็ว

โดยเธอถูกเหล่าแฟนคลับขนานนามว่า “Tatuagens Peba” หรือที่แปลได้ว่ารอยสักขยะ เนื่องจากฝีมือการสักของเธอไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่ทดแทนด้วยความสร้างสรรค์อันเป็นเลิศแทน

Helen เผยว่าตอนเป็นเด็กเธอเป็นเป็นเด็กพูดมาก และพ่อแม่มักจะพาเธอไปโบสถ์ด้วยบ่อยๆ และเพื่อให้เธอหยุดพูดขณะอยู่ในโบสถ์ พ่อแม่เลยเอาดินสอปากกาให้เธอเพื่อฆ่าเวลา

ต่อจากนั้นมาเธอก็รู้สึกสนุกและเพลิดเพลินกับการวาดรูปเป็นอย่างมาก จนกระทั่งปี 2014 เธอได้วาดรูปค้างคาวให้กับ Matheus เพื่อนสนิทของเธอ ซึ่ง Matheus ชอบมันมากจนขอให้เธอสักรูปนั้นให้แก่เขา

ณ จุดนั้นเอง เป็นจุดที่ทำให้เธอเริ่มจากจะเอาดีด้านสักและในที่สุดก็ได้เปิดร้านสักสุดแนวที่มีสไตล์เป็นของตัวเองจนได้ และนี่คือผลงานบางส่วนองเธอ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1

#2

#3

#4

#5

#6

#7

#8

#9

#10

#11

#12

#13

#14

#15

#16

#17

#18

#19

#20

เครดิต boredpanda.com