10 รายละเอียดเล็กๆ ในภาพยนตร์ดัง ที่คนส่วนใหญ่ไม่ทันสังเกตเห็น

เมื่อคุณดูหนังเรื่องใดก็ตามเป็นสิบรอบ คุณจะเริ่มเห็นรายละเอียดบางอย่างที่ไม่ได้สังเกตในระหว่างการดู 9 ครั้งก่อนหน้า เพราะว่าที่จริงแล้วในหนังเกือบทุกเรื่องมักซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ และนี่คือ 10 รายละเอียดเล็กๆ ในภาพยนตร์ดัง ที่คนส่วนใหญ่ไม่ทันสังเกตเห็น แต่ละเรื่องจะมีอะไรซ่อนเอาไว้บ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ใน Spider-Man 2002 ปีเตอร์ปาร์คเกอร์ถูกแมงมุมกัดกัมมันตภาพรังสีกัดทำให้เขากลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ 5 ปีต่อมาใน Spider-Man 3 ผู้สร้างไม่ลืมที่จะใส่รายละเอียดที่สำคัญนี้ ในรูปเราจะเห็นแผลเป็นในจุดเดียวกันกับที่ถูกแมงมุมกัด

#2 ใน Aladdin พรมวิเศษทำการสร้างปราสาทที่ดูเหมือนกับโลโก้ของดิสนีย์

#3 ใน John Wick คุณให้ความสนใจกับนาฬิกาของ John Wick หรือไม่? ผู้ชมสังเกตว่าในระหว่างฉากแอ็คชั่นต่างๆ เขาใส่นาฬิกาโดยมีหน้าปัดอยู่ด้านในข้อมือ ว่ากันว่าคนในกองทัพสวมใส่อุปกรณ์เสริมเช่นนี้เพื่อให้สามารถตรวจสอบเวลาได้ขณะถืออาวุธ

#4 ในตอนต้นเรื่องของ John Wick จอห์นขับรถเข้าไปในสนามบินขนาดเล็ก ยามที่ให้เขาผ่านนั้นกำลังอ่านหนังสือชิบุมิ โดยเนื้อหาในเรื่องมีฉากที่ฆ่าคนด้วยดินสออยู่ด้วย ตัวละครในหนังสือทำให้เรานึกถึงจอห์นจริงๆ ในตอนที่เขาฆ่าศัตรู 3 คนพร้อมกันด้วยดินสอ

#5 ในเรื่องชาร์ลีกับโรงงานช็อกโกแลต คุณจำกระรอกในฉากนี้ได้ไหม แทนที่จะใช้ CGI ผู้สร้างใช้เวลา 19 สัปดาห์ในการฝึกฝนสัตว์จริงๆ ให้นั่งบนเก้าอี้ปอกเปลือกถั่ว

#6 ใน Avengers: Endgame ผู้สร้าง CGI ไม่ลืมที่จะใส่ลายนิ้วมือไว้บนแว่นตาของ Hulk ด้วย ซึ่งลายนิ้วมือแบบนี้จะต้องมีอยู่ในชีวิตจริงอย่างแน่นอนเพราะพื้นผิวของขาแว่นเป็นสีดำและเงางาม เก็บรายละเอียดได้สุดยอด

#7 ใน Black Panther นาทีที่ 103 มียานบินผ่านท้องฟ้าที่ดูเหมือนหน้ากาก Black Panther ด้วยล่ะ

#8 นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ที่มีชื่อเสียง Neil deGrasse Tyson วิพากษ์วิจารณ์ฉากจากไททานิค ในตอนที่โรสมองท้องฟ้ายามค่ำคืนหลังจากโศกนาฏกรรม เขาบอกว่าตำแหน่งของดาวผิดไปจากความจริงทั้งหมด ผู้อำนวยการสร้างอย่างเจมส์คาเมรอนได้ยินอย่างนั้นจึงทำการแก้ไขดวงดาวในภาพยนตร์ 3 มิติฉบับรีเมค มันเป็นฉากเดียวที่มีการเปลี่ยนแปลงจากต้นฉบับ

#9 ผู้สร้าง Ant-Man and the Wasp จงใจใส่รายละเอียดเล็กๆ ลงไปในฉากนี้ลองดูที่กระดานดำสิ คุณจะเห็นคำว่า Matrix ด้วย ซึ่งเป็นภาพยนตร์ชื่อดังที่ Laurence Fishburne แสดงในบทของ Morpheus

#10 ในตอนต้นเรื่องของ Thor: Ragnarok เศษชิ้นส่วนที่เหลือจากจิตรกรรมฝาผนังที่แอสการ์ด เหมือนเป็นการทำนายว่า Thor จะสูญเสียดวงตาข้างขวาในการต่อสู้กับ Hela

เครดิต brightside.me