25 ภาพวาดจากจินตนาการ ที่จะทำให้ทุกคนต้องดูซ้ำ

การวาดภาพเป็นการถ่ายทอดความคิดและอารมณ์ของคนๆ หนึ่งลงบนกระดาษ ผ้า หรือวัตถุต่างๆ ตามจินตนาการของศิลปิน จนออกมาเป็นภาพที่สวยงาม ซึ่งวันนี้เรามีภาพของลปินชาวแคนาดา ที่มีชื่อเสียงในด้านการวาดภาพลวงตา และนี่คือ 25 ภาพวาดจากจินตนาการ ที่จะทำให้ทุกคนต้องดูซ้ำ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 หญิงสาวจากสายธาร

ยามค่ำคืนอันเงียบสงบ แสงจันทร์ส่องกระทบกับผิวน้ำ ริมลำธารเต็มไปด้วยต้นสนสูงใหญ่ เงาของต้นสนสะท้อนอยู่ในน้ำ แต่มุมหนึ่งกลับเห็นเป็นหญิงสาวผู้หนึ่งค่อยๆ เดินจากน้ำขึ้นมาบนฝั่งพร้อมกับตะเกียงในมือ

#2 เติมเต็มส่วนที่ขาดหาย

ในบ้านที่บรรยากาศอึมครึม เด็กน้อยกำลังต่อจิ๊กซอว์เป็นภาพบ้านใหญ่โตสวยงาม แต่ท้องฟ้าในจิ๊กซอว์ยังไม่สมบูรณ์ ว่าแต่ว่า เด็กที่อยู่ในจิ๊กซอว์มาขอชิ้นส่วนของท้องฟ้าที่หายไปจากเด็กที่อยู่ข้างนอกได้ยังไงกันนะ?

#3 เสามนุษย์

เมื่อมองจากที่ไกลๆ สิ่งที่เห็นคือสะพานรถไฟทั่วไป แต่พอมองไล่เข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ สะพานรถไฟกลับกลายเป็นคณะกายกรรมกำลังต่อตัวเป็นเสา

#4 เรือใบแล่นฉิว

เรือใบกำลังโลดแล่นอยู่บนผืนน้ำสีฟ้าสดใสอยู่ไกลๆ แต่เรือลำที่อยู่หน้าสุดนี่สิ แล่นในน้ำอยู่ดีๆ ทำไมถึงลอยขึ้นไปอยู่บนฟ้าซะงั้น? แถมระลอกคลื่นยังกลายเป็นนกนางนวลไปแล้วอีกต่างหาก

#5 ก้อนหินยอดปราสาท

นักเดินป่ากำลังเดินไปบนก้อนหินน้อยใหญ่เพื่อข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำ แต่เอ๊ะ! ทำไมอีกฝั่งแม่น้ำถึงได้กลายเป็นยอดปราสาทไปได้ล่ะ?!

#6 หลังคาเขียวในป่าใหญ่

เมื่อมองใกล้ๆ เป็นบ้านอิฐหลังคายอดแหลมสีเขียวตั้งติดๆ กันเต็มไปหมด แต่พอมองขึ้นไปบนภูเขา ยอดหลังคากลับกลายเป็นต้นสนเรียงรายกันขึ้นไปเรื่อยๆ

#7 พระจันทร์เสี้ยว

ในคืนที่พระจันทร์เต็มดวง หญิงสาวผู้นี้ถือโมเดลลูกโลกในมือซ้ายแล้วไฟฉายผ่านลูกโลกในมืออีกข้างไปยังยอดไม้ ทำให้เกิดเงาบนต้นไม้ และเงานั้นก็พาดไปถึงดวงจันทร์ ตอนนี้พระจันทร์เหลือเพียงค่อนเสี้ยวเสียแล้ว

#8 กลมกลืนไปกับผืนป่า

ด้านซ้ายจะเห็นภาพของคนในครอบครัวกำลังนั่งล้อมวงฟังเรื่องเล่ากัน บนพื้นไม้หน้าเตาผิง แต่เมื่อมองไปทางฝั่งขวา ภาพกลับเป็นภายในป่าที่มีต้นไม้หลายต้นยืนเรียงกันอยู่

#9 สูงพอไหม?

ภาพด้านซ้ายน่าหวาดเสียวนัก เมื่อเด็กๆ กำลังเดินข้ามไม้กระดานที่วางพาดจากตึกระฟ้าหนึ่งไปยังอีกตึกหนึ่ง เมื่อข้ามมาแล้วก็ถึงระเบียงบ้านพอดี อ๊ะ แต่ทำไมพอเดินต่อไปถึงกลายเป็นรั้วบ้านไปเสียแล้วล่ะ

#10 ลูกโป่งของสาวน้อย

เด็กผู้หญิงคนหนึ่งกำลังปล่อยลูกโป่งหลายใบให้ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า แต่น่าแปลกที่ลูกโป่งเหล่านั้น ลอยขึ้นไปรวมตัวกันอยู่บนท้องฟ้า ราวกับว่าลูกโป่งของเธอเป็นส่วนหนึ่งของท้องฟ้าที่ขาดหายไป

#11 กระดานหมากรุกแห่งขุนเขา

คุณตากำลังนั่งเล่นหมากรุกอยู่กับหลาน แต่ฝ่ายหลานชายนั้นราวกับใช้พื้นที่กว้างสุดลูกหูลูกตาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะมาเป็นกระดานหมากรุก ตกลงว่านี่เป็นกระดานหมากรุกจริงๆ หรือเป็นป่าในฤดูหนาวกันแน่

#12 บ้านต้นไม้จริงๆ น่ะหรือ

ชายสองคนกำลังทาสีและซ่อมแซมบ้านบนต้นไม้อยู่ แต่เมื่อมองดีๆ แล้ว หรือว่าบ้านที่พวกเขากำลังยืนอยู่นั้นจะเป็นบ้านธรรมดาที่ตั้งอยู่บนพื้นกันนะ

#13 ว่าวน้อยลอยบนน้ำ

มีคนกำลังเล่นว่าวกันอย่างสนุกสนานที่ริมชายหาด พอว่าวน้อยลอยอยู่เต็มท้องฟ้า แต่ทำไมว่าวของคนทางขวามือถึงได้เหมือนเรือใบที่ล่องอยู่ในทะเลขนาดนั้นหนอ

#14 วิวสวยด้วยมือเรา

ชายหนุ่มกำลังตัดแต่งผ้าม่านในบ้านเขา แต่เขาตั้งใจจะตัดมันเพื่อให้เห็นดาวบนฟ้าเหนือยอดไม้ในป่าให้ชัดๆ หรือตัดให้กลายเป็นตึกสูงในเมืองใหญ่ยามค่ำคืนกันล่ะ

#15 เมฆหรือคน

ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินอยู่ตามลำพังในโถงทางเดินที่ล้อมรอบไปด้วยกระจก สิ่งที่เธอกำลังหวาดกลัวคือท้องทะเลยามค่ำคืน หรือคนที่ยืนรายล้อมเธออยู่กันแน่

#16 เรือ (ไม้) ลอยน้ำ?

ตอนแรกก็นึกว่าเป็นต้นไม้ที่ตั้งแทรกอยู่กับโขดหินริมน้ำ แต่พอมองไปด้านขวา อ้าว นั่นมันเรือใบลอยอยู่บนน้ำนี่นา

#17 เตียงหิมะนุ๊มนุ่ม

มองๆ ไปตอนแรกก็คิดว่าเป็นรูปบ้านที่ด้านหน้าปกคลุมไปด้วยหิมะ แต่พอเลื่อนสายตาลงมาข้าง กลับมีคนนอนหลับปุ๋ย ซุกตัวอยู่ในผ้าห่มบนที่นอนสีขาวที่เรียงรายอยู่เต็มไปหมด

#18 เด็กน้อยจากดวงดาว

จากฟากฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาวพราวแสง เมื่อล่องลงสู่พื้นกลับแปลงร่างเป็นเด็กๆ ที่กำลังเล่นสเก็ตกันอย่างสนุกสนาน แถมก้อนเมฆบนท้องฟ้ายังลอยลงมาเป็นหิมะข้างทางอีกด้วย

#19 ก่อร่างสร้างเมือง

มองไกลๆ เห็นเป็นตึกสูงมากมายตั้งเรียงกันอยู่ในเมืองใหญ่ แต่พอขยับสายตาขึ้นอีกนิด กลับเห็นเด็กน้อยสองคนกำลังเรียงตัวต่อไม้สร้างตึกเหล่านี้อยู่ หรือว่าเด็ก 2 คนนี้จะเป็นคนที่สร้งเมืองขึ้นมากันแน่นะ

#20 จักรวาลอยู่ใกล้แค่เอื้อม

เด็กผู้หญิงคนนี้กำลังนอนแช่น้ำและมองขึ้นไปบนท้องฟ้าอย่างสบายใจ แต่ที่ด้านขวาของเธอนั้น ก้อนหินริมน้ำได้กลายเป็นดวงดาวที่ลอยอยู่ในอวกาศ แถมบนท้องฟ้าก็ราวกับจะกลายเป็นลูกโลกที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม ตกลงว่าสาวน้อยคนนี้กำลังนอนเล่นอยู่บนน้ำ หรืออยู่ในอวกาศกันแน่เนี่ย

#21 ล่องลอยไปตามสายลม

เด็กๆ กำลังกระโดดเล่นกันอยู่บนเตียง แต่จู่ๆ เด็กคนหนึ่งก็ราวกับโผลอยอยู่บนท้องฟ้าเหนือไร่นาในชนบทอันกว้างใหญ่ จินตนาการของเด็กๆ ช่างสวยงามจริงๆ

#22 น้ำตก 10 สาวน้อย

ในค่ำคืนที่พระจันทร์เต็มดวง ท่ามกลางป่าอันเงียบสงัด แสงจันทร์ส่องกระทบลงมา น้ำตกใสทอดตัวไหลลงมาจากบนภูเขา แต่เมื่อไหลลงมาถึงด้านล่าง สายน้ำกลับกลายเป็นหญิงสาวหลายคนกำลังร่ายรำในท่าทางต่างๆ

#23 น้ำตกมนุษย์

ด้านบนคือน้ำตกใสที่กำลังสาดซัดลงมา แต่เมื่อไหลตามทางลงมาเรื่อยๆ น้ำก็เริ่มกลายเป็นคนในชุดผ้าคลุม และคนเหล่านี้ก็กำลังแกะสลักหินให้กลายเป็นอาคารที่สวยงามอยู่เสียด้วย

#24 สุดยอดนักปั่น

เด็กๆ กำลังปั่นจักยานเล่นกันบนถนนที่เต็มไปด้วยใบไม้หล่นโรยอยู่เต็มพื้น แต่พอมองต่ำลงไป เอ๊ะ! เด็กอีกคนกำลังปั่นจักรยานอยู่ที่ถนนด้านล่าง คราวนี้กลับกลายเป็นว่าเด็กๆ ข้างบนนั้นกำลังปั่นจักรยานอยู่บนยอดของต้นไม้ไปซะงั้น

#25 เสาหินหรือเรือใหญ่

ภาพสุดท้ายมีสีฟ้าสบายตา เมื่อมองทางขวาจะเห็นเรือใบลำใหญ่หลายลำกำลังแล่นอยู่บนผืนน้ำ แต่พอกวาดสายตาไปทางซ้ายก็จะพบว่า เรือเหล่านั้นได้กลายเป็นเสาสูงแทน ใบเรือที่กางรับลมทะเลเต็มที่ ก็กลายเป็นเหล่าก้อนเมฆสีขาวลอยขึ้นฟ้าไปเสียแล้ว ช่างเป็นภาพที่ชวนให้งุนงงจริงๆ

เครดิต brightside.me