8 รายการทีวีที่โด่งดังมากในอดีต และทุกวันนี้แฟนๆ ยังคงคิดถึงเสมอ

ก่อนที่รายการ The Mask Singer จะเป็นที่โด่งดังจนเป็นกระแสครึกโครม เรามารำลึกความหลังยุคตำนานโทรทัศน์ผ่าน 8 รายการทีวีที่โด่งดังระดับตำนานในอดีต แต่ได้ยุติการออกอากาศไปอย่างน่าเสียดายจะมีรายการอะไรบ้างไปชมกันเลย

#1 รายการ โลกดนตรี (ออกอากาศครั้งแรกปี 1971)

รายการคอนเสิร์ตถ่ายทอดสดระดับตำนาน ที่แจ้งเกิดศิลปินทุกยุคทุกแนวมานักต่อนักตั้งแต่ สตริง ยันลูกทุ่ง ต้องเคยผ่านเวทีนี้มาทั้งนั้น ความดังของรายการถึงขั้นติด 1 ใน 20 รายการทีวีที่คนเข้าชมมากที่สุด และเป็นรายการคอนเสิร์ตทางทีวีรายการแรกที่เป็นต้นแบบของรายการคอนเสิร์ตจากทางช่องอื่นตามมา

#2 รายการ ไอคิว 180 (ออกอากาศครั้งแรกปี 1982)

รายการที่เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ร่วมโชว์ความสามารถด้านการตอบคำถามเกี่ยวกับโจทย์คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ คณิตคิดเร็วแสนสนุก ราวกับได้ดูเด็กโอลิมปิกวิชาการแข่งขันตอบคำถามกันอย่างดุเดือด

#3 รายการ มาตามนัด (ออกอากาศครั้งแรกปี 1984)

รายการวาไรตี้ตลกขบขัน สนุกสนาน ด้วยรูปแบบเกมแข่งขันที่เล่นง่ายๆ ทั้งการใบ้คำ ใบ้ท่าทาง คำพูด หรือวาดภาพ แต่รายการไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ แต่ก็มีกลุ่มแฟนๆ ที่ยังคงคิดถึงและยังประทับใจภาพจำพิธีกรคู่ขวัญ เศรษฐา & ญาณี ได้อย่างตราตรึงใจไม่มีวันลืม

#4 รายการ ฝันที่เป็นจริง (ออกอากาศครั้งแรกปี 1988)

คุณไตรภพ เป็นผู้ริเริ่มรายการนี้ให้กับช่อง 3 เป็นรายการที่ให้กำลังใจกับคนหาเช้ากินค่ำ นำเสนอเป็นเรื่องราวละครสั้นจำลองชีวิตจริง พร้อมช่วงหลังรายการจะมีเจ้าของเรื่องออกมาพูด และปิดท้ายด้วยภาพจำที่หลายคนจำได้แม่นคือ รถเข็นที่มอบให้ผู้เข้าร่วมรายการให้สู้ชีวิตต่อไปนั่นเอง

#5 รายการ ยุทธการขยับเหงือก (ออกอากาศครั้งแรกปี 1989)

หลายคนคงไม่เคยดู แต่คงรู้จักในแง่ของรายการที่แจ้งเกิดในกับ โน้ส อุดม โดยรูปแบบรายการจะเน้นการสนทนากับแขกรับเชิญ พร้อมเป็นแขกรับเชิญร่วมแสดงละครตลกๆ ในแบบฉบับยุทธการฯ แถมรายการช่วงหลังๆ ยังมีการเพิ่มสีสันในการหักหลังแขกรับเชิญ ที่ทำเซอร์ไพรส์ในทุกอาทิตย์เลยทีเดียว

#6 รายการ โต้คารมมัธยมศึกษา (ออกอากาศครั้งแรกปี 1992)

รายการที่ให้เด็กมัธยมนิสัยช่างพูด ช่างคิด ช่างถกเถียงในแต่ละโรงเรียน แข่งขันโต้วาทีกันในหัวข้อต่างๆ ที่ได้ทั้งสาระความรู้ มุมมองใหม่ๆ และความตลกเป็นสีสัน รวมถึงพี่เสนาลิง ยังเคยแสดงคารมวาดลวดลายการพูดในรายการนี้ ที่ขอบอกเลยว่าเด็ดโดนใจสุดๆ

#7 รายการ เกมเศรษฐี (ออกอากาศครั้งแรกปี 2000)

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักรายการนี้ ของคุณไตรภพ กับเกมที่ทำให้คุณเป็นเศรษฐีได้ใน 16 คำถาม กับ 3 ตัวช่วย ซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงไปหลายเวอร์ชั่นทั้ง เกมเศรษฐีแม่ค้า เกมเศรษฐีเดอะทีม เกมเศรษฐีเด็ก ที่ปัจจุบันยุติการออกอากาศพร้อมกับสถานีโทรทัศน์ ITV ปิดตัวลง

#8 รายการ กำจัดจุดอ่อน The Weakest Link Thailand (ออกอากาศครั้งแรกปี 2002)

รายการควิซโชว์ตอบคำถามสุดเคร่งเครียด ที่โด่งดังกันจนเป็น Talk of the Town ในช่วงหนึ่งของประวัติศาสตร์รายการทีวี ถึงขั้นมีการทำรายการตลกล้อเลียนไม่ว่าจะเป็น The Weakest Joker กำจัดตลกอ่อน, เดอะชิเก้นลิงก์ กำจัดไก่อ่อน ปัจจุบันรายการปิดตัวลงเนื่องจากกติกาเกมมีแน้วโน้มให้ผู้คนแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น สร้างความขัดแย้ง ไม่เหมาะสมต่อศีลธรรม