8 อาการผิดปกติของร่างกายที่คุณไม่จำเป็นต้องกังวล

อาการเจ็บหน้าอก มีก้อนเนื้อเล็กๆ บนผิวหนัง อาการวิงเวียนศีรษะ หรืออาการหนาวผิดปกติที่ไม่สามารถอธิบายได้ ทันทีที่สิ่งนี้เกิดขึ้นเรารีบไปค้นหาข้อมูลจาก Google และจบลงด้วยการหาคำอธิบายเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ ในบางครั้งข้อมูลที่คุณค้นหาเจออาจจะทำให้คุณสับสนและรู้สึกกลัว แต่ไม่ต้องห่วงวันนี้เราได้รวบรวม 8 อาการผิดปกติของร่างกายที่คุณไม่จำเป็นต้องกังวล มาให้ได้อ่านกันจะมีอาการแบบไหนบ้างไปติดตามกันเลย

#1 เจ็บหน้าอก

สิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อเราพบอาการเจ็บหน้าอกคือหัวใจวาย โชคดีสำหรับคนที่อายุน้อยที่ไม่มีความเสี่ยงต่อการเต้นของหัวใจ (เช่นโรคเบาหวาน) มันไม่มีอะไรน่ากลัว ส่วนใหญ่แล้วอาการดังกล่าวเกิดจากความเครียด ความวิตกกังวล และการเกร็งกล้ามเนื้อหน้าอกแบบผิดๆ ในระหว่างการออกกำลังกาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วอาการปวดยังไม่ดีขึ้นก็ควรพบแพทย์จะดีกว่า

#2 ก้อนเนื้อเล็กๆ

ก้อนเนื้อบนผิวเป็นเรื่องธรรมดาของผิวหนังของคน ก้อนเนื้อเล็กๆ เหล่านี้สามารถพบได้รอบคอรักแร้และแม้กระทั่งดวงตา พวกมันมักเกิดขึ้นบนผิวแห้ง แม้ว่าอาจดูน่าเกลียดแต่ก็ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด และหากคุณต้องการลบออกก็ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อหาวิธีกำจัดพวกเขาอย่างปลอดภัย

#3 วุ้นในตา

อาการของวุ้นในตามันอาจจะดูน่ากลัว แต่ไม่จำเป็นต้องกังวลไปเพราะมันคือเศษเล็กเศษน้อยที่อยู่ภายในดวงตาที่จะปรากฏเมื่อคุณมองสิ่งที่สีขาวหรือสว่างมาก พวกมันไม่เป็นอันตรายเลยและพวกมันคือเรื่องธรรมดาเมื่อเราอายุมากขึ้น

#4 อาการวิงเวียนศีรษะเมื่อยืนขึ้น

เมื่อคุณยืนขึ้นจากการนั่งเป็นเวลานานคุณอาจรู้สึกวิงเวียนไม่สบายตัว แต่ไม่ต้องกังวลไม่มีอะไรน่ากลัวในเรื่องนี้เช่นกัน เลือดไหลไปยังสมองเมื่อคุณเปลี่ยนตำแหน่งและอาจทำให้คุณมึนเล็กน้อย สิ่งที่คุณต้องทำคือหยุดนิ่งสักครู่และทุกอย่างจะกลับสู่ปกติ

#5 ตะคริว

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือการขาดน้ำ เมื่อร่างกายของคุณขาดน้ำกล้ามเนื้อจะตึงขึ้นเป็นระยะๆ เพื่อส่งสัญญาณว่าคุณดื่มไม่พอ ถ้าตะคริวเกิดขึ้นบ่อยเกินไปควรปรึกษาแพทย์ของคุณ

#6 แนวตั้งบนเล็บมือ

รอยเล็บจะคล้ายกับริ้วรอยบนใบหน้าของเรา มันเกิดจากกระบวนการชราและไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ต่อร่างกายของคุณ เหตุผลเดียวที่คุณควรไปพบแพทย์คือถ้าเล็บของคุณเปลี่ยนสีหรือบิดเบี้ยวและแนวสันเขาเป็นแนวนอน

#7 เส้นเลือดแตกในดวงตา

เส้นเลือดที่แตกในดวงตาของคุณไม่ได้หมายความว่าคุณจะตาบอด ถ้ามันเกิดขึ้นบ่อยครั้งและดวงตาของคุณดูแดงอย่างสมบูรณ์ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องกังวล เส้นเลือดแตกอาจเกิดจากการขยี้ตาของคุณอย่างแรงหรือจามแรง เหตุผลอื่นอาจเป็นตาเหนื่อยล้าหรือตึงเครียด สิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำที่นี่คือการผ่อนคลายสายตาให้มากที่สุด

#8 อาการหนาว

การเป็นหวัดเป็นสัญญาณของความชรา เมื่อเราอายุมากขึ้นเราจะสูญเสียมวลร่างกายและเริ่มมีกล้ามเนื้อน้อยลงซึ่งนำไปสู่การเป็นฉนวนที่น้อยลง โดยพื้นฐานแล้วระบบควบคุมอุณหภูมิภายในของคุณจะเปลี่ยนไปและคุณรู้สึกหนาวขึ้น ยกเว้นการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงและฉับพลัน คุณจะหนาวเย็นอย่างที่สุดคุณควรตรวจไทรอยด์ของคุณโดยเร็วที่สุด

เครดิต brightside.me