7 รายละเอียดเล็กๆ ที่ถูกซ่อนอยู่ในทีวีซีรีส์ชื่อดัง

เราพร้อมเสมอที่จะชมทีวีซีรีย์ที่เราโปรดปรานซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ถึงแม้ว่าเราจะดูหลายรอบเราก็ยังพลาดรายละเอียดที่ผู้สร้างทิ้งไว้อยู่ดี อย่างเช่นคุณรู้ไหมว่าเปียของ Khaleesi ที่เพิ่มขึ้นในทุกซีซั่นนั้นมีความหมายอย่างไร หรือรายละเอียดเกี่ยวกับเทคนิคการพิมพ์ดีดในเรื่อง Sherlock นั้นเป็นอย่างไร ฯลฯ และนี่คือ 7 รายละเอียดเล็กๆ ที่ถูกซ่อนอยู่ในทีวีซีรีส์ชื่อดัง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ในซีรีส์ Game of Thrones นักรบ Dothraki ทุกคนจะไว้ผมยาวและผมเปีย ถ้า Dothraki แพ้การต่อสู้เขาก็จะตัดสายถักเปียทิ้งไป ในทางตรงกันข้ามหากรบชนะนักรบจะถักเปียเพิ่ม ดังนั้นยิ่งถักเปียมากเท่าไหร่ก็หมายความว่านักรบคนนั้นแข็งแกร่งมากเท่านั้น

Khaleesi ปฏิบัติตามประเพณีนี้และเธอเริ่มเพิ่มถักผมตั้งแต่วินาทีที่เธอกลายเป็นราชินีแห่ง Khalasar ยิ่งเธอได้รับชัยชนะมากเท่าไหร่ผมเปียก็ยิ่งปรากฏขึ้นบนหัวของเธอมากขึ้นเท่านั้น ในตอนท้ายของการแสดงผมของเธอก็มีความซับซ้อนมากกว่าในทุกซีซั่นที่ผ่านมา

#2 ในซีรีส์ Sherlock นาย John Watson พิมพ์ข้อความลงบล็อกของเขาด้วยนิ้วเพียง 2 นิ้วเท่านั้น นี่คือการอ้างอิงถึงเทคนิคการพิมพ์ของยุควิคตอเรียที่เป็นช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในซีรีส์เรื่องนี้นั่นเอง

#3 ในซีรีส์ The Crown เกือบทุกครั้งที่สมเด็จพระราชินีจะไปร่วมสนทนากับนายกรัฐมนตรีหรือการประชุมที่สำคัญ พระองค์จะสวมสร้อยคอไข่มุก และ Queen Elizabeth II ตัวจริงก็มีสร้อยคอแบบนี้จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่เส้นเดียว แต่มี 3 เส้น เราคิดว่าจากนี้ไปคุณจะสังเกตเห็นรายละเอียดนี้แน่นอน

#4 ในซีรีส์ Stranger Things เครื่องแบบของจิมเกือบจะเหมือนกับชุดของ มาร์ติน โบรดี้ นายอำเภอที่โดดเด่นในภาพยนตร์เรื่อง Jaws ปี 1980 (เนื้อหาในเรื่อง Stranger Things เกิดขึ้นในช่วงยุค 80 เช่นกัน)

#5 ในซีรีส์ Friends คุณจะเห็นไมโครเวฟ 2 เครื่องในอพาร์ตเมนต์ของ Joey และ Chandler ทุกคนรู้ว่าโจอี้ชอบกิน บางทีเขาอาจต้องการไมโครเวฟตัวเครื่องที่สองในการอุ่นอาหารให้เร็วขึ้น? นี่คือความลึกลับจากผู้สร้าง!

#6 ในซีรีส์ The Walking Dead เครดิตตอนเปิดเรื่องสะท้อนให้เห็นถึงโทนของพล็อตเรื่อง ในช่วงแรกจากซีซั่นสู่ซีซั่นภาพจะดูเข้มขึ้นเรื่อยๆ แต่ในซีซันที่ 9 เครดิตกลับมีสีสันที่สดใสขึ้นเหมือนจะสื่อว่านี่คือพลังงานใหม่

#7 ในซีรีส์ Breaking Bad ในฉากหนึ่งคุณสามารถเห็น Hank ถือถ้วยน้ำที่บริเวณฝาอย่างระมัดระวังเพื่อที่จะไม่ลบลายนิ้วมือของ Gustavo Fring

เครดิต brightside.me