7 ภาพ CG ที่สมจริงของบุคคลสำคัญในอดีต ที่ถูกคำนวนจากบันทึกของนักโบราณคดี

คอมพิวเตอร์กราฟิกส์ (CG) ในปัจจุบันได้ก้าวล้ำไปมากเมื่อเทียบกับในยุคอดีต ด้วยเทคนิคนี้จะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของภาพหรือการแสดงภาพ โดยเน้นการประมวลผลข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อให้ภาพที่ออกมามีความสมจริงเหมือนต้นฉบับมากที่สุดๆ

สำหรับบทความนี้เราจะพาไปชม 7 ภาพ CG ที่สมจริงของบุคคลสำคัญในอดีต ที่ถูกคำนวนจากบันทึกของนักโบราณคดี จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

#1 เนเฟอร์ติติ

เนเฟอร์ติติภรรยาคนแรกของฟาโรห์อาเคนาเทนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในด้านความงามของเธอ หลังจากการตายของสามี เธอจึงได้ปกครองอาณาจักรต่อมาระยะเวลาหนึ่ง แต่อิทธิพลของเธอในโลกโบราณนั้นไม่อาจปฏิเสธได้ ฉะนั้นนักวิทย์ฯ จึงได้ทำการสร้างภาพ CG เพื่อแสดงให้เห็นรายละเอียดมากขึ้นทั้งอายไลเนอร์และเครื่องประดับที่เธอสวมใส่

#2 บาค

บาคนักประพันธ์ชาวเยอรมันผู้โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในสมัยนั้นมีหลักฐานว่าเปลือกตาของเขาบวม และความไม่สมดุลเล็กน้อยทำให้ใบหน้าของเขาไม่เหมือนใคร

#3 ซานตาคลอส

แม้ว่าภาพปัจจุบันที่เราจำได้เกี่ยวกับซานตาคลอสจะมาจากโฆษณา Coca-Cola แต่ซานตาดั้งเดิมเป็นนักบวชออร์โธดอกตุรกีที่ชื่อนิโคลัส ซึ่งต่อมากลายเป็นนักบุญอุปถัมภ์ของเด็กๆ เคราของเขามีลักษณะที่โดดเด่น เขามีผิวสีมะกอกและมีดวงตาสีเข้ม

#4 คลีโอพัตรา

คลีโอพัตราขึ้นชื่อเรื่องของความงามเป็นอย่างมาก จากข้อมูลและบันทึกโบราณทำให้เราทราบว่าแท้จริงแล้วคลีโอพัตรามีจมูกที่ค่อนข้างใหญ่ แต่เราจะนำความงดงามในสมัยก่อนมาเปรียบเทียบกับมาตรฐานความงามสมัยใหม่ไม่ได้ ในทางกลับกันจมูกที่โดดเด่นเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจ และความงาม คลีโอพัตรามีแนวโน้มว่าจะมีผิวคล้ำดวงตาสีเข้มและจมูกโต

#5 โรเบิร์ต เดอะ บรูซ

ใบหน้าของฮีโร่ที่โด่งดังที่สุดของสกอตแลนด์เป็นปริศนามานานหลายศตวรรษ จนถึงตอนนี้เราสามารถพึ่งพาเทคโนโลการในการช่วยออกแบบได้มาก แต่เนื่องจากไม่สามารถใช้ตัวอย่างดีเอ็นเอได้จึงยังไม่แน่ใจว่าดวงตาและสีผมของกษัตริย์เป็นอย่างไร

#6 Simón Bolivar

โบลีวาร์นั้นมีผิวสีแทน ดวงตาสีเข้ม และผมหยักศก เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ใช่ชาวคอเคเชี่ยนและไม่ได้เป็นคนพื้นเมืองมอง แต่เป็นผลงานการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรม

#7 เอวา

เอวาคือชื่อที่ให้กับกะโหลกศีรษะที่ถูกค้นพบในดินแดนสหราชอณาจักร เธอมีอายุราวๆ 2,500 ปีก่อนคริสตศักราช ในตอนแรกนักวิทยาศาสตร์เข้าใจว่าเธอจะมีผมสีอ่อนและดวงตาสีฟ้า แต่จากหลักฐานดีเอ็นเอใหม่แสดงให้เห็นว่าเธอมีผมสีดำและมีตาสีเข็ม

เครดิต brightside.me