นอนพักที่โรงแรมในช่วงวันหยุด พอตื่นขึ้นมาพบว่า “ถูกฝูงค้างคาวบุก”

คู่รักคู่หนึ่งเพิ่งไปเยือนเมืองตากอากาศ Pilsen ของเช็ก และพักที่โรงแรมระดับ 3 ดาวในวันที่พวกเขามาถึง เมื่อเช็คอินแผนกต้อนรับของโรงแรมเตือนว่า “อย่าเปิดหน้าต่างเวลานอนตอนกลางคืน”

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เข้าห้อง 212 เพื่อพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีป้ายเตือนว่า “อย่าเปิดหน้าต่าง” ในห้องด้วย น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ได้สนใจคำเตือนเหล่านี้ พวกเขานอนบนเตียงโดยไม่ปิดหน้าต่างแล้วก็หลับไป

ในค่ำคืนที่มืดมิด

ฝูงค้างคาวตัวน้อยก็ได้บินเข้ามาในห้องอย่างเงียบๆ จากทางหน้าต่าง บางตัวห้อยหัวลงมาจากเพดาน บางตัวห้อยจากผ้าม่าน และบางตัวก็มานอนที่เตียงด้วย

เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น

คู่รักที่ตื่นขึ้นมารับวันใหม่ก็้ต้องตกใจสุดขีดกับเหตุการณ์ตรงหน้า ทุกสิ่งที่เห็นคือมวลสิ่งมีชีวิตสีดำ เมื่อมองใกล้ๆ ก็เห็นว่า สิ่งมีชีวิตสีดำพวกนั้นล้วนเป็นค้างคาว ทั้งสองคนหนีออกจากห้อง และรีบไปบอกกับแผนกต้อนรับของโรงแรม

โรงแรมรีบแจ้งหน่วยงานคุ้มครองสัตว์ที่เกี่ยวข้องอย่างรวดเร็ว ไม่นานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์ป่าและพนักงานโรงแรมก็มาที่ห้อง 212 เพื่อจัดการเก็บกวาดค้างคาวเหล่านั้น

หลังจากเก็บกวาด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์ป่าก็จับค้างคาวได้ 267 ตัว โดยเป็นค้างคาวที่ตายแล้ว 11 ตัว

แม้ว่าฝูงค้างคาวจะดูน่ากลัว แต่ค้างคาวเหล่านี้ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ พวกมันกินแมลงและเป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์พื้นที่การเกษตร แต่ไม่ว่าอย่างไร ค้างคาวก็เป็นสัตว์ที่สามารถแพร่เชื้อโรคได้ง่าย ดังนั้นการรักษาระยะห่างจึงปลอดภัยในที่สุด

สุดท้ายแล้วเวลาไปเที่ยวก็ยังต้องใส่ใจ “คำเตือนต่างๆ” ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะต้องเจอเหตุการณ์แบบคู่รักคู่นี้