10 ไอเดียนวัตกรรมสุดเจ๋งแห่งโลกอนาคตในอีก 40 ปีข้างหน้า

เคยลองคิดเล่นๆ บ้างหรือไม่ว่า ถ้าอีก 30 หรือ 40 ปีข้างหน้า สิ่งต่างๆ รอบตัวจะถูกพัฒนาขึ้น และเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหน ชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์โลกจะเป็นอย่างไร? วันนี้เราจะพาคุณไปชมจินตนาการล้ำๆ ของบรรดานักออกแบบ และเหล่าศิลปินผู้ที่ได้คาดการณ์ 10 ไอเดียนวัตกรรมสุดเจ๋งแห่งโลกอนาคตในอีก 40 ปีข้างหน้าเอาไว้ บอกเลยว่าแต่ละอย่างล้ำสุดๆ

#1 เครื่องบินสำราญ สำหรับนักเดินทาง

มันคงจะดีไม่น้อยหากคุณได้เดินทางไปกับเครื่องบินสุดล้ำ ที่ถูกออกแบบโดย Eric Almas โดยสายการบินลำนี้นอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้คุณอีกมากมาย ทั้งสระว่ายน้ำ ที่พัก รวมไปถึงกระจกใสที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของท้องฟ้าได้

#2 เมืองลอยน้ำ

Lilypad เป็นโครงการเมืองลอยน้ำที่ออกแบบโดยศิลปินนามว่า Vincent Callebaut ซึ่งความเจ๋งของมันก็คือสามารถรองรับปัญหาการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำในมหาสมุทร ขับเคลื่อนด้วยพลังงานลม แสงอาทิตย์ และจากแหล่งพลังงานอื่นๆ แถมยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากถึง 50,000 คนเลยทีเดียว

เท่านั้นยังไม่พอ เมืองลอยน้ำแห่งนี้ ยังเป็นที่ทำงาน ที่ช้อปปิ้ง สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมไปถึงเป็นสถานบันเทิงอีกด้วย ครบครันมากจริงๆ

#3 สวนลอย

Vincent Callebaut ผู้ที่ได้ออกแบบโครงการสวนลอยในอนาคตขึ้นมา ที่มีทั้งตึกระฟ้า เรือเหาะ เครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ และอีกมากมาย

#4 บูมเมอแรง

บูมเมอแรงเป็นได้ทั้งรีสอร์ท รวมถึงสถานบันเทิง อีกทั้งยังสามารถสร้างพลังงานให้กับตัวเองได้

#5 เรือยอชท์ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย

Zaha Hadid ผู้ออกแบบเรือลำนี้ ได้นำโครงสร้าง และรูปแบบของโลกใต้น้ำ มาใช้ในการสร้างสรรค์เรือชท์ของเธอ แถมภายใน และภายนอกตัวเรือก็ดูสวยงาม และหรูหรมาก

#6 เรือเหาะสุดล้ำแห่งอนาคต

เรือเหาะลำนี้ถูกออกแบบขึ้นโดย Mac Byers มันเป็นเรือบินขนส่งที่ง่าย และสะดวกสบายในการเดินทาง มีขนาดกว้างขวาง และทำให้ผู้โดยสารได้ดื่มด่ำไปกับความสวยงามของวิวทิวทัศน์รอบๆ แน่นอนว่าคุณจะต้องรู้สึกประทับใจถ้าหากมีโอกาสได้ใช้บริการเรือบินลำนี้อย่างแน่นอน

ภาพตัวอย่างบรรยากาศภายใน

#7 เกาะเรือยอร์ชสุดล้ำสมัย

ออกแบบโดยบริษัท Yacht Island Design ในลอนดอน เป็นเรือขนาดยักษ์ที่เหมือนกับยกเอาเกาะเขตร้อนมาไว้บนเรือ แถมยังมีสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก สระว่ายน้ำ รวมไปถึงกระจกใสใต้ท้องเรือ ที่จะทำให้คุณได้เห็นความงามใต้ท้องทะเล

#8 ถนนแห่งโมนาโกบนเรือยอชท์

ออกแบบโดยบริษัท Yacht Island Design เจ้าเดิม เป็นเรือยอชท์ที่เหมือนกับยกถนนในเมืองสุดหรูหราอย่างโมนาโกมาไว้บนเรือกันเลยทีเดียว โดยจะมีทั้ง โรงแรม คาสิโน รวมไปถึงภัตตาคารสุดหรู โอ้วววว เจ๋งฝุดๆ

#9 เกาะลอยน้ำ

ไม่แน่นะว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกาะสีเขียวที่เต็มไปด้วยต้นไม้ และแหล่งน้ำสะอาด ที่มีขนาดพอๆ กับเซ็นทรัลปาร์ค ในมหานครนิวยอร์กก็เป็นได้ แต่ที่พิเศษกว่าก็คือมันสามารถลอยอยู่บนน้ำได้นั่นเอง

#10 สวนลอยน้ำ

ถือเป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆ เลยทีเดียว สำหรับสวนลอยน้ำที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีลักษณะคล้ายกับเรือขนาดยักษ์ พร้อมติดตั้งตัวกรองชีวภาพ เพื่อทำให้แม่น้ำสะอาด และบริสุทธิ์ แถมยังทำให้ผู้คนได้สูดอากาศอันสดชื่นของธรรมชาติได้อย่างเต็มปอด