8 สถานที่ “สุดแปลก” ที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติ

บนโลกของเรายังมีสถานที่ที่น่าพิศวงอีกมากมายที่น่าท่องเที่ยว น่าค้นหา สักครั้งในชีวิต และนี้คือ 8 สถานที่ “สุดแปลก” ที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติ และไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริงบนโลกใบนี้ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

#1 เดอะเวฟ (The Wave) ที่รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา

เดอะเวฟ คือ ภูเขาหินทรายที่ฟอร์มตัวในลักษณะคล้ายคลื่นลาดชัน เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 190 ล้านปีก่อนหรือในยุคจูราสสิก เนื่องจากพื้นที่แถบนี้มีความเปราะบางมาก ทางการจึงจำกัดให้เข้าชมได้เพียงวันละไม่เกิน 20 คน และต้องเดินเท้าเข้าไปเกือบ 5 ก.ม. จึงจะถึงดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้

#2 Tessellated Pavement บนเกาะแทสเมเนีย (รัฐหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย)

นี่คือภาพลานหินตะกอนบริเวณชายฝั่งที่ Eaglehawk Neck บนเกาะแทสมาเนีย ซึ่งถ้าหากมองเผินๆ จะแลดูคล้ายมีใครนำแผ่นกระเบื้องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่มาวางเรียงรายริมทะเล

#3 หินรูปทรงประหลาด ในทะเลทรายขาว (White Desert) ประเทศอียิปต์

ทะเลทรายแห่งนี้ตั้งอยู่ใน Farafra Oasis มีลักษณะเป็นสีขาวและครีม ประกอบด้วยกลุ่มหินชอล์ครูปทรงประหลาดขนาดใหญ่มากมาย อันเป็นผลงานของพายุทรายที่เกิดขึ้นเป็นครั้งคราว

#4 บ่อน้ำพุร้อนสีเลือด (Blood Pond Hot Spring) ที่เบปปุ ประเทศญี่ปุ่น

น้ำพุร้อนสีเลือด (Chinoike Jigoku) เป็นหนึ่งในบ่อน้ำพุร้อนชื่อดังของเมืองเบปปุ ในจังหวัดโออิตะ บนเกาะคิวชู สาเหตุที่น้ำพุมีสีเลือดเนื่องจากมีธาตุเหล็กอยู่ในปริมาณมากนั่นเอง

#5 Giant’s Causeway ที่ไอร์แลนด์เหนือ

Giant’s Causeway เป็นชายฝั่งที่เกิดจากการเย็นตัวของหินภูเขาไฟเมื่อประมาณ 50,000 ถึง 60,000 ปีที่ผ่านมา ก่อให้เกิดหินรูปหกเหลี่ยมและหินแท่งสี่เหลี่ยมกว่า 40,000 แท่ง องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียน Giant’s Causeway เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1986

#6 ทะเลเกลือ ซาลาร์ เดอ อูยูนี (Salar de Uyuni) ประเทศโบลิเวีย

ทะเลเกลือที่ ซาลาร์ เดอ อูยูนี ของประเทศโบลิเวียนั้น มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีอาณาเขตกว้างใหญ่มากถึง 10,582 ตารางกิโลเมตร ช่วงเวลาที่งดงามที่สุดคือ เมื่อมีฝนตกจนเกิดผืนน้ำปกคลุมผลึกเกลือ เราจะได้พบกับภาพการสะท้อนอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างทิวทัศน์ที่เห็นอยู่เบื้องหน้ากับภาพสะท้อนจากผืนน้ำ จนเกิดเป็นคำกล่าวที่ว่า ผืนฟ้าจรดผืนโลก อันงดงามชวนหยุดหายใจ

#7 ป่าหิน (Stone Forest) เมืองคุนหมิง มลฑลยูนาน ประเทศจีน

อุทยานป่าหิน (Shilin National Park) ในเมืองคุนหมิง จัดเป็นป่าหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีพื้นที่มากถึง 350 ตารางกิโลเมตร แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเพียง 12 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น

เดิมทีหินปูนเหล่านี้อยู่ใต้ผิวโลก แต่ภายหลังได้ถูกดันขึ้นมาในลักษณะเดียวกับหินงอก เชื่อกันว่าป่าหินแห่งนี้มีอายุราว 270 ล้านปีเลยทีเดียว

#8 ทะเลสาปสปอท เลค (Spotted Lake) ประเทศแคนาดา

สปอท เลค เป็นทะเลสาปเกลือ ที่อยู่ในประเทศแคนาดา มีแร่ธาตุชนิดต่างๆ เข้มข้นอยู่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ซัลเฟต แมกนีเซียม แคลเซียม และโซเดียม ซัลเฟต ในฤดูร้อนแร่ต่างๆ จะเกิดการระเหยและตกผลึกเป็นเกลือส่งผลทำให้แม่น้ำเกิดจุดคือด้านนอกเป็นส่วน ของแร่ธาตุนานาชนิด(ที่สามารถลงไปเดินสำรวจได้)