สถาปนิกสาวเปลี่ยน “ห้องน้ำสาธารณะร้าง” ให้กลายเป็นบ้านในฝันได้อย่างสวยงาม

บ้านคือสิ่งที่ผู้คนใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของนั่นทำให้ทุกๆ คนต้องเก็บเงินเพื่อเติมเต็มความฝันของตัวเองซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมองไปที่บ้านมือหนึ่งเพราะมีความสดใหม่และยังมีการออกแบบที่ทันสมัยอีกด้วย

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะคิดแบบนั้นอย่างเช่น Laura Clark สถาปนิกมากฝีมือที่เธอเลือกที่จะเปลี่ยนห้องน้ำสาธารณะใต้ดินให้กลายเป็นบ้านในฝันของเธอ และนี่คือผลงานชิ้นเอกทางสถาปัตยกรรมที่จะทำให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

Laura Clark เป็นสถาปนิกชาวอังกฤษที่เชี่ยวชาญด้านการแปลงที่อยู่อาศัย ต่อเติม และสร้างอาคารใหม่ นอกจากนี้ลอร่ายังออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในของตัวเองร่วมกับศิลปินและนักออกแบบคนอื่นๆ และเธอได้รับรางวัลมากมายในความคิดสร้างสรรค์ของเธอ

ในตอนที่เธอย้ายไปลอนดอนเธอพบห้องน้ำร้างครั้งแรกในปี 2005 เธอคิดว่าเธออยากจะเปลี่ยนห้องน้ำเก่าๆ นี้ให้กลายเป็นบ้านเล็กๆ ที่มี 1 ห้องนอน และเธอได้นำแนวคิดนี้ไปบอกให้คนใกล้ตัวของเธอฟังหลายคนและทุกคนต่างหัวเราะ แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เธอสงสัยในความคิดของตัวเองเลยแม้แต่วินาทีเดียว

ห้องน้ำแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1929 และปิดตัวลงในปี 1980

สถานที่แห่งนี้ดูน่าขนลุกในตอนแรกและเต็มไปด้วยขยะ ลอร่าและคนงานของเธอเริ่มต้นการเดินทางอันยาวนานเพื่อสร้างบ้านแสนสบายในฝันของเธอ

ลอร่าบอกว่า “ฉันลงแรงด้วยตัวเองเพราะมันเป็นความต้องการของฉัน”

ในที่สุดหลังจากทำงานอย่างหนักมาหลายเดือนและใช้เงินไป 65,000 ดอลลาร์ (ราว 2 ล้านบาท) โครงการก็เสร็จสมบูรณ์และสิ่งเดิมเรียกว่าห้องน้ำสาธารณะที่ถูกทิ้งร้างก็กลายเป็นบ้านหนึ่งห้องนอนที่มีสไตล์ที่เต็มไปด้วยสีสัน

ไข่มุกของผลงานชิ้นเอกทางสถาปัตยกรรมนี้คือห้องนอนที่มีสีแดงและสีทองพร้อมเตียงหลังคาและกระจกขนาดใหญ่ มันยากที่จะนึกถึงอดีตของสถานที่ก่อสร้างเมื่อคุณได้เห็นความงามทั้งหมดนี้!

นอกเหนือจากห้องนอนที่สวยงามแล้วบ้านร่วมสมัยนี้ยังมีทุกสิ่งที่ต้องการ ห้องนั่งเล่นพร้อมชั้นหนังสือที่ทอดยาวไปทั่ว ห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมด และยังมีสวนขนาดเล็กด้วย

ห้องน้ำที่น่าสนใจนี้เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าพื้นที่ที่น่าเบื่อและน่าขนลุกสามารถมีชีวิตที่สองได้ด้วยความสามารถและพลังในการสร้างสรรค์!

ใครจะรู้ว่าสถานที่ที่เคยใช้เป็นห้องน้ำสาธารณะอาจกลายเป็นบ้านที่อบอุ่นได้! เป็นความมุ่งมั่นของการมองโลกในแง่ดีและความพากเพียรของลอร่าที่ทำให้การเปลี่ยนแปลงที่ไม่น่าเชื่อนี้เกิดนี้ขึ้น

ลอร่าคลาร์กเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคนที่มีแผนทะเยอทะยาน แม้ว่าเป้าหมายของคุณจะดูเหมือนไม่สามารถบรรลุได้และอย่าล้มเลิกแผนของตัวเองแม้ว่าความคิดของคุณจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้อื่น ทำตามเป้าหมายและทำงานให้หนักและท้ายที่สุดคุณจะได้รับรางวัลที่คุณสมควรได้รับ

เครดิต brightside.me