19 ภาพถ่ายน่าสนใจจากทั่วโลก

บนโลกของเรานั้นมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย และเรื่องราวหลายๆ อย่างก็น่าสนใจเป็นอย่างมาก อย่างเช่นคุณเคยเห็นไข่ของปลากระเบนไหม หรือว่าคุณเคยเห็นตั๋วใบแรกของดิสนีย์แลนด์ ที่ขายในราคา 1 ดอลลาร์ และมีหมายเลข 000001 ไหมล่ะ ภาพถ่ายเหล่านี้ล้วนน่าสนใจและนี่คือ 19 ภาพถ่ายน่าสนใจจากทั่วโลก ที่คุณอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 คนเลี้ยงไก่พบว่าไก่ของเขาวางไข่เป็นรูปทรงที่แปลกประหลาด (มันดูยาวผิดปกติ)

#2 นี่คือภาพที่หาชมได้ยาก และเป็นสิ่งที่แฟนดิสนีย์ทุกคนจะต้องประทับใจและรู้สึกตกหลุมรัก เพราะนี่คือตั๋วใบแรกของดิสนีย์แลนด์ ที่ขายในราคา 1 ดอลลาร์ และมีหมายเลข 000001

#3 ไข่ของสัตว์ต่างๆ อาจไม่ใช่สิ่งที่แปลกใหม่สำหรับคนทั่วไป แต่นี่คือเปลือกหุ้มภายนอกของไข่ปลากระเบน ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อน และอาจไม่เชื่อถ้าไม่ได้เห็นด้วยตา ว่ามันมีรูปร่างหน้าตาที่แปลกประหลาดมากแบบนี้

#4 ลวดลายที่แปลกตาและสวยงามมากของเปลือกหอย ที่ไม่ใช่ลวดลายที่ถูกสร้างขึ้น แต่กลับดูเหมือนภูเขาในการ์ตูนอย่างมาก เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่น่าทึ่ง

#5 ธรรมชาตินั้นยิ่งใหญ่ งดงาม และน่าทึ่งเสมอ อย่างเช่นการทรงตัวของก้อนหินก้อนใหญ่ ที่แม้จะอยู่บนก้อนหินก้อนที่เล็กกว่า แต่ก็สามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคงมาเป็นเวลานาน

#6 ก้อนหินคืออีกสิ่งหนึ่งในธรรมชาติที่มักจะมีความสวยงามที่น่าทึ่งซ่อนอยู่ อย่างเช่นหินก้อนนี้ที่ดูเหมือนฟันขนาดยักษ์ จนหลายคนเชื่อว่ามันคือฟันของเม็กกาโลดอน ปลาขนาดยักษ์ที่มีชีวิตอยู่ราว 23 ถึง 2.6 ล้านปีก่อน

#7 ความงดงามตามธรรมชาติของมรกต หินสีเขียวที่เกิดจากธาตุโครเมียมและธาตุวานาเดียม โดยมรกตก้อนนี้มีน้ำหนักถึง 5,655 กะรัต

#8 การตกแต่งบ้านที่จะทำให้เพื่อนบ้านในละแวกนั้นต้องตกใจไปตามๆ กัน เมื่อบ้านหลังหนึ่งนำเอามังกรขนาดใหญ่ยักษ์และดูเสมือนจริงมากมาประดับไว้บนหลังคาบ้าน

#9 ภาพความสวยงามที่เกิดขึ้นเมื่อหิมะบนภูเขาละลายและไหลลงมาจากภูเขา แต่แล้วก็เกิดการแข็งตัวอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นลำธารน้ำแข็งที่ดูสวยงามและแปลกตามาก

#10 ความงดงามของดอกไม้แสนสวย ที่มีทั้งสีเหลืองสดใสและสีชมพูหวานในดอกเดียวกัน

#11 ภาพความแตกต่างระดับมาโคร เมื่อนำกล้องที่มีความละเอียดสูงมาถ่ายภาพเข็มเย็บผ้า เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างเข็มอันใหม่เอี่ยมและเข็มที่ถูกใช้งานมานานแล้ว

#12 รอยเท้าสัตว์โลกดึกดำบรรพ์ที่กลายสภาพเป็นฟอสซิล แสดงให้เห็นถึงความเก่าแก่ของโลกใบนี้

#13 นี่คือภาพความน่าทึ่งของเต่า ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนมากที่สุดชนิดหนึ่งในโลก โดยเต่าบางตัวอาจมีอายุยืนนับร้อยปี อย่างเช่นเจ้าตัวนี้ได้รับการยืนยันว่ามีอายุมากกว่า 100 ปีอย่างแน่นอน

#14 ความงดงามของปรากฏการณ์ธรรมชาติสองอย่างเกิดขึ้นพร้อมกันในสถานที่เดียวกัน เมื่อสายฟ้าฟาดลงมาระหว่างเส้นโค้งของสายรุ้งแสนสวยท่ามกลางพายุที่โหมกระหน่ำ

#15 ความงดงามของถนนสายหนึ่งในอัมสเตอร์ดัม เมื่อต้นไม้ใหญ่จากสองฟากโน้มลงมาหากันเป็นอุโมงค์

#16 ฝุ่นควันที่ปกคลุมกรุงนิวเดลี ทำให้ดูเหมือนเรากำลังเล่นเกมแล้วปรับภาพเป็น Very Low

#17 ถังเก็บไวน์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ถูกสร้างขึ้นในปี 1751 และข้างในบรรจุไวน์รสเลิศเอาไว้ถึง 58,124 แกลลอน

#18 โมเดลของ Quetzalcoatlus Northropi สิ่งมีชีวิตบินได้ ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

#19 ภาพไข่ของนกฮัมมิ่งเบิร์ด นกที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยส่วนใหญ่มีความยาวประมาณ 7.5–13 เซนติเมตร

เครดิต brightside.me