13 ตัวละครหลักจาก Harry Potter ทุกวันนี้พวกเขาทำอะไรกันอยู่

เมื่อตอนเปิดตัวภาพยนตร์ Harry Potter ทั่วโลกเกิดปรากฎการณ์พ่อมดแม่มดฟีเวอร์อย่างเหลือเชื่อ และไม่เพียงแต่เด็กๆ เท่านั้นที่กลายเป็นแฟนตังยง แม้แต่ผู้ใหญ่บางคนก็ยังรู้สึกว่า จากหนังสือที่เปี่ยมไปด้วยมนต์ขลัง สู่ภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยจินตนาการนั้นช่างเป็นอะไรที่น่าประทับใจจริงๆ สำหรับวันนี้เราจะพาไปดูว่าปัจจุบันนักแสดงนำจากเรื่อง Harry Potter เป็นอย่างไร? ยังเป็นนักแสดงอยู่หรือไม่? บางคนหายหน้าหายตาไปจากวงการ พวกเขาไปทำอะไร? ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 Daniel Radcliffe ผู้รับบท Harry Potter ผู้กลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชั้นยอดของวงการ ปัจจุบันกำลังถ่ายทำหนังระทึกขวัญ ชื่อ Escape

#2 Rupert Grint ผู้รับบท Ron Weasley ยังคงเป็นนักแสดงที่บางครั้งก็ไปร่วมงานกับโปรเจ็คต่างประเทศ ปัจจุบันกำลังถ่ายทำ Instruments of Darkness

#3 Emma Watson ผู้รับบท Hermione Granger อีกหนึ่งสาวผู้กลายเป็นดาวเด่นของวงการฮอลลีวู้ด และเธอยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีของสหประชาชาติ และช่วยเปิดตัวแคมเปญ HeForShe โดยเรียกร้องให้ผู้ชายสนับสนุนความเท่าเทียมกันทางเพศ

#4 Bonnie Wright ผู้รับบท Ginny Weasley หันไปทุ่มเทเวลากับการเรียนจนในปี 2012 ก็สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยศิลปะลอนดอน: วิทยาลัยการสื่อสารแห่งลอนดอน ปัจจุบันกลายเป็นนางแบบ และผู้ผลิตรายการ

#5 James และ Oliver Phelps ผู้รับบท Fred กับ George Weasley ยังคงรับงานเเสดงเป็นคู่แฝดพราวเสน่ห์เหมือนเดิม

#6 Matthew Lewis ผู้รับบท Neville Longbottom ไปแสดงหนังเรื่อง “Towerblock” House ให้กับ BBC และซีรีส์ตลกเรื่อง Bluestone 42

#7 Evanna Lynch ผู้รับบท Luna Lovegood ยังคงรับงานแสดง และเพิ่งถ่ายทำผลงานล่าสุดแนวสืบสวนคอมเมดี้ชื่อ Madness in the Method จบไป

#8 Tom Felton ผู้รับบท Draco Malfoy อีกหนึ่งดาวรุ่งผู้ได้รับรางวัลด้านการแสดงที่หลากหลาย ปัจจุบันพึ่งปิดจ็อบโปรเจ็คงานคอมเมดี้เรื่อง Whaling

#9 Sean Biggerstaff ผู้รับบท Oliver Wood หลังจบภาค 2 เขาผันตัวไปเล่นละครเวทีและซีรีส์จนได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ในการแสดงนังระทึกขวัญชื่อ Hector & Himself

#10 Harry Melling ผู้รับบท Dudley Dursley ร่วมทำงานในโปรเจ็กต์ต่างๆ เช่น ภาพยนตร์เรื่อง The Ballad of Buster Scruggs ของพี่น้อง Coen ซึ่งการแสดงของเขาได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์

#11 Alfred Enoch ผู้รับบท Dean Thomas แม้ว่าบทที่เขาได้รับใน Harry Potter จะไม่ได้เด่นมากนัก แต่เขายังคงเป็นนักแสดง และมีผลงานอยู่เสมอ

#12 Katie Leung ผู้รับบท Cho Chang เรียนจบจากหลักสูตรละครที่ Royal Conservatoire of Scotland และหันมาเป็นนักแสดงหนังเอเชีย ปัจจุบันเพิ่งปิดโปรเจ็คงานละครโทรทัศน์เรื่อง White Dragon และ Chimerica

#13 Ralph Fiennes ผู้รับบท Lord Voldemort หลังจากผ่านการถ่ายทำภาพยนตร์มาหลายเรื่อง ปัจจุบันนี้เขากำลังเตรียมที่จะแสดงในเรื่อง The Farnsworth House, The Menu, The Forgiven และ Hallelujah!

เครดิต boredpanda.com