10 เรื่องธรรมดาในเกาหลีใต้ ที่สร้างความแปลกใจให้กับนักท่องเที่ยว

เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีความแตกต่างที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยและประเพณีเก่าแก่ของเอเชียเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ทุกการเดินในประเทศนี้เหมือนเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ สำหรับวันนี้พวกเราขอเสนอ 10 เรื่องธรรมดาในเกาหลีใต้ ที่สร้างความแปลกใจให้กับนักท่องเที่ยว ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 การสนับสนุนจากรัฐสำหรับหญิงตั้งครรภ์

หญิงตั้งครรภ์ทุกคนในเกาหลีใต้ได้รับบัตรเครดิตพิเศษจากรัฐบาล การ์ดใบนี้มีเครดิตประมาณ 500 เหรียญ คุณแม่ในในอนาคตสามารถนำไปใช้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลและยารักษาโรคได้

นอกจากนี้คุณแม่ยังได้รับสิ่งเล็กๆ ทางสังคมที่ช่วยให้การใช้บริการขนส่งสาธารณะสะดวกสบาย เช่น ที่นั่งสำหรับสตรีมีครรภ์ในสถานีรถไฟใต้ดินมีการทำเครื่องหมายด้วยสีชมพู นอกจากนี้ยังมีสถานที่จอดรถพิเศษสำหรับคุณแม่ในอนาคตด้วย

#2 ป้ายรถเมล์พร้อมตารางเวลารถ

รถโดยสารทุกคันที่นี่เป็นรถใหม่และติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ผู้ขับขี่สวมเครื่องแบบพร้อมถุงมือสีขาว รถโดยสารให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ผู้คนสามารถเช็คตารางเวลาได้ที่ป้ายรถเมล์

#3 การชิมอาหารในซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นเรื่องปกติ

ในซุปเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่ของเกาหลีอาหารส่วนใหญ่จะสามารถชิมได้

#4 คนเกาหลีชอบที่จะให้ของกำนัลที่เป็นประโยชน์

ของขวัญแบบดั้งเดิมในงานปาร์ตี้คือกระดาษชำระสองม้วน ชาวเกาหลีเชื่อว่าความยาวของม้วนหมายถึงอายุยืน ชาวเกาหลีชื่นชอบของกำนัลที่เป็นประโยชน์โดยเฉพาะของที่สามารถทานได้

#5 สวมชุดประจำชาติ

ในเทศกาลต่างๆ ผู้คนนิยมสวมใส่ชุดประจำชาติ อย่างเช่นผู้ประกาศข่าวทีวีสวมเสื้อผ้าประจำชาติในวันปีใหม่เกาหลี

#6 เครื่องแบบสำหรับนักเรียนอนุบาล

โรงเรียนอนุบาลแต่ละแห่งมีเครื่องแบบสีเดียวกันเพื่อที่จะสังเกตเด็กๆ ได้ง่ายๆ ป้องกันการหลงทางในระหว่างการเดินเล่นในเมือง

#7 นักเรียนมัธยมศึกษาจนถึงเที่ยงคืน

เด็กเกาหลีต้องเรียนหนักมาก นักเรียนระดับประถมศึกษาเข้าชั้นเรียนตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 18.00 น. นักเรียนระดับมัธยมศึกษากลับบ้านเวลา 22.00 น. ในขณะที่นักเรียนมัธยมต้องเรียนหนักจนบางครั้งต้องอยู่ห้องสมุดโรงเรียนจนถึงเที่ยงคืน

แต่การยัดเยียดอย่างรุนแรงไม่ได้ช่วยให้เด็กมีความสามารถที่แท้จริงแต่มันมีผลตรงกันข้าม หลายคนไม่สนใจงานอดิเรกเพราะพวกเขาไม่มีเวลาส่วนตัว

#8 คู่รักสวมใส่เสื้อผ้าที่คล้ายกันในเกาหลีใต้

คู่รักเกาหลีแต่ละคู่ทำให้ทุกคนรอบข้างรู้ว่าพวกเขาอยู่ด้วยกัน โดยดูจากการแต่งกายที่มักจะใส่ชุดที่เหมือนกัน เสื้อผ้าและรองเท้าที่จับคู่กันสามารถพบได้ในร้านค้าท้องถิ่น

#9 สีสันในรถไฟใต้ดิน

รถไฟใต้ดินมีธีมมากมายอย่างเช่นบางขบวนอาจจะเป็นตัวการ์ตูนฮีโร่ และบางสถานีอาจจะประกาศด้วยเสียงของตัวละครเหล่านั้น ส่วนในตู้โดยสารก็อาจจะพบกับฮีโร่นั่งอยู่ก็เป็นได้

#10 ห้องน้ำสาธารณะ

ที่นี่มีห้องน้ำสาธารณะในแต่ละสถานีรถไฟใต้ดินและในแต่ละสวนสาธารณะ ห้องน้ำสะอาดมาก และมีห้องน้ำแยกต่างหากสำหรับคนพิการ ส่วนห้องน้ำของผู้หญิงมีโต๊ะพิเศษสำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อมของเด็กด้วย และห้องน้ำบางแห่งอาจจะติดสติ๊กเกอร์กวนๆ ด้วย

เครดิต brightside.me