6 เหตุการณ์แปลกๆ จากทั่วโลก ที่เกิดขึ้นได้ยากมาก

โลกของเรานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวแปลกประหลาดมากมาย และยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปทางวิทยาศาสตร์ได้ สำหรับวันนี้เราขอเสนอ 6 เหตุการณ์แปลกๆ จากทั่วโลก ที่เกิดขึ้นได้ยากมาก จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

#1 ทะเลสาบขนาดใหญ่หายไปในชั่วข้ามคืน

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 2016 ที่ทะเลสาบรีสโก ในชิลี โดยน้ำทั้งหมดในทะเลสาบขนาด 14 ตารางกิโลเมตรนั้น หายไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมๆ กับปลาในน้ำ ทิ้งไว้เพียงทะเลทรายกับความแห้งแล้งเท่านั้น

ทางนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าการหายไปครั้งนี้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยา อย่างไรก็ตามในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานใดๆ ที่มายืนยันได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับทะเลสาบรีสโกกันแน่

#2 ฝนตกเป็นปลา และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

การที่ฝนตกลงมาเป็นสัตว์นั้นเกิดขึ้นหลายครั้งบนโลก โดยมากแล้วจะเป็นสัตว์น้ำอย่างปลา กบ หรือปลาหมึก แม้ว่าก่อนหน้านี้นักวิทยาศาสตร์จะยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่นัก แต่หลังจากที่เกิดขึ้นหลายๆ ครั้งเข้า พวกเขาก็เริ่มหาเหตุผลของสิ่งที่เกิดขึ้น

โดยมากแล้วนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าฝนเหล่านี้เกิดขึ้นจากการที่พายุหอบเอาสัตว์ในน้ำขึ้นไปในอากาศ อย่างไรก็ตามความคิดนี้ยังต้องมีการพิสูจน์กันต่อไป

#3 สัตว์ถูกแช่แข็ง

ภาพที่เห็นนี้เกิดจากการที่สัตว์ตกลงไปในน้ำก่อนที่น้ำจะกลายเป็นน้ำแข็งแบบเฉียบพลันทำให้มันตายอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์สุดๆ จากนั้นคนที่ก็ขุดขึ้นมาพร้อมๆ กับน้ำแข็งรอบๆ นั่นเอง

#4 โซนแห่งความเงียบ ในเม็กซิโก

แม้ไม่แน่ใจว่าเกิดขึ้นเพราะเรื่องใดก็ตาม แต่ในเม็กซิโกช่วงยุค 70 จะมีบริเวณหนึ่งที่ไม่สามารถรับสัญญาณวิทยุใดๆ ได้เลย นักวิทยาศาสตร์ในสมัยนั้นสนใจกันมากและเข้ามาพิสูจน์เรื่องที่ว่า พวกเขาพบสิ่งแปลกๆ เช่นความผิดปกติของสนามแม่เหล็ก และระดับรังสียูวีที่สูงกว่าปกติ 30%

อย่างไรก็ตามนักวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันไม่ค่อยเชื่อผลการทดลองที่ว่านี้มากนัก เนื่องจากความเป็นไปได้ที่ว่าโซนแห่งความเงียบ จะเป็นเพียงทฤษฎีสมคบคิดของคนจำนวนมากเท่านั้น

#5 เนินทรายที่ภูเขาบอลดี้

เนินทรายแห่งนี้คือบริเวณที่อันตรายมากที่สุดของภูเขาบอลดี้ ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ มีชื่อเสียงจากการที่พื้นที่แห่งนี้สามารถ “เคลื่อนที่เองได้” ในทุกๆ ปีพื้นที่ของเนินทรายจะขยับไปจากเดิมหลายฟุต

แต่สิ่งที่ทำให้ที่สิ่งเหล่านี้อันตรายจริงๆ คือหลุมทรายต่างหาก โดยหลุมทรายเหล่านี้มักจะปรากฏขึ้นในบริเวณเนินทรายและค่อนข้างลึก แม้ว่าจะยังไม่มีใครสามารถทราบได้ว่าหลุมดังกล่าวมีที่ไปที่มาอย่างไร แต่นักวิทยาศาสตร์ก็เชื่อว่ามันน่าจะเป็นปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยาอย่างหนึ่งนั่นเอง

#6 สึนามิน้ำแข็ง

นี่เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เชื่อกันว่าเกิดขึ้นจากการที่อุณภูมิเย็นลงอย่างฉับพลันหลังจากที่เกิดสึนามิขึ้น แม้ว่ามันจะสึนามิน้ำแข็งจะเคลื่อนที่ช้ากว่าคลื่นสึนามิธรรมดามาก แต่ด้วยมวลที่หนาแน่นกว่าทำให้มันมีพลังทำลายสูงเช่นกัน

สึนามิน้ำแข็งจะมาพร้อมกับเสียงที่ดังรุนแรงทำให้หลายๆ คนจิตตกมากว่าเจอคลื่นสึนามิธรรมดาเสียอีก

อย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดปรากฏการณ์สึนามิน้ำแข็งกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์อยู่นั่นเอง

เครดิต brightside.me