12 เรื่องราวเกี่ยวกับ Batman ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

อัศวินรัตติกาลหรือที่คนทั่วไปรู้จักกันดีในนามแบทแมน แท้จริงแล้วคือมหาเศรษฐีที่มีชื่อว่า บรูซ เวยน์ ในตอนกลางวันเขาเป็นนักธุรกิจ แต่พอตกกลางคืนเขากลับสวมชุดแบทแมน ออกปราบอาชญากรรมในเมืองก็อธแธมอันเป็นที่รักของเขา แต่ใครจะรู้ล่ะว่าแท้จริงแล้วแบทแมนที่เรารู้จักนั้นยังมีความลับซ่อนอยู่อีกมาก และนี่คือ 12 เรื่องราวเกี่ยวกับ Batman ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลย

#1 ในยุค 90’s แบทแมนเคยต่อสู้กับโรคอีโบล่าด้วย แถมโรบิ้นก็เกือบตายเช่นกัน

#2 Ben Affleck ถือเป็นนักแสดงเพียงไม่กี่คนที่ได้สวมบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ถึง 2 คน อย่าง Superman (Hollywoodland ปี 2006) และ Batman (Batman v Superman ปี 2016)

Ben Affleck กับชุด Superman (Hollywoodland ปี 2006)

#3 ย้อนกลับไปเมื่อปี 1996 Marvel และ DC เคยออกหนังสือการ์ตูนร่วมกัน โดยให้ตัวละคร Batman และ Wolverine มารวมอยู่ในร่างเดียวกันในชื่อ Dark Claw

#4 ในฉากหนึ่งในหนังเรื่อง The Dark Knight Rises นักแสดงอย่าง Tom Hardy (Bane) เสริมความสูงกว่าปกติถึง 3 นิ้วด้วยกัน เพื่อให้ตัวเองสูงพอๆ กับ Christian Bale (Batman) เพื่อที่เขาจะได้จ้องตาของแบทแมนได้อย่างเท่ๆ

#5 รู้หรือไม่ ผู้กำกับสายเลือดสาดอย่าง Quentin Tarantino เป็นคนที่ไม่ชอบแบทแมน โดยให้เหตุผลว่าเป็นตัวละครที่ไม่น่าสนใจเท่าไหร่

#6 หนึ่งในตัวละครที่แบทแมนเอาชนะได้ยากสุดๆ ก็คือ Riddler เพราะเขาเป็นเจ้าแห่งการวางแผน จนเกือบจะทำให้แบทแมนกลายเป็นบ้าเลยทีเดียว

#7 แม้ตัวละครแบทแมนจะเคยมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกว่า 60-70 ปี แต่ความจริงแล้ว ตัวละครแบทแมนในการ์ตูนจะมีอายุราวๆ 34 ปีตลอดเวลา

#8 หนัง The Dark Knight เมื่อปี 2008 ที่กำกับโดย Christopher Nolan ถือเป็นหนังแบทแมนเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่ไม่มีคำว่าแบทแมนอยู่ในชื่อเรื่อง

#9 หากว่ากันตามจริงแล้ว Andy Warhol คือผู้กำกับหนังแบทแมนเรื่องแรก ในชื่อว่า Batman Dracula แต่น่าเสียดายว่ามันไม่เคยถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

#10 เมือง Gotham ในการ์ตูนชุดแบทแมน ความจริงแล้วได้แรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านก็อธแธม เมือง Nottingham ประเทศอังกฤษ

#11 ในขณะที่แบทแมนต้องมาคอยปราบเหล่าร้าย เขาก็ให้ความสำคัญกับแฟชั่นสมัยนิยมอยู่เหมือนกันนะ โดยชุดต่างๆ ที่เขาสวมใส่ ส่วนหนึ่งก็ได้แรงบันดาลใจมาจากวงดนตรี The Beatles นี่แหละ

#12 การตายของตัวละครโรบิ้นในหนังสือการ์ตูนชุดแบทแมน ความจริงแล้วเป็นไอเดียของแฟนๆ นักอ่านต่างหาก โดยมีการเปิดโหวต ผลปรากฏว่ามีแฟนๆ มากถึง 5,343 จาก 10,000 ลงความเห็นอยากให้เขาตาย คนเขียนก็เลยจัดให้เขาตายแบบทันที