7 ความลับต่างๆ รอบโลกที่ถูกปกปิดไว้และมีเพียง 2 คนเท่านั้นที่รู้

มีเรื่องราวและความลับมากมายบนโลกที่เราไม่มีโอกาสได้รู้ อย่างเช่นสูตรลับการทำไก่ KFC หรืออาจจะเป็นสูตรของโคคา-โคลา ฯลฯ และนี่คือ 7 ความลับต่างๆ รอบโลกที่ถูกปกปิดไว้และมีเพียง 2 คนเท่านั้นที่รู้ แต่ละอย่างนั้นหลายคนอาจเคยสงสัยแต่ไม่เคยรู้คำตอบ วันนี้เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 สมุนไพรและเครื่องเทศของ KFC กว่า 11 ชนิด

ในเดือนกรกฎาคม 1940 ผู้พันแซนเดอร์ได้สร้างไก่ต้นตำรับดั้งเดิมจากสมุนไพรและเครื่องเทศกว่า 11 ชนิด จนกลายเป็นไก่ KFC ในทุกวันนี้ แต่มีเพียงผู้บริหาร 2 คนเท่านั้นที่รู้สูตรแบบเต็มรูปแบบ และสำเนาสูตรที่แท้จริงถูกเก็บไว้ที่สำนักงานใหญ่ของ KFC

#2 สูตรของโคคา – โคลา (โค้ก)

มันเป็นสิ่งที่ทำให้บริษัทมีรายได้หลายพันล้านดอลลาร์ต่อปี และมีเพียงผู้บริหาร 2 คนเท่านั้นที่รู้สูตร และเอกสารต้นฉบับได้ถูกเก็บไว้ในห้อเก็บของที่แอตเเลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

#3 ความหมายของสัญลักษณ์ Led Zeppelin

มันเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ขายดีที่สุดตลอดกาล มีการใช้สัญลักษณ์แทนชื่อ โดยสัญลักษณ์ทั้ง 4 อาจหมายถึงสมาชิกแต่ละคนในวงก็ได้ แต่พวกเขากลับปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับความหมายของสัญลักษณ์นี้

#4 การพับผ้าเช็ดปากของออสเตรีย

เป็นความลับของประเทศเลยทีเดียวเกี่ยวกับการออกแบบการพับผ้าเช็ดปากที่ถูกใช้บนโต๊ะของราชวงศ์ฮังการี-ออสเตรีย ไม่มีคำแนะนำเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับพนักงาน มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ และเมื่อพนักงานที่ทำหน้าที่เกษียณอายุพวกเขาจะส่งต่อข้อมูลให้กับพนักงานใหม่

#5 การทำนายสภาพอากาศของชาวนา

Almanac เป็นการทำนายสภาพอากาศที่ถูกออกแบบโดย Robert B. Thomas ผู้ก่อตั้งนิตยสาร และมันมีความแม่นยำมาก แต่คนที่รู้มีเพียงผู้แก้ไข Almanac และนักอุตุนิยมวิทยาที่ไม่ระบุชื่อ

#6 ผลรางวัลออสการ์

ผลการลงคะแนนจะถูกคำนวณด้วยเครื่อง จากนั้นก็แยกออกเป็นสองส่วนใส่ไว้คนละกระเป๋าแล้วนำไปยังสถานที่โดยเจ้าหน้าที่พิเศษ ดังนั้นผลของผู้ชนะจึงไม่มีทางรั่วไหลแน่นอน

#7 การผลิตผ้าไหม

การผลิตผ้าไหมมีประวัติอันยาวนาน มี้อมูลน้อยมากเกี่ยวกับคนที่ทำผ้าไหม และเป็นเวลานานกว่า 2,000 ปีที่ชาวจีนเก็บความลับของผ้าไหมไว้ มันเป็นความลับที่ถูกเก็บไว้นานที่สุดในประวัติศาสตร์ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหรอกที่ผ้าไหมมีค่ามาก เส้นใยธรรมชาติที่แข็งแรงที่สุดที่มนุษย์รู้จัก

เครดิต brightside.me