6 ซีรี่ส์สุดมันส์จากอเมริกาที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

คนเราอยู่บนโลกที่มีแต่ความเครียดทุกวัน ฉะนั้นการหาเวลานอนดูหนังซีรี่ย์ดีๆ สักเรื่องเพื่อคลายเครียดนั้นก็ดูเป็นทางเลือกที่ดีๆ แต่หนังซีรี่ส์ที่มีอยู่บนโลกนั้นเยอะมากวันนี้เราจึงขอแนะนำหนังซีรี่ส์จากทางฝั่งอเมริกาเจ๋งๆ ไว้ให้ 6 เรื่องแล้วกันครับ รับรองเลยว่าทั้ง 6 เรื่องนี้จะตื่นเต้นบีบหัวใจคุณจนไม่ต้องนอนกันเลยทีเดียว จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลย

#1 The Last Ship

เป็นเรื่องราวของเรือรบ นาธานเจมส์ ที่ได้รับภารกิจคุ้มกันนักวิทยาศาสตร์เพื่อไปเก็บตัวอย่างไวรัสที่ขั้วโลกเหนือ หลังจากการเดินทาง 4 เดือน พวกเขาได้รับการติดต่อว่าโลกได้สูญสิ้นแล้วจากการระบาดของไวรัสมรณะ และลูกเรือนาธานเจมส์คือความหวังเดียวในการช่วยโลก

แต่ละตอนน่าติดตามมาก จะมีคนร้ายคอยขัดขวางภารกิจ มีปมหลายอย่างให้สงสัยไปเรื่อยๆ กัปตันเรือคือความพีคเขาฉลาดในการตัดสินใจ แนะนำให้ดูเลยแอคชั่นอลังการสุดๆ

#2 The 100

เรื่องนี้เล่าถึงโลกในยุคอนาคต เมื่อโลกเต็มไปด้วยกัมมันตภาพรังสีจนไม่สามารถจะอาศัยอยู่ คนกลุ่มสุดท้ายที่รอดจึงต้องใช้ชีวิตอยู่บนสถานีอวกาศ

เวลาผ่านไปเกือบ 100 ปี เด็กวัยรุ่นจำนวน 100 คนที่ได้รับโทษในความผิดต่างๆ ถูกส่งให้ลงมายังโลกเพื่อทดสอบถึงความเป็นไปได้ที่มนุษย์จะกลับมาใช้ชีวิตบนโลกอีกครั้ง แต่สิ่งที่พวกเขายังไม่รู้คือพวกเขาไม่ได้เป็นมนุษย์กลุ่มเดียวที่อยู่บนโลกนี้ เรื่องนี้สนุกมาก นางเอกฉลาด เก่ง มีความเป็นผู้นำสูงพลาดไม่ได้เลย

#3 24 Hours

ซีรีย์แอคชั่นสุดมันส์เรื่องราวเกี่ยวกับหน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้าย โดยมีตัวเอกของเรื่องคือ แจ๊ค บราวเออร์ พระเอกจอมอึด โดย 24 นั้น มีการดำเนินเรื่องที่แตกต่างจากซีรีย์เรื่องอื่นๆ เพราะว่า 24 หมายถึงจำนวนชั่วโมงของซีรีส์

หมายความว่าใน 1 ซี่ซั่นนั้น เราจะได้ดูทั้งหมด 24 ตอน และเขามีเวลาแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นในการหยุดการก่อการร้ายครั้งนี้ ภารกิจพระเอกบ้าระห่ำมาก น่าติดตามจนต้องดูยาวๆ รวดเดียวไปเลย สนุกมาก

#4 Prison Break

ซีรีย์แหกคุกยอดนิยมที่สุดของใครหลายๆ คน โดยเนื้อเรื่องย่อคือพระเอก ไมเคิล สโคฟิล ยอมติดคุกเพื่อไปช่วยพี่ชายที่โดนใส่ร้าย เขาสักพิมพ์เขียวของคุกไว้เต็มตัวเพื่อที่จะพาพี่ชายของเขาแหกคุกออกมาให้ได้

แต่การแหกคุกมันก็ไม่ได้ง่ายถึงทำให้สนุกลุ้นละทึกตลอดทั้งเรื่องแบบลืมหายใจ ความดีงามคือพระเอกฉลาดมาก และที่สำคัญคือหล่อลากมากๆ แถมเนื้อเรื่องก็หน้าติดตามทุกตอน เรื่องนี้พลาดไม่ได้จริงๆ

#5 The Walking Dead

นี่คืออีกหนึ่งซีรีย์ยอดนิยมแห่งยุค ไปที่ไหนก็มีแต่คนพูดถึงซีรี่ย์แนวซอมบี้ดราม่าสยองขวัญ โดยมีพระเอกคือนายอำเภอ ริค ไกรมส์ ที่ตื่นขึ้นมาจากอาการโคม่าแล้วพบกับโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้กินเนื้อ

เขาจึงต้องออกเดินทางเพื่อตามหาครอบครัว และพบกับผู้รอดชีวิตตามทางมากมาย เรื่องราวการผจญภัยต่างๆ นาๆ จึงเริ่มต้นขึ้น นี่คือหนึ่งในซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงที่สุดในอเมริกา (ภาพค่อนข้างรุนแรงเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรมีผู้ใหญ่แนะนำ)

#6 Game of Throne

ซีรีย์เรื่องนี้เล่าถึงดินแดนที่ชื่อเวสเทอร์รอสซึ่งประกอบไปด้วย 7 อาณาจักร แต่ละอาณาจักรถูกปกครองโดย 7 ตระกูล มีกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ โรเบิร์ต บาราเธี่ยน ซึ่งปกครอง คิงส์ แลนดิ้ง เมืองหลวงของอณาจักรทั้ง 7 ด้วยอำนาจบารมีนี้เองที่ทำให้มีแต่คนพยายามที่จะแย่งชิงโค่นล้มบัลลังก์ จนนำไปสู่สงครามของผู้นำตระกูลต่างๆ อย่างดุเดือด

ถือว่าเป็นซีรี่ย์ที่ดูแล้วจะรู้สึกตื่นเต้นปนอึดอัดเกือบจะตลอดเวลา และจุดพีคสุดๆ ของเรื่องนี้ก็คือความแฟนตาซีเพราะเราจะได้เห็นความอลังการของมังกรและกองทัพผีดิบด้วยล่ะ ถือเป็นอีกซีรีย์ที่คุณไม่ควรพลาด (ภาพค่อนข้างรุนแรงเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรมีผู้ใหญ่แนะนำ)