15 เรื่องราวน่าสนใจในโลกภาพยนตร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ในการถ่ายทำหนังฮอลวูดดีๆ ให้เสร็จออกมาให้คุณได้ชมซักเรื่องนึงนั้นใช้ระยะเวลาถ่ายทำค่อนข้างนาน และเเน่นอนว่าในช่วงระยะเวลานั้นย่อมมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในกองถ่าย ทั้งเหตุการณ์เกี่ยวกับอุปสรรคการถ่ายทำรวมถึงเรื่องราวเกี่ยวกับตัวนักเเสดง ดังนั้นวันนี้เราจะพามาดูเรื่องราวเด่นๆ ที่อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำหนังดังฮอลลีวูดกับ และนี่คือ 15 เรื่องราวน่าสนใจในโลกภาพยนตร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ซึ่งจะมีเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันเลย

#1 O.J. Simpson เกือบได้เล่นเป็นคนเหล็กแล้วล่ะ แต่ James Cameron คิดว่าเขาดูธรรมดาเกินไป คนเหล็กเลยออกมาในแบบที่เราเห็น

#2 เสียงร้องของเจ้าตัว Velociraptors เวลาที่พวกมันสื่อสารกันได้รับเเรงบันดาลใจมากจากเสียงเต่าร้องตอนพวกมันผสมพันธุ์กัน

#3 ระหว่างการถ่ายทำ Poltergeist นักแสดงเด็ก Robbie เกิดอาการหายใจไม่ออกจริงๆ ตอนเจอหุ่นตัวตลกผี จนหน้าเขาเริ่มกลายเป็นสีม่วง Spielberg จึงสังเกตได้ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้น

#4 Silent Hill ถ่ายทำในสถานที่จริงๆ Centralia ใน Pennsylvania ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ร้าง

#5 สตั้นท์แมนของ Daniel Radcliffe ที่แสดงใน Harry Potter ภาคสุดท้ายประสบอุบัติเหตุระหว่างการถ่ายทำและทำให้เขาเป็นอัมพาต Daniel เปิดเพจระดมทุนเพื่อช่วยหาทุนการศึกษาให้กับเขา

#6 Ed Helms ใน Hangover นั้นฟันหลอจริงๆ พอเข้าฉากถอนฟันเขาก็แค่ถอดฟันปลอมของเขาออกเท่านั้น

#7 ในภาพยนตร์ A Clockwork Orange ตัวละครหลัก Alex ที่ถูกจับกดน้ำนั้นสำลักน้ำจริงๆ แม้ใต้อ่างน้ำจะมีหลอดอากาศซ่อนอยู่ แต่มันดันตัน ฉากนี้จึงสมจริงมากๆ

#8 Tony Todd นำผึ้งไปใส่ไว้ในปากของเขาจริงๆ ตอนถ่ายทำเรื่อง Candyman

#9 เสียง Boo ใน Monsters, Inc นั้นมาจาก Mary Gibbs ซึ่งเป็นเพียงเด็กทารกและไม่เคยนั่งนิ่งๆ ทางสตูดิโอเลยจัดการเอาไมค์ติดไว้ที่ตัวเธอ แล้วให้คลานเล่นไปทั่ว แล้วค่อยมาคัดเสียงไปใช้ภายหลัง

#10 Joe Pesci ได้ทำการกัด Macaulay Culkin จริงๆ ในหนังเรื่อง Home Alone

#11 ET และ Poltergeist ที่จริงแล้วเป็นหนังเรื่องเดียวกัน ชื่อว่า Night Skies

#12 รีแอคชั่นของ Will Ferrell ในเรื่อง Elf นั้นเป็นของจริง เพราะผู้กำกับจะใช้รีโมทบังคับของเล่นให้เขาตกใจทุกๆ ครั้งที่เขาเล่น

#13 Jack Nicholson ได้จ่อปืนไปที่ Leonardo DiCaprio ทั้งๆ ที่ไม่มีในบท (ในฉากเรื่อง The Departed) เพราะเขาคิดว่าฉากนี้ยังกดดันไม่พอ

#14 ภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Titanic ฉากที่ Kate Winslet ต้องเปลือยกายต่อหน้าหนุ่มลีโอนาโด้ เพื่อให้เค้าสเก็ตภาพเปลือยให้ ซึ่งเคทจำเป็นต้องใช้ความเป็นมืออาชีพ ละทิ้งความเขินอาย เปลื่้องผ้าจริงๆ ต่อหน้าหนุ่มลีโอ ซึ่งทำเอาหนุ่มลีโอเองต้องถึงกับอึ้งในความกล้าของเธอ

#15 John Wick : Chapter 2 ในฉากการต่อสู้กว่า 95 % Keanu Reeves เป็นคนแสดงเองทั้งหมด ซึ่งเค้าต้องทุ่มเทในการฝึกศิลปะการต่อสู้เเขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบราซิลเลียน ยูยิตสุ ยูโด ยิงปืน เเละขับรถผาดโผน ซึ่่งใช้เวลาฝึกกว่า 3 เดือนเลยทีเดียว

เครดิต buzzfeed.com