18 รายละเอียดสุดเจ๋งที่ “ซ่อน” อยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter

ดูเหมือนว่าความลับของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ จะไม่ได้มีแค่ในหนังสือเท่านั้น แต่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เองก็มีรายละเอียดที่น่าสนใจซ่อนอยู่มากมาย วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าจะเคยสังเกตเห็นกันบ้างหรือไม่ และนี่คือ 18 รายละเอียดสุดเจ๋งที่ “ซ่อน” อยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ฉากต่อสู้ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 แฮร์รี รอน และเฮอร์ไมโอนี ต้องต่อสู้กับแมงมุมยักษ์, โทรลล์, ผู้คุมวิญญาณ และมนุษย์หมาป่า ซึ่งก็คือศัตรูทั้งหมดที่พวกเขาเคยสู้มาแล้วใน 3 ภาคแรก

#2 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ บนกระจกเงามีข้อความจารึกไว้ว่า “ฉันไม่ใช่แสงบนใบหน้าของคุณ แต่เป็นความปรารถนาในจิตใจคุณ”

#3 ในฉากปิดเรื่องภาค แฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี คุณจะเห็นรอยเท้าคู่หนึ่งที่มุมของแผนที่ ซึ่งเราไม่รู้ว่าเขาเป็นใครและกำลังทำอะไรกันอยู่

#4 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ ซิเรียส พูดคำว่า “เยี่ยมมาก เจมส์” ตอนที่แฮร์รีปลดอาวุธ ลูเชียส มัลฟอย ซึ่งเป็นคำเดียวกันกับที่เขาเคยพูดกับพ่อของแฮร์รีมาก่อน

#5 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ ผ้าคลุมของรอนดูเก่าและมอมแมมกว่าคนอื่น เพราะเป็นของตกทอดจากพี่ๆ เขานั่นเอง

#6 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม หนังสือเวทมนตร์ที่อยู่บนชั้นในห้องทำงานดัมเบิลดอร์ ความจริงแล้วคือสมุดหน้าเหลืองที่ใส่ปกให้ดูเก่า

#7 ในบทส่งท้ายภาคแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 ในเรื่องภรรยาของ ทอม เฟลตัน คือแฟนสาวในชีวิตจริง

#8 คำพูดของลูน่าที่เคยพูดกับแฮร์รีตอนหารองเท้าของเธอหลังจากซิเรียสตายว่า “แม่ของฉันบอกเสมอว่า สิ่งที่เราสูญเสียไปมักจะมีทางกลับมาหาเราในท้ายที่สุด และมันมักไม่ได้เป็นทางที่เราคาดหวังไว้” เป็นคำพูดที่เหมือนบอกล่วงหน้าถึงการใช้หินชุบวิญญาณ

#9 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม ฉากที่ซลักฮอร์นแปลงร่างเป็นเก้าอี้นวม มีเท้าของเขาโผล่ออกมาด้วย

#10 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม ฉากห้องนอนของ ทอม ริดเดิล ในวัยเด็ก มีภาพถ่ายของถ้ำที่กลายเป็นที่ซ่อนฮอร์ครักซ์

#11 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี ท่าเต้นของนักเรียนจากโบซ์บาตง ที่คล้ายกับของมักเกิล ที่เรียกว่า มากาเรน่า (Macarena)

#12 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่อรางยมทูต ภาค 2 ก่อนการต่อสู้ในฮอว์กวอตส์จะเริ่มขึ้น เราจะเห็นว่า ศจ.ซลักฮอร์น ดื่มน้ำยานำโชคด้วย

#13 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ รหัสผ่านเข้าห้องทำงานดัมเบิลดอร์คือ เชอร์เบต เลมอน (Sherbet Lemon) ซึ่งในภาค แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม เราจะเห็นลูกกวาดวางอยู่บนโต๊ะของเขา บ่งบอกว่าเขาชอบขนมหวานของพวกมักเกิลมาก

#14 นี่คือนาฬิการเวทมนตร์ของ มอลลี วิสลีย์ ที่บอกว่าคนในครอบครัวอยู่ที่ไหน โดยหนึ่งในนั้นอยู่ในคุก

#15 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ฉากที่ ศจ.ควีเรลล์ หันหลังหาแฮร์รี ทำให้เขารู้สึกแสบร้อนที่รอยแผลเป็น อย่างที่เราทราบกันว่าด้านหลังศีรษะของเขามีใบหน้าของโวลเดอมอร์อยู่

#16 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ฉากนี้ป้าเพ็ตทูเนียกำลังย้อมผ้าจากชุดนักเรียนเก่าของดัดลีย์เพื่อให้กับแฮร์รี่

#17 ในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน ฉากบริเวณลานน้ำพุจะมีอนุเสาวรีย์นกอินทรีกำลังกินงู อ้างอิงมาจากธงชาติเม็กซิโก เนื่องจากผู้กำกับ อัลฟองโซ กัวรอน ต้องการใส่ความเป็นเม็กซิกันของตนเองลงไป

#18 ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต คอของ ลูเชียส มัลฟอย มีหมายเลขนักโทษอัซคาบันด้วย

เครดิต boredpanda.com