11 เรื่องราวแปลกๆ และน่าสนใจที่ทำให้อินเดียแตกต่างจากที่อื่น

อินเดียไม่เพียงแต่เป็นประเทศที่มีเทพเจ้า 330 ล้านองค์เท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีเรื่องราวแปลกๆ ชวนให้สงสัยอยู่อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นการแข่งกระดานที่ลากโดยวัวกระทิง หรือที่ทำการไปรษณีย์ หรือการแต่งตัวของผู้หญิงที่แต่งงานแล้วที่แตกต่างไปจากเดิม ฯลฯ สำหรับวันนี้เราได้รวบรวม 11 เรื่องราวน่าสนใจในอินเดียมาฝาก ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 การแข่งกระดานที่ลากโดยวัวกระทิง

การเล่นกระดานที่ลากโดยวัวกระทิง เป็นการแข่งขันกีฬาที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน Anandapally ทางตอนใต้ของ Kerala ในช่วงฤดูหลังเก็บเกี่ยว โดยพื้นสนามแข่งจะมีน้ำสูงประมาณข้อเท้า

#2 ที่ทำการไปรษณีย์แบบแปลกๆ

ในอินเดียที่ทำการไปรษณีย์อาจแตกต่างจากที่เราคุ้นเคย เช่นที่ทำการไปรษณีย์ลอยน้ำที่สร้างขึ้นในเรือนแพ

#3 สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ชนิดพิเศษ

อินเดียมีสัตว์สายพันธุ์ที่หายากและมีลักษณะเฉพาะบางอย่างที่ไม่สามารถพบได้ที่ไหน เช่น กบสีม่วงที่เป็นเอกลักษณ์และดูประหลาดแบบสุดๆ

#4 การแต่งตัวของผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว

หลังจากแต่งงานแล้วผู้หญิงจะใช้เครื่องประดับ 16 อย่างที่เรียกว่าโซล่าชิริก้า เช่น จุดสีกลางหน้าผาก และการเจาะจมูก เป็นต้น

#5 เทพเจ้า 330 ล้านองค์

ในอินเดีย 80% ของประชากรทั้งหมดเป็นชาวฮินดู ศาสนาฮินดูมีจำนวนเทพเจ้า 330 ล้านองค์ แน่นอนว่าด้วยจำนวนที่มากมายขนาดนี้ทำให้เทพเจ้าหลายๆ องค์ชาวฮินดูเองก็ไม่รู้จัก

#6 คนเหนือคน

Prahlad Jani เป็นนักบวชชาวอินเดียที่อ้างว่า ติดต่อกับเทพเจ้าได้และสามารถอาศัยอยู่ได้โดยไม่ต้องมีอาหารและน้ำ เขาบอกว่าเขาไม่ได้กินอะไรมาตั้งแต่ปี 1940

#7 รูปปั้นที่สูงที่สุดในโลก

อินเดียได้รับการบันทึกว่ามีรูปปั้นที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีความสูง 182 เมตรและเป็นที่รู้จักในนาม “รูปปั้นแห่งความสามัคคี” รูปปั้นนี้แสดงถึงผู้นำการเคลื่อนไหวด้านอิสระภาพของอินเดีย ที่รู้จักในชื่อ Sardar Patel

#8 สีแห่งการไว้ทุกข์ไม่ได้เป็นสีดำ

การไว้ทุกข์ของคนอินเดียแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ที่นี่ไว้ทุกข์ด้วยสีขาวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ เมื่อผู้หญิงสูญเสียสามีเธอก็จะสวมส่าหรีสีขาวไปอีกหลายปี

#9 รถไหลขึ้นเนินเขาได้

“เนินเขาไซคลอปส์” ตั้งอยู่ใน Ladakh ประเทศอินเดีย เขาแห่งนี้ทำให้รถยนต์สามารถไหลขึ้นเขาได้อย่างเหลือเชื่อ เพื่อต่อต้านแรงดึงดูดเมื่อพวกเขาอยู่ในความเป็นจริงการกลิ้งลงเนินเนื่องจากถนนฮิลล์เป็นถนนดาวน์ฮิลล์

#10 ผู้ชายจับมือกันในที่สาธารณะ

ในอินเดียเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นผู้ชายจับมือกันตามท้องถนน ในบางประเทศนี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงรสนิยมทางเพศที่เฉพาะเจาะจง แต่ในอินเดียมันเป็นเพียงการแสดงความรักระหว่างเพื่อนแท้ 2 คน

#11 แหวนแต่งงานที่เท้า

ในรัฐทมิฬนาฑู ว่าที่เจ้าบ่าวจะสวมแหวนแต่งงาน 2 วงไว้ที่นิ้วชี้ที่เท้าของว่าที่เจ้าสาว โดยแหวนทั้ง 2 วงนี้จะทำขึ้นจากเนื้อเงิน ซึ่งเป็นไปตามประเพณีเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการตั้งครรภ์และให้มีสุขภาพดี

เครดิต brightside.me