พบภาพถ่ายปี 1917 แต่ในภาพกลับมีคนสวมเสื้อผ้า “ยุคปัจจุบัน”

พบรูปถ่ายในหนังสือประวัติศาสตร์ ในภาพจะเห็นชายคนหนึ่งสวมชุด “แฟชั่นสมัยใหม่” (เหมือนคนในปัจจุบันไม่มีผิด)

ตามรายงานล่าสุดจากสื่อต่างประเทศ YouTuber Jamie D. Grant พบรูปถ่ายในหนังสือ “The Great Cape Scott Story” ที่ตีพิมพ์ในปี 1974 สถานที่ถ่ายภาพนี้อยู่ในแคนาดา และเวลาที่ถ่ายภาพก็คือปี 1917

(The Great Cape Scott Story)

สิ่งที่ทำให้เป็นประเด็นร้อน ก็คือในภาพนี้มีบางอย่างแปลกๆ คุณจะเห็นทุกคนในภาพ สวมสูท สวมหมวกทรงสูง และผู้หญิงก็สวมกระโปรงยาวกันหมด

แต่กลับมีผู้ชายคนหนึ่งสวมเสื้อยืดแขนสั้น และกางเกงขาสั้น และที่สำคัญคือ “ทรงผม” ที่ดูทันสมัยสุดๆ ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดเกี่ยวกับเรื่อง “การเดินทางข้ามเวลา”

หากสังเกตดีๆ ชายอีกสองคนที่อยู่ด้านข้างของภาพ กำลังมองชายที่สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นด้วยความประหลาดใจ (ชาวเน็ตทั่วโลกสงสัยว่าชายคนนี้เป็นนักเดินทางข้ามเวลาหรือไม่)

ความคิดเห็นของชาวเน็ตบางส่วน

“ฉันเคยอ่านหนังสือเล่มนี้ตั้งแต่ยังเด็ก และสังเกตเห็นภาพนี้เช่นกัน ความคิดของฉันในตอนนั้น ฉันรู้สึกว่าเสื้อผ้าของเขาทันสมัยเกินไปในการอยู่ในภาพนี้ เรื่องนี้ยังยังคงทำให้ฉันขนลุก”

“สิ่งที่ฉันอยากรู้…ถ้าเราสามารถส่งใครสักคนย้อนกลับไปในอดีตได้ มันจะเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงในปัจจุบันของเราไปเลย หรือสร้างไทม์ไลน์อื่นขึ้นมา?”

“ฉันอ่านหนังสือเล่มนี้ตอนเด็กๆ ในห้องสมุดของแม่ มันเป็นเรื่องจริง แต่ฉันไม่เคยเข้าใจมันเลย”

อย่างไรก็ตาม ต่อมาชาวเน็ตบางคนที่ค้นคว้าเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ และได้หยิบยกหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาโต้แย้ง

โดยกล่าวว่าในปี 1917 มีเสื้อยืดเกิดขึ้นบนโลกแล้ว และใน “พจนานุกรม Merriam-Webster” ในปี 1920 ได้มีคำว่า “เสื้อยืด” ไว้แล้วด้วย ฉันคิดว่าผู้ชายคนนี้เป็น “คนรุ่นใหม่ที่สวมเสื้อผ้าที่ทันสมัยกว่าคนอื่นในสมัยนั้น” ก็เท่านั้นเอง

เครดิต mirror.co.uk