9 สิ่งพิเศษที่คุณจะพบได้ในประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรม ประเพณี และไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เป็นเอกลักษณ์มาก แต่ถึงอย่างนั้นวัฒนธรรมญี่ปุ่นก็มีอิทธิพลไปทั่วทั้งโลกของเรา ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน อาหารญี่ปุ่น วงการบันเทิง หรือแม้กระทั่งการร้องคาราโอเกะ และนี่คือ 9 สิ่งพิเศษที่คุณจะพบได้ในประเทศญี่ปุ่นและคุณคงไม่ได้เห็นที่ไหนบนโลก จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

#1 ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความน่ารักสดใสของตัวการ์ตูนต่างๆ เพราะเป็นประเทศที่การ์ตูนหรืออนิเมะนั้นได้รับความนิยมมาก ซึ่งเราสามารถพบความน่ารักของตัวการ์ตูนได้แม้กระทั่งในสัญญาณไฟจราจรสำหรับคนข้ามถนน

#2 ผู้คนในเกือบทุกประเทศนิยมเดินทางไปที่ร้านกาแฟหรือบาร์เพื่อพบปะพูดคุยกัน แต่การนัดเจอกับเพื่อนๆ ในญี่ปุ่นนั้นสะดวกสบายกว่ามาก

คาเฟ่หรือร้านต่างๆ ในญี่ปุ่นนั้นมีเก้าอี้นุ่มสบายแบบนี้ไว้คอยบริการ

#3 ในประเทศญี่ปุ่นผู้คนใส่ใจในเรื่องความสะดวกสบายมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ที่แสนธรรมดาอย่างเช่นที่นวดศีรษะ ที่ในญี่ปุ่นนั้นมีแบบที่นวดไฟฟ้าที่มีรูปทรงน่ารักๆ เป็นรูปหมึกยักษ์

#4 Pringles เป็นยี่ห้อมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบที่โด่งดังไปทั่วโลก แต่ในญี่ปุ่นนั้นมีผลิตภัณฑ์ Pringles ที่โด่งดังอีกมากอย่างเช่นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

#5 การเดินเข้าไปนั่งจิบเครื่องดื่มหรือรับประทานอาหารในร้านต่างๆ ตามลำพังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ในญี่ปุ่นมีสิ่งที่ช่วยไม่ให้คนที่มาคนเดียวรู้สึกเหงา นั่นก็คือคาเฟ่มูมินที่มีตุ๊กตามูมินมานั่งเป็นเพื่อนเราด้วย

เหมือนมีเพื่อนแม้มาคนเดียว 555

#6 เครื่องจำหน่ายกาแฟสำเร็จรูปในแต่ละประเทศนั้นมีลักษณะที่เรียบง่าย ก็คือมีแค่ไม่กี่ปุ่มให้กดกาแฟร้อนลงมาในถ้วยกระดาษเท่านั้น แต่ในญี่ปุ่นนั้นเราสามารถเลือกเมนูที่หลากหลายได้จากตู้ แล้วจึงเดินไปรับเครื่องดื่มในร้านอีกที

#7 ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตที่เป็นตัวของตัวเองมาก ยกตัวอย่างเช่นคุกกี้รูปสัตว์ ที่ทั่วโลกต่างก็ใช้รูปสัตว์ธรรมดา แต่ในญี่ปุ่นจะใช้รูปตัวการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมากๆ อย่างโปเกม่อนแทน

#8 ทุกประเทศทั่วโลกฉลองเทศกาลคริสต์มาสด้วยอาหารที่ทำเองที่บ้าน แต่ในญี่ปุ่นนั้นพวกเขานิยมฉลองด้วยไก่ทอด KFC เนื่องจาก KFC นั้นมีเมนูพิเศษสำหรับเทศกาลคริสต์มาสโดยเฉพาะซึ่งได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน

#9 อาหารญี่ปุ่นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เนื่องจากรสชาติอร่อยและมีเอกลักษณ์ อย่างเช่นซูชิหรือข้าวปั้นที่มีสูตรเฉพาะอย่างการใช้ข้าวญี่ปุ่นผสมน้ำตาล เกลือ และน้ำส้มสายชูที่ทำให้ข้าวเหนียวอยู่ตัวไม่หล่นตอนคีบ

เครดิต brightside.me