10 เหตุผลที่เด็กหลังห้องมักได้ดีหลังเรียนจบ ซึ่งสวนทางกับเกรดที่เราเห็นกัน

โลกของเราในยุคปัจจุบันนั้น คนทุกคนล้วนจะต้องแข่งขันกันเรียนเพื่อจะได้ทำงานดีๆ เพราะตำแหน่งงานนั้นมีน้อยกว่านักศึกษาที่เรียนจบมาก ทำให้คนที่เรียนเก่งได้คะแนนดีๆ เกรดดีๆ มีสิทธิ์ที่จะได้งานทำก่อนคนที่เกรดไม่ดี แต่ทั้งหมดมันก็ไม่เสมอไป เพราะจากการสังเกตุดูเราจะเห็นได้ว่าเพื่อนๆ ของเราที่เกรดไม่ดี ซ้ำยังเป็นพวกเด็กหลังห้องกลับมีงานทำที่ดี มีธุรกิจที่ทำเงินได้มากมาย สำหรับวันนี้เรามาดู 10 เหตุผลทำไม? เด็กหลังห้องมักได้ดีหลังเรียนจบ

#1 เด็กหลังห้อง – มักจะตั้งคำถาม ที่สวนทางกับการศึกษา เพราะพวกเขาเชื่อว่ามีหลากหลายวิธี ที่จะได้มาซึ่งความรู้ และการเรียนรู้นอกกรอบ มักจะทำให้เขาเรียนรู้ในมุมที่แตกต่าง

#2 เด็กหลังห้อง – จะไม่ยอมทำตามอะไรง่ายๆ เพราะพวกเขามักจะมีคำถามว่า ทำไม ทำไม ทำไม อย่างไม่สิ้นสุด จนกระทั่งเขาจะได้คำตอบของคำถามจนพอใจ

#3 เด็กหลังห้อง – จะไม่ชื่นชมใครออกหน้าออกตา แค่เขาตระหนักว่าโลกทุกวันนี้เขาทำงานก็เพื่อตัวเขาเอง และทุกคนก็จะรับรู้ได้

#4 เด็กหลังห้อง – จะรู้ดีว่ามีเรื่องสำคัญให้เขาครุ่นคิดมากกว่าผลการเรียน เกรด A,B,C หรือ D เพราะสุดท้ายแล้ว การใช้ชีวิตในโลกแห่งความจริงสำคัญกว่าเกรดที่ทำได้เยอะ

#5 เด็กหลังห้อง – จะรู้ดีว่าหนทางความสำเร็จของแต่ละคนต่างออกกันไป เขาจะไม่ยอมให้ใครมาออกแบบความสำเร็จของพวกเขา เพราะเขากระหายที่จะเรียนรู้รสชาติ และสร้างความสำเร็จด้วยตนเอง

#6 เด็กหลังห้อง – รู้ว่าทำอย่างไร ถึงจะดึงศักยภาพของคนอื่นออกมาใช้ได้ ฉะนั้นเขามักจะมีเพื่อนมากมายและรู้ว่า เพื่อนแต่ละคนมีจุดแข็งและจุดอ่อนตรงไหน

#7 เด็กหลังห้อง – ชื่นชอบที่จะแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง การที่มีคนมาคอยสอนและคอยบอกว่าต้องทำแบบนี้ ต้องทำแบบนั้นเป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่ายสำหรับพวกเขา พวกเขาชื่นชอบการที่ออกไปค้นหาด้วยตนเอง พร้อมกับแรงบันดาลใจ

#8 เด็กหลังห้อง – ไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบ เพราะเขาตั้งมั่น บนพื้นฐานของการเรียนรู้จากความผิดพลาด ความสำเร็จไม่ได้สวยงามเสมอไป ดังนั้นเขาจะไม่อายต่อการแสดงออกใดๆ ที่บางครั้ง อาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้คนอื่นหัวเราะเยาะเขา

#9 เด็กหลังห้อง – จะไม่ยอมเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะเวลาและพลังงานเป็นสิ่งมีค่า พวกเขามักเป็นคนที่พิถีพิถัน กับต้นทุนของเวลาและบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และใช้มันได้อย่างคุ้มค่า

#10 เด็กหลังห้อง – ผู้เป็นนักช่างฝัน ในขณะที่เพื่อนกำลังจดจ่อกับวิชา ที่คุณครูสอน ในหัวของเขากลับสนใจ สิ่งที่อยู่นอกห้องเรียน นั่นคือชีวิตจริง และความท้าทาย ที่จะต้องเจอในชีวิตอีกมากมาย

สุดท้ายนี้

หากคุณลองมองกลับไปที่เพื่อนที่อยู่หลังห้อง คุณจะรู้ได้เลยว่าพวกเขากำลังวาดไอเดีย วางแผนการในหัวเขา เมื่อเขากลับบ้าน เขาใช้เวลาทำการบ้านเพียงเล็กน้อย แต่ใช้เวลาส่วนใหญ่ กับกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ และทำบางสิ่งบางอย่าง เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง