9 สิ่งที่คุณคงเคย “ได้ยินชื่อ” แต่กลับไม่รู้จักหน้าตาที่แท้จริงของสิ่งเหล่านั้น

หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินหรือรู้จักสิ่งของมากมาย แต่บางอย่างเรากลับไม่เคยรู้ว่าหน้าตาเจ้าของสิ่งนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งวันนี้เราจะพาไปดู 9 สิ่งที่คุณต้องเคยได้ยินชื่อ แต่กลับไม่รู้จักหน้าตาที่แท้จริงของสิ่งเหล่านั้นว่ามันมีรูปร่างอย่างไรกันแน่ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย

#1 กล่องดำ

ในปัจจุบันนั้น กล่องดำจะมีลักษณะเป็นลูกกลมๆ สีส้ม หรือมีรูปร่างอื่นๆ แตกต่างกันไป

#2 DNA

หลายๆ คนคงจะเคยเห็นหน้าตาของมันในหนังสือเรียน ที่จะมีลักษณะบิดเป็นเกลียว แต่ในความจริงแล้วมันกลับมีหน้าตาคล้ายกับเส้นด้ายที่พันกันยุ่งเหยิง หรืออาจเป็นเส้นใยเหมือนในภาพทางขวา

#3 ช้างมาสโตดอน

เป็นสัตว์ขนาดใหญ่ที่มีงวงและงาที่ใหญ่ยักษ์ โดยเจ้าช้างเหล่านี้ได้อาศัยอยู่บนโลกของเราก่อนที่จะมีแมมมอธซะอีก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วพวกมันก็มีความคล้ายแมมมอธเช่นกัน บางครั้งก็ทำให้เราสับสนระหว่างเจ้าสองตัวนี้ได้

#4 ยิบรอลตาร์

เป็นดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษที่ตั้งอยู่ทางใต้ของคาบสมุทรไอบีเรียและมีพรมแดนติดกับสเปน ดินแดนแห่งนี้มีพื้นที่เพียงแค่ 2.6 ตารางไมล์ (6.8 ตารางกิโลเมตร)

#5 บิตคอยน์

เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่มีรูปร่างและไม่สามารถจับต้องได้ ซึ่งในปี 2011 ทางบริษัท Casascius Bitcoin Mint ได้มีการทำเหรียญบิตคอยน์ขึ้นมาซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับในรูปและะมีกุญแจซ่อนอยู่ใต้ภาพโฮโลแกรม

#6 หางช้าง

เมื่อพูดถึงหางช้างหลายๆ คนคิดว่ามันเป็นอะไรที่บาง และไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ความจริงแล้วหางของช้างถูกปกคลุมไปด้วยขนยาวๆ เช่นเดียวกับแปรง ซึ่งชาวแอฟริกันใช้ขนเหล่านี้มาทำเป็นกำไลข้อมือ

#7 ขนไดโนเสาร์

ภาพไดโนเสาร์ผิวหยาบๆ หนังหนาๆ เป็นภาพติดตาคนทั่วไป แต่งานวิจัยล่าสุดพบฟอสซิลไดโนเสาร์กินพืชมีขน ในก้อนอำพันเก่าแก่ 99 ล้านปี ที่บ่งชี้ว่าไดโนเสาร์มีขน หรืออาจมีลักษณะที่พัฒนาไปเป็นขน

#8 เครื่องเร่งอนุภาค

สถานที่ทดลองอนุภาคที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับกรุงเจนีวา บนพรมแดนระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศฝรั่งเศส

เราไม่สามารถมองเห็นได้จากด้านบน เนื่องจากมันอยู่ใต้ดิน โดยเครื่องเร่งอนุภาคแฮดรอนมันมีลักษณะเป็นท่อที่ยาวถึง 17 ไมล์ (27 กิโลเมตร) นำมาใช้เร่งความเร็วอนุภาคให้เร็วสุดๆ จากนั้นก็ปล่อยให้มันชนกัน เพื่อดูปรากฏการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

#9 แผ่นลิขลิทธิ์แท้ของ Adobe

หลายคงคงรู้จัก Adobe ซึ่งเป็นบริษัทผลิตโปรแกรมที่เราอยู่จักกันอย่างดี เช่น Photoshop หรือ Illustrator แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนยังไม่เคยเห็นหน้าตาของแผ่นลิขสิทธิ์แท้มาก่อนและในรูปนั่นก็คือ แผ่นลิขลิทธิ์ Adobe ของแท้นั่นเอง

เครดิต brightside.me