6 พื้นที่ที่ถูกสัตว์โลกเข้าครอบครอง และพวกมันก็พร้อมต้อนรับทุกคนอย่างเป็นมิตร

สวรรค์ของคนรักสัตว์ก็คงจะหนีไม่พ้นการได้อยู่ท่ามกลางสัตว์ผู้น่ารักมากมาย แต่นี่จะไม่ใช่แค่ความฝันเพราะมันมีแหล่งที่สัตว์รวมตัวกันเพื่อมอบความสุขให้คนรักสัตว์อยู่บนโลกนี้จริงๆ และไม่ใช่แค่ที่เดียวแต่มีอยู่หลายที่ทั่วโลก ที่รอให้คุณเข้าไปสัมผัส และนี่คือ 6 พื้นที่ที่ถูกสัตว์โลกเข้าครอบครอง และพวกมันก็พร้อมต้อนรับทุกคนอย่างเป็นมิตร

#1 ป่าลิง

ป่าลิงตั้งอยู่ที่ Ubud ของบาหลี ซึ่งมีลิงกว่า 600 ตัว โดยนักท่องเที่ยวทั่วโลกมักจะมาเยี่ยมพวกมันเสมอ และการถูกลิงกัดก็ถือเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว ที่นี่ยังมีวัดฮินดูโบราณที่หลากหลายที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1350 ก่อนที่ลิงเหล่านี้จะมาอาศัยวัดเหล่านี้เป็นบ้านจนถึงปัจจุบัน

#2 เกาะหมู

บนเกาะเล็กๆ ในเขต Exuma ของประเทศบาฮามาส ที่นี่ไม่มีคนอาศัยอยู่ มีเพียงเหล่าหมูๆ ที่อยู่กันอย่างอิสระ หากนักท่องเที่ยวอยากมาเยี่ยมหรือมาให้อาหาร ก็สามารถล่องเรือเล็กมาที่นี่ได้ พวกมันชอบนะเวลามีมนุษย์มาเล่นด้วย เชื่อกันว่า หมูเหล่านี้ถูกนำมาทิ้งไว้โดยกะลาสีเรือ เพื่อที่จะเอาไปย่าง แต่แล้วพวกเขาก็ไม่เคยกลับมารับหมูเหล่านี้อีกเลย

#3 หมู่บ้านกวาง

เกาะฮนชูอันเป็นแผ่นดินหลักญี่ปุ่น และเมือง Nara ก็เป็นบ้านของกวางกว่า 1,200 ตัว ชาวบ้านเชื่อว่ากวางเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาจึงให้การดูแลเป็นอย่างดี บนเกาะแห่งนี้พวกมันจะสามารถเดินไปไหนมาได้อย่างอิสระ นักท่องเที่ยวที่พบเห็นก็สามารถเอาแครอทให้มันได้นะ พวกมันจะอยู่ให้เล่นด้วยตลอดปีเลย

#4 อ่าวหมีขั้วโลก

แคนาดาเป็นที่อยู่ของหมีขั้วโลก ใหญ่เป็นอันดับสองในสามของโลก ในแต่ละปีพวกมันจะมารวมตัวกันที่อ่าว Hudson ใน Manitoba เพื่อล่าสัตว์บนน้ำที่กลายเป็นน้ำแข็ง ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่จะไปเยี่ยมพวกมันต้องนั่งอยู่บนรถที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้เท่านั้นนะ

Churchill ถูกตั้งให้เป็นชื่อเมืองหลวงหมีขั้วโลกของโลก แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า สภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงในปัจจุบันนี้อาจทำให้พวกมันสูญพันธู์ไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ก็ได้

#5 อ่าวไก่

เกาะ Kauai ในฮาวาย ถูกยึดครองโดยไก่นับพันตัว และไม่มีใครทำอันตรายพวกมันได้ ส่วนที่มาของไก่เหล่านี้ยังคงเป็นปริศนาจนทุกวันนี้ ประชากรไก่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งชาวบ้านก็ยินดี เพราะพวกมันจะคอยกินตะขาบที่อาจจะเป็นอันตรายกับชาวบ้านได้

#6 เกาะเพนกวินรอยัล ออสเตรเลีย

ความน่ารักของเจ้าเพนกวินจำนวนมหาศาลบนเกาะนี้จะทำให้คุณคลั่ง! นี่คือเกาะแมคควอรีย์ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิค นอกจากจะมีเพนกวินรอยัลที่แสนจะน่ารักน่าเอ็นดูแล้ว ยูเนสโกยังประกาศให้สถานที่นี้เป็นเกาะพิเศษเพราะเป็นสถานที่เดียวในมหาสมุทรแปซิฟิคที่มีหินจากชั้นเนื้อโลกปรากฎขึ้นในระดับน้ำทะเลอีกด้วย