13 ถนนแปลกและโดดเด่นทั่วโลก ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ

วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมถนนแปลกประหลาดจากทั่วทุกมุมโลก ที่ทาง Guinness World Records ได้บันทึกไว้ว่าเป็นที่สุดของโลกมาให้ได้ชมกันซึ่งจะมีทั้งถนนที่ยาวที่สุดในโลก ถนนที่คดเคี้ยวที่สุดในโลก ถนนที่ชันที่สุดในโลก ถนนที่สั้นที่สุดในโลก ฯลฯ และนี่คือ 13 ถนนแปลกและโดดเด่นทั่วโลก ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจ จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลย

#1 Baldwin Street ถนนที่มีความลาดชันมากที่สุดในโลก ในประเทศนิวซีแลนด์ เป็นถนนสั้นๆ เพียง 350 เมตร ทุกๆ ระยะทาง 2.86 เมตร ถนนจะมีความสูงเพิ่มขึ้น 1 เมตร

#2 Laerdal Tunnel ถนนลอดอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในโลก ในประเทศนอร์เวย์ ถนนมีความยาวกว่า 15.2 ไมล์เลยทีเดียว (ประมาณ 24.5 กิโลเมตร) เป็นถนนที่สร้างอุโมงค์ตัดผ่านภูเขาสูงเกือบ 6,000 ฟุต เชื่อมต่อระหว่าง Laerdal และ Aurland ที่สำคัญใช้งบประมาณในการสร้างกว่า 113.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

#3 D915 Bayburt Road ถนนที่อันตรายมากที่สุดในโลก ในประเทศตุรกี เป็นถนนทางหลวงที่ยาวกว่า 66 ไมล์และมีโค้งมากถึง 29 โค้งด้วยกัน ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา Soganli Mountain ที่มีความสูงกว่า 6,000 ฟุต

#4 Millau Viaduct โครงสร้างถนนข้ามสะพานที่สูงที่สุดในโลก ในประเทศฝรั่งเศส โดยมีความสูงมากกว่าหอไอเฟลที่สูงถึง 1,125 ฟุตเสียอีก ใช้งบประมาณในการก่อสร้างมากกว่า 400 ล้านยูโรเลยทีเดียว

#5 Tateyama Kurobe Alpine Rout ถนนในหิมะ ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นถนนสุดแปลกที่เปิดตั้งแต่ปี 1971 มีหิมะสูงกว่า 65 ฟุตห้อมล้อมเป็นกำแพง ทั้งยังเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวอีกด้วย โดยหิมะที่ปกคลุมอยู่นั้นจะละลายในเดือนเมษายนและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสเป็นจำนวนมาก

#6 Death Road ถนนไปสู่ความตาย ในเมือง La Paz ประเทศโบลิเวีย เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับเขตป่าฝนของอเมซอน ที่สำคัญเป็นถนนที่อันตรายมากเนื่องจากเป็นถนนทางเดียวบนหน้าผาสูงกว่า 1,968 ฟุต และในทุกๆ ปีบนถนนเส้นนี้จะมีคนเสียชีวิตกว่า 300 คน

#7 Storseisundet Bridge Atlantic Road ถนนภาพลวงตา ในประเทศนอเวย์ สร้างขึ้นในปี 2005 มองในมุมนี้จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าทำไมถึงเรียกกันว่า ถนนภาพลวงตา จนได้รับการขนานนามว่า สะพานเมา

#8 Kuandinsky Bridge สะพานไม้ข้ามทะเลสาบ ในประเทศรัสเซีย เป็นสะพานทรุดโทรมที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟ Baikal–Amur Mainline โครงสร้างด้านล่างเป็นโลหะ ส่วนด้านบนเป็นไม้ เนื่องจากแต่ปัญหาหิมะและน้ำแข็งบนสะพานที่อาจทำให้รถไฟเกิดลื่นจนเกิดอุบัติเหตุได้

#9 Stelvio Pass ถนนคดเคี้ยว ในประเทศอิตาลี เป็นถนนมีโค้งมากถึง 48 โค้ง ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์สูงกว่า 9,045 ฟุต

#10 Pan-American Highway ถนนที่ยาวที่สุดในโลก มีความยาวกว่า 18,641 ไมล์โดยตัดผ่าน 2 ทวีป รวมกว่า 15 ประเทศด้วยกันตั้งแต่อลาสก้าไปยังอเมริกาใต้เลยทีเดียว เส้นทางบนถนนตัดผ่านภูเขา ธารน้ำแข็ง และทะเลทราย

#11 Lombard Street ถนนที่คดเคี้ยวมากที่สุดในโลก ที่ซานฟรานซิสโก ในแต่ละวันจะมีรถกว่า 2,000 คันผ่านถนนเส้นนี้ ทั้งยังเป็นถนนที่มีความงดงามและมีชื่อเสียงมากอีกด้วย

#12 Eyre Highway ถนนทางตรงที่ทอดยาวที่สุดในออสเตรเลีย มีความยาวกว่า 1,040 ไมล์ และต้องใช้เวลานานกว่า 2 วันเลยทีเดียวในการเดินทางข้ามถนนเส้นนี้

#13 Overwater Highway ถนนทางหลวงในน้ำ ประเทศจีน ซึ่งเป็นถนนที่สร้างขึ้นเหนือน้ำยาวกว่า 6.8 ไมล์ ทั้งยังเป็นถนนที่สวยงามมากแห่งหนึ่งอีกด้วยเนื่องจากห้อมล้อมไปด้วยภูเขาและท้องน้ำ