Tom Holland เผยครั้งหนึ่งเคยปลอมตัวเป็นนักเรียนมัธยมเพื่อเข้าถึงบท Spider-Man

ภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man นั้นถูกสร้างใหม่หลายครั้งโดยจนถึงตอนนี้ก็เปลี่ยนพระเอกไป 3 คนแล้ว โดยพระเอกคนล่าสุดคือ Tom Holland นั่นเอง และวันนี้เราจะพาไปชมวีรกรรมสุดเจ๋งที่เขาทำก่อนมารับบท Peter Parker ใน Spider-Man ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน 2017 Tom Holland ได้ให้สัมภาษณ์ว่าทาง Marvel ได้สั่งให้เขาปลอมตัวเข้าไปเป็นนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบร็องซ์ รัฐนิวยอร์ก เป็นเวลา 3 วัน เพื่อสัมผัสว่าเด็กมัธยมเขาใช้ชีวิตหรือเข้าสังคมยังไง เพื่อให้บทนักเรียนอย่าง Peter Parker ดูเนียนและสมจริงที่สุด

โดยในการปลอมตัวครั้งนี้เขาจะต้องปกปิดทั้งชื่อจริงและเปลี่ยนสำเนียงแบบคนอังกฤษเอาไว้ และต้องพูดให้เหมือนคนอเมริกันด้วย เขาเล่าประสบการณ์สุดเนียนครั้งนี้ว่า “ผมต้องเข้าไปในโรงเรียนแห่งนี้แล้วทำตัวให้กลมกลืนไปกับเด็กคนอื่นๆ แน่นอนพวกคุณครูก็ไม่รู้เรื่องของผม”

“ที่นั่นเป็นโรงเรียนที่สอนวิทยาศาสตร์และผมไม่มีทางจะเป็นนักเรียนวิทยาศาสตร์ได้เลย คุณครูบางคนพยายามจะเรียกผมไปหน้าชั้นและให้ผมทำโจทย์วิทยาศาสตร์ ซึ่งผมทำไม่ได้และผมอายมาก (หัวเราะ)”

แต่ถึงจะดูทุลักทุเลขนาดไหน แต่ Tom Holland ก็บอกว่า “นี่คือประสบการณ์ที่มีค่ามากๆ เพราะเนื่องจากที่อังกฤษจะมีรูปแบบการสอนที่สบายๆ ในทุกวันเขาก็แค่เพียงแต่งเครื่องแบบแล้วไปเรียนแบบชิลๆ แต่ที่อเมริกานักเรียนจะต้องตื่นตัวมากกว่า”

ตลอดระยะเวลา 3 วัน Tom Holland บอกว่าไม่มีใครที่รู้ตัวตนจริงๆ ของเขาเลย “ไม่มีใครรู้เลยจริงๆ นะ ผมมีคลิปวิดีโอตอนสัมภาษณ์นักเรียนในโรงเรียนด้วย ผมถามพวกเขาว่าคิดยังไงบ้างกับ Spider-Man ในหนัง Captain America: Civil War?”

พวกเขาตอบผมว่า “โอ้ว เยี่ยมไปเลย ฉันรักเขานะ” แต่บางคนก็บอกว่า “งั้นๆ แหละ ฉันไม่ได้ชอบเขาเท่าไหร่ เขาไม่เจ๋งพอ” ซึ่งผมยืนอยู่ตรงนั้นด้วยนะ (หัวเราะ) แต่ก็นั่นแหละมันสนุกมากจริงๆ

เครดิต looper.com