13 เรื่องราวแปลกๆ ในประเทศจีน ที่จะทำให้ทุกคนมองตาค้าง

โลกที่เราอาศัยอยู่นั้นมีหลายแง่มุมและเรื่องราวน่าสนใจอย่างมากโดยเฉพาะประเทศที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในทุกๆ ด้านอย่างประเทศจีน แผ่นดินแห่งนี้มีเรื่องราวต่างๆ มากมายบ้างก็แปลกบ้างก็เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างไม่เหมือนที่ไหนๆ บนโลก สำหรับวันนี้เราขอเสนอ 13 เรื่องราวแปลกๆ ในประเทศจีน ที่จะทำให้ทุกคนมองตาค้าง ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลย

#1 จีนมีขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

#2 จีนเป็นประเทศที่เดินชนกันได้อย่างเสรีไม่โกรธกัน (ถ้าเป็นประเทศไทยคงมีเรื่อง)

#3 ซุปตำรับจีนทั้งหลายมักจะทำมาจากรังนกแทบทั้งนั้น เพราะมีความเชื่อว่ามีสรรพคุณที่ดี

#4 เมืองจีนกำลังมีปัญหาประชากรล้นประเทศ ฉะนั้นเมื่อถึงเวลาเทศกาลหยุดยาวก็จะเป็นแบบนี้ เรียกว่าไปว่ายน้ำหรือไปแช่น้ำดีล่ะเนี่ย

#5 ใครรู้จักซุปหมาล่าบ้าง? เป็นซุปสูตรเด็ดของไต้หวันเขา ต้องบอกเลยว่าเผ็ดจับจิตจับใจมากๆ

#6 ถึงแม้ว่าจีนจะชอบสร้างตึกรามบ้านช่องอยู่บ่อยๆ เพื่อขยายเมือง แต่สุดท้ายแล้วที่ทำมาแทบเป็นแทบตาย เหนื่อยสายตัวแทบขาด ผลที่ได้คือเมืองร้างที่ไร้ผู้คนก็มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

หลายๆ เมืองถูกทิ้งร้างตั้งแต่ยังสร้างไม่เสร็จก็มี

#7 นี่คือย่านหยางซั่วถ่ายจากบอลลูนลอยฟ้า รายล้อมไปด้วยหุบเขาอันเขียวขจี ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในจุดที่สวยงามที่สุดของโลก

#8 ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่นักศึกษาจีนหลายคนที่ไปเรียนต่อเมืองนอก ไม่เคยกลับมาอยู่บ้านเกิดตัวเองอีกเลย แล้วส่วนมากมักจะชอบเลือกไปอยู่สหรัฐกัน

#9 ชาตินี้ แบรด พิตต์ คงไม่มีทางได้ไปเยือนแผ่นดินจีนแน่ๆ เพราะเป็นพระเอกหนังเรื่อง Seven Years in Tibet 7 ปีโลกไม่มีวันลืม

หนังเรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริงของชีวิตไฮน์ริค แฮร์เรอร์ นักปีนเขาชาวออสเตรีย ที่ใช้ชีวิตอยู่ในทิเบตระหว่างยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 จนถึงช่วงที่กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนมาบุกทิเบต ทางการจีนก็เลยสั่งห้ามทั้งผู้กำกับแล้วก็นักแสดงนำเข้าประเทศซะงั้น เพราะถือว่านำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับกองทัพฯ ในทางลบ

#10 จีนนี่แหละทำลายสถิติเรื่องรถติดได้อย่างถล่มทลายมากๆ ยาวสุดเคยถึง 60 ไมล์ นานตั้ง 10 วันแน่ะ

#11 มีคนทำนายไว้ว่า ในอีก 10 ปี จีนจะมีเมืองที่ขยายใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ เทียบเท่าได้กับมหานครนิวยอร์กของสหรัฐเลยทีเดียว พร้อมๆ กันกับที่ประชากรในเมืองที่จะพุ่งทะลักไปถึง 350 ล้านคน

#12 หมีแพนด้าไม่ว่าจะเกิดที่มุมไหนส่วนไหนของโลก ทุกตัวถือว่าเป็นสมบัติของจีนทั้งหมด

#13 เคยมีสามีชาวจีนฟ้องร้องภรรยาคนสวย (ข้อหาหลอกลวง) ที่ศัลยกรรมมาจากคนหน้าตาอัปลักษณ์ โดยที่สุดท้ายแล้วก็ชนะคดีซะด้วยสิ