13 ภาพถ่ายสุดแปลกจากทั่วโลก ที่ถูกถ่ายได้โดย Google Earth

ใน Google มีหลายสิ่งหลายอย่างที่รอให้เราเรียนรู้ มันมีข้อมูลมากมายหลายเรื่องเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ทั่วโลก และนี่คือภาพแปลกและน่าสนใจที่ถูกถ่ายได้โดย Google Earth อย่างเช่นพื้นที่แปลกๆ ชวนสงสัยจากประเทศต่างๆ หรืออาจจะเป็นภาพแปลกๆ ที่ถ่ายได้จากบนท้องฟ้าก็มีให้เห็นเช่นกัน และบางอย่างก็ยังหาคำอธิบายไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

#1 Landlocked Lips, ซูดาน

ที่แห่งนี้เกิดขึ้นจากสันเขา 2 จุดยาวกว่าครึ่งไมล์ในเมือง Gharb ของรัฐดาร์ฟัวร์ในซูดาน แต่มันกลับมีลักษณะคล้ายกับริมฝีปากมากเลยทีเดียว

#2 The Boneyard, สหรัฐอเมริกา

Davis Monthan Air Force เป็นฐานทัพอากาศที่ตั้งอยู่ในเมือง Tucson ของรัฐแอริโซนา มันเป็นสถานที่เก็บเครื่องบินที่ไม่ได้งานแล้วกว่า 4,400 ลำ รวมถึงเครื่องบินรบของสหรัฐฯ ด้วย และภาพที่มองเห็นได้จาก Google Earth กลับเป็นภาพของเครื่องบินที่กองทัพใช้ตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง มีตั้งแต่ B-52 Stratofortress ไปจนถึง F-14 Tomcat

#3 Fort Bourtange, เนเธอแลนด์

มันเป็นป้อมปราการรูปทรงคล้ายดาวในประเทศเนเธอแลนด์ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1953 ภายใต้คำสั่งของ William the Silent เพื่อควบคุมดูแลถนนเพียงสายเดียวระหว่างเยอรมนีและเมืองโกรนิงที่ถูกควบคุมโดยชาวสเปนในช่วงสงครามแปดปี

#4 Desert Breath, อียิปต์

มันเป็นสัญลักษณ์แปลกประหลาดกลางทะเลทรายอียิปต์ใกล้กับ Hurghada แต่แท้จริงแล้วมันถูกสร้างขึ้นจากศิลปิน 3 คนในปี 1997

#5 Badlands Guardian, แคนาดา

เป็นลักษณะทางภูมิศาสตร์ในแคนาดา ถ้ามองจากด้านบนจะพบว่ามันมีลักษณะคล้ายกับศีรษะของมนุษย์แบบชาวอะบอริจินหันหน้าไปทางทิศตะวันตก

#6 Grand Prismatic Spring, สหรัฐอเมริกา

มันเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา และถ้ามองจากด้านบนจะพบว่ามันมีสีสันโดดเด่นมากเลยทีเดียว

#7 Meteor Crater, สหรัฐอเมริกา

เป็นปล่องภูเขาไฟในรัฐแอริโซนาที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 50,000 ปีก่อนในยุค Pleistocene ทั้งยังเป็นสถานที่ที่นักบินอวกาศของนาซ่าใช้ในการฝึกฝนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจอพอลโล่ไปดวงจันทร์อีกด้วย

#8 บ่อโพแทสเซียม, สหรัฐอเมริกา

มันเป็นแหล่งโพแทสเซียมขนาดใหญ่เพราะบริเวณนี้เคยเป็นพื้นที่ของมหาสมุทรมาก่อนในยุคโบราณ หลังจากที่น้ำระเหยไปหมด โพแทสเซียมก็ตกผลึก เมื่อเวลาผ่านไปมันก้กลายเป็นแร่โปแตช

#9 Shipwreck, อิรัก

ซากเรือที่จมอยู่ใต้น้ำในเมือง Basra ประเทศอิรัก ถ้ามองจากด้านบนเราจะเห็นภาพเรือตะแคงข้าง แต่แท้จริงแล้วมันจมอยู่ใต้น้ำ

#10 ปีศาจทะเล, นิวซีแลนด์

เป็นรูปแบบแปลกประหลาดของสิ่งมีชีวิตลึกลับในทะเล แถวบริเวณตะวันออกเฉียงเหนือในนิวซีแลนด์ เป็นแถบสีดำยาวโค้ง และดูเหมือนว่ามันจะเร็วกว่าวาฬ และใหญ่กว่าฉลามอีกด้วย ตกลงมันคืออะไรก็ยังไม่มีใครอธิบายได้

#11 Snow Saddle, เนปาล

เป็นยอดเขาสำคัญของเทือกเขาหิมาลัยมีความสูงกว่า 6,782 เมตร และน่าแปลกมากที่ Google Earth ทำสัญลักษณ์สีดำคาดปิดบริเวณนั้นไว้ คล้ายกับมีความลับบางอย่างอยู่ และก็ไม่มีใครรู้ด้วย

#12 ทะเลสาบสีแดง, อิรัก

มันเป็นทะเลสาบสีแดงที่ตั้งอยู่นอกเมืองซาร์ และหลังจากที่มีคนสังเกตเห็นในปี 2007 มันก็ได้รับความสนใจมาก

#13 การก่อตัวของเมฆแปลกประหลาด, อิตาลี

มันเป็นเมฆหรือวัตถุแปลกประหลาดเหนือทางด่วนของอิตาลี ซึ่งบาคนก็เชื่อว่ามันเป็นเพียงเมฆ แต่บางคนก็เชื่อว่ามันคือยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาว

เครดิต brightside.me