ชายคนนี้ใช้ “ค้อน” ทุบตัวเองวันละ 1,000 ครั้ง แต่ร่างกายไม่บาดเจ็บ จนได้ฉายา “ไอรอนแมน” (มีคลิป)

เมื่อเร็วๆ นี้ชายชาวคิวบาชื่อ Lino Tomasén Camacho ได้รับความสนใจบนอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก

เขาใช้ค้อนทุบตัวเองวันละ 1,000 ครั้ง แต่ร่างกายของเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ จนได้ฉายา “ไอรอนแมน”

Camacho (คามาโช) อายุ 32 ปีเป็นนักเพาะกาย แม้รูปร่างจะไม่สูงและล่ำบึก แต่เขาก็แข็งแกร่งและทรงพลังเช่นกัน

เขาสามารถทำลายอิฐได้ด้วยหมัดเดียว

เขาสามารถแบกคนที่หนักกว่าตัวเองไว้บนหลังและวิดพื้นไปด้วยได้

แต่เห็นได้ชัดว่าไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาโดดเด่นไปกว่านักเพาะกายคนอื่น สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของคามาโช จริงๆ คือ “ทักษะเฉพาะตัว” ของเขา นั่นคือการทุบตีตัวเองอย่างแรงด้วยค้อน

คามาโชบอกว่าเขาทุบร่างกายด้วยค้อนวันละ 1,000 ครั้งเพื่อให้แข็งแกร่งขึ้น เขาทำมาตั้งแต่อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นนิสัยที่สืบทอดมาจากพ่อ

(พ่อของคามาโช)

คามาโชไม่มีความปราณีต่อตัวเองเขาจะใช้ค้อนทุบแม้กระทั่งข้อต่อที่อ่อนแอ เช่น ข้อมือ ข้อศอก และนิ้ว อาจเป็นเพราะร่างกายได้รับการปรับตัวมาตลอดหลายสิบปี ตอนนี้เขาไม่ได้รับบาดเจ็บไม่ว่าจะทุบแรงแค่ไหนก็ตาม

(คามาโชฟาดตัวเองด้วยค้อน)

มือของเขามีรอยด้าน มันคือผลจากการถูกทุบมาเป็นเวลานาน

ตอนนี้การกระทำของคามาโชถือได้ว่าเป็นการแสดงแบบหนึ่ง โดยเขาจะถือค้อนติดตัวและ “ทุบ” ตัวเองทุกครั้งเมื่อโอกาสเหมาะสม โดยไม่คำนึงถึงสถานที่

(คามาโชใช้ค้อนทุบตัวเองริมทะเล)

บางครั้งเขาก็ร่วมแสดงกับนักดนตรี เต้นรำพร้อมกับทุบแขนตัวเองไปด้วย

บางครั้งเขาก็แสดงโดยแกล้งทำเป็นจะชกมวยในที่สาธารณะ แล้วจู่ๆ ก็ถอดนวมออก แล้วหยิบค้อนขึ้นมาทุบตัวเองซะอย่างนั้น ทำเอาคนดูสับสนอย่างแรงเลยล่ะ

บางทีเขาก็กังวลว่าการทุบตัวเองอาจจะไม่เพียงพอให้ผู้คนสนใจ เขาจึงออกแบบการแสดงเป็นชุด อันดับแรกทุบตัวเองด้วยค้อน ต่อมาก็แสดงทักษะพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ “วิดพื้นข้อมือแบบแบกน้ำหนัก” และสุดท้ายก็ใช้ “ศอกปอกลูกมะพร้าว”

(คามาโชใช้ศอกปอกลูกมะพร้าว)

ไม่นานมานี้ บนถนนใจกลางเมืองฮาวานา คามาโชก็หยิบค้อนขึ้นมากลางถนนเพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่สัญจรไปมา ให้ชมการแสดงของเขา เมื่อผู้คนเห็นชายตรงหน้าทุบตีตัวเองแต่ไม่ได้รับอันตราย ทุกคนทำหน้าตกตะลึงและหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายวีดีโอ

ไม่นานวิดีโอเหล่านี้ก็ได้รับความนิยมบนอินเทอร์เน็ตในเวลาต่อมาและก่อให้เกิดความปั่นป่วน เป็นผลให้คามาโชมีแฟนๆ จำนวนมาก และยังได้รับฉายา “Cuban Iron Man”

(คามาโชแสดงในฮาวานา)

ไม่นานสื่อก็เข้ามาสัมภาษณ์เขา เมื่อถามถึงประสบการณ์ในอดีตและเหตุผลในการทุบตีตัวเอง คามาโชกล่าวว่า ครั้งหนึ่งเขาปรารถนาที่จะเป็นนักมวยอาชีพและเป็น Tyson คนต่อไป ด้วยเหตุนี้เขาจึงฝึกฝนร่างกายด้วยค้อนนับล้านครั้ง

เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เขาก็ไปเม็กซิโกเพื่อชกมวย เขาบอกว่าสถิติของเขาไม่แย่นัก และเขาชนะน็อกได้ถึง 27 เกม แต่สุดท้ายเขาเลือกที่จะเลิกชก เพราะในการชกนัดล่าสุดคู่ต่อสู้ที่เขาชกล้มลงกะโหลกร้าว และเสียชีวิตอยู่ตรงนั้น…

เพื่อชดเชยคามาโชจึงมอบเงินทั้งหมดที่เขาได้รับจากการชกมวยให้กับครอบครัวของฝ่ายตรงข้าม เกือบล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นเงินก้อนใหญ่มากๆ

บางทีอาจเป็นเพราะรู้สึกผิดตั้งแต่นั้นมาคามาโชก็สาบานว่าจะไม่ชกมวยอีก เขาละทิ้งความฝันและกลับบ้านเกิด หยิบค้อนขึ้นมาและเริ่มแสดงสดตามท้องถนน หาเลี้ยงชีพด้วยเงินที่ได้จากการให้ทิป

แม้ว่าชีวิตจะมีช่องว่าง แต่เขาก็ไม่เสียใจที่สละอาชีพชกมวย ยังมีคนเสนอเงินชวนเขากลับมาชกมวยแต่เขาปฏิเสธทั้งหมด

ตอนนี้คามาโชมีเป้าหมายอื่นในชีวิต และเขาต้องการใช้การแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่พยายามเอาชนะตัวเองและทลายอุปสรรคในชีวิต

ชมคลิปที่นี่

เครดิต dailymail.co.uk