11 รายละเอียดเจ๋งๆ ในภาพยนตร์ MARVEL ที่พวกเราไม่ทันสังเกตเห็น

การดูภาพยนตร์แม้ว่าเราจะตั้งใจดูแล้วก็ยังคงมีรายละเอียดที่ไม่สามารถดูได้ทัน บางฉากมาวิเดียว บางฉากมาเสี้ยววิ ซึ่งถือว่าเร็วมากๆ การที่เราจะพลาดไปก็ไม่แปลก และนี่คือ 11 รายละเอียดเจ๋งๆ ในภาพยนตร์ MARVEL ที่พวกเราไม่ทันสังเกตเห็น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ใน Spider-Man: Homecoming ที่ห้องเรียนของ Peter Parker มีรูปของ Bruce Banner ถูกแขวนอยู่รวมกับเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง

#2 ในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers แอบมีโค้ด A113 โผล่ออกมา ซึ่งเจ้าโค้ดนี้ก็คือห้องเรียนใน California Institute of Arts ที่ที่แอนิเมเตอร์ของ Pixar หลายคนเคยมาเรียนนั่นเอง

#3 ใน Captain America: Winter Soldier ฉากที่ Steve Rogers นำสมุดบันทึกสิ่งที่ห้ามพลาดขึ้นมาดู ในแต่ละประเทศก็จะปรับเปลี่ยนรายละเอียดตรงนี้เล็กน้อย (มีอาหารไทยด้วย ห้ามพลาดจริงๆ)

#4 ใน The Avengers หลังจากการต่อสู้ครั้งใหญ่ Stark Towers ได้รับความเสียหายหนัก และตัวอักษรหลายๆ ตัวหลุดออกไป เหลือเพียงตัว A เท่านั้น ภายหลังมันกลายเป็นตัว A ใน Avengers Tower

#5 ใน The Avengers ฉากที่ตา Tony โชว์พิมพ์เขียวที่อยู่ใน Avenger Tower มันคือพิมพ์เขียวของห้องส่วนตัวที่จะสร้างให้กับ Thor, Hawkeye, Captain America และตัวเขาเอง

#6 ในภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy ฉากที่ถ่ายรูปนักโทษ จะสังเกตเห็นรายละเอียดว่า Peter Quill ได้ถูกปลูกถ่ายเครื่องแปลภาษา นั่นทำให้เขาสามารถเข้าใจภาษาทุกภาษาในจักรวาล

#7 ใน The Avenger ฉากต่อสู้ครั้งใหญ่คุณจะเห็นร้าน Shawarma Palace ที่ซึ่งเหล่า Avengers จะมากินอาหารด้วยกันตอนหลังนั่นเอง

#8 ใน Spider-Man: Homecoming จะมีฉากหนึ่งที่ Michelle อ่านหนังสือชื่อ Of Human Bondage ซึ่งเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับเด็กกำพร้าคนหนึ่งที่ถูกส่งไปอยู่กับลุงและป้า

#9 ใน Captain America: Civil War จะเห็นรถบันได Bluth คันเดียวกันกับในซีรี่ส์ Arrested Development ที่พี่น้อง Russo ได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทำด้วย

#10 ในฉากการตายปลอมๆ ของ Nick Fury ใน Captain America: Winter Soldier ที่หลุมศพได้มีกลอนไบเบิลปลอมๆ ซึ่งเป็นอ้างอิงมาจากบทพูดจากตัวละครของ Samuel L. Jackson ในเรื่อง Pulp Fiction

#11 ใน Avengers: Age of Ultron รูปปั้นตรงนาฬิกาข้างนอก Grand Central Terminal จะถูกเปลี่ยนเป็นรูปปั้นของวีรบุรุษผู้เสียสละในสงครามกลางนิวยอร์ค

เครดิต buzzfeed.com