9 หนังฟอร์มยักษ์น่าดูในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020

หากจะพูดถึงความบันเทิงที่ผู้คนทั่วไปชื่อชอบคงหนีไม่พ้นการชมภาพยนตร์ ซึ่งในแต่ละปีจะมีภาพยนตร์หลายร้อยเรื่องเข้าฉายทั่วโลก แต่จะมีเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้นที่จะกลายเป็นภาพยนตร์ที่แฟนๆ ชื่นชอบและจดจำ สำหรับวันนี้ขอเสนอ 9 หนังฟอร์มยักษ์น่าดูในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกันเลย

#1 Dolittle (16 มกราคม)

หลังจากจักรวาล Marvel Robert Downey Jr. นี่คือผลงานการแสดงเรื่องต่อไปของเขา กับเรื่อง Dolittle ที่พลิกแนวอย่างหนักมาสายตลกแทน สมทบด้วยนักแสดงแถวหน้าที่ยกขบวนมาให้เสียงเป็นสิงสาราสัตว์ เช่น Tom Holland (Spider-Man ที่ได้กลับมาเจอ Tony Starks อีกครั้ง) โดยเรื่อง Dolittle จะย้อนกลับไปเล่าเรื่องในสมัย Victorian ของอังกฤษเกี่ยวกับภารกิจที่ต้องร่วมมือกับสิงสาราสัตว์ออกเสาะหาสมุนไพรมาเพื่อช่วยชีวิตของพระราชินี

#2 Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) (6 กุมภาพันธ์)

สำหรับ Birds of Prey คือหนังรวมดาวสาวตัวร้ายขาโหดที่จะบอกเล่าเรื่องราวของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ หลังเลิกกับโจ๊กเกอร์ เธอพยายามลบล้างตัวตนเดิมและสร้างตัวตนใหม่ เริ่มตั้งแต่ ตัดผม กินอาหารขยะ สักลายใหม่บนตัว และซื้อหมาไฮยีน่า มาเลี้ยง หนังจะเล่าผ่านมุมมองของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่มองทุกอย่างแบบคัลเลอร์ฟูลเลยล่ะ

#3 Bloodshot (20 กุมภาพันธ์)

Vin Diesel ขอกระโดดเข้าสู่หนังซูเปอร์ฮีโรอีกเรื่อง เพื่อหวังเปิดแฟรนไชส์ใหม่ให้กับตัวเองในหนัง Bloodshot เล่าเรื่องราวของ เรย์ แกริสัน นักฆ่าที่เข้าโครงการคุ้มกันพยาน แต่ถูกหักหลังและนำตัวไปทดลองในการสร้างสุดยอดนักฆ่าขององค์กรลับ ทำให้เขาสูญเสียความจำไปทั้งหมด และกลายเป็น Bloodshot ผู้ที่มีพลังซ่อมแซมตัวเอง สามารถแปลงตัวเองเป็นใครก็ได้ และยังเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้อีกด้วย

#4 Mulan (19 มีนาคม)

จากบทกวีในศตวรรษที่ 6 ของจีน เรื่อง The Ballad of Mulan ที่บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นชาย เพื่อทดแทนคุณบิดาในการออกไปรบแทน เธอได้กลายเป็นยอดนักรบคนสำคัญจนชายชาตรียังต้องยอมรับ หนังนำแสดงโดยหลิวอี้เฟย นักแสดงจีนที่โด่งดัง

#5 007 James Bond: No Time To Die (9 เมษายน)

ตอนสุดท้ายของภารกิจ สายลับพยัคฆ์ร้าย 007 โดยนักแสดง Daniel Craig ที่สวมบทบาทนี้มาตั้งแต่ภาค Casino Royale (2006) เมื่อ 14 ปีก่อน เนื้อเรื่องของภาคนี้ 007 ได้ออกจากการปฏิบัติหน้าที่เป็นสายลับและเกษียณตัวเองไปอยู่ที่ประเทศจาไมกา แต่แล้วเพื่อนเก่าสายลับ CIA อย่าง ฟีลิกซ์ ไลเทอร์ ก็ปรากฏตัวเพื่อขอให้เขาทำภารกิจช่วยเหลือนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกลักพาตัวไป

#6 Black Widow (30 เมษายน)

อย่างที่หลายคนคงทราบจุดจบของตัวละครนี้ไปแล้วใน Endgame สำหรับหนัง Black Widow จะเป็นการเจาะลึกถึงตัวละครตัวนี้มากขึ้น โดยเล่าย้อนไปถึงช่วงเวลาระหว่าง Captain America: Civil War และ Avengers: Infinity War ซึ่งผู้ชมจะได้เรียนรู้พร้อมกับเธอในเรื่องราวของเธอไปพร้อมๆ กัน

#7 Fast & Furious 9 (21 พฤษภาคม)

ต้อนรับผู้กำกับ Justin Lin กลับสู่อ้อมออกของแฟรนไชส์อีกครั้ง รวมถึงการได้นางร้าย Charlize Theron ในบทไซเฟอร์ที่แว่วว่าจะกลายมาเป็นตัวดี และ Universal ก็ยังมีโครงการจะสร้างภาคแยกของตัวละครตัวนี้เช่นเดียวกับที่ทำ Hobbs & Shaw ด้วย แม้จะไม่ได้ Dwayne Johnson กลับมาเพราะคิวงานแน่นมาก แต่ก็ได้นักมวยปล้ำที่มาเอาดีทางการแสดงอีกคนอย่าง John Cena เข้าสู่แฟรนไชส์แห่งความเร็วนี้ด้วย

#8 Wonder Woman 1984 (4 มิถุนายน)

นี่คือหนังอันดับ 1 ที่คนรอดูมากที่สุดของเว็บไซต์ iMDB หนังยังคงกำกับโดย Patty Jenkins ที่เป็นผู้กำกับภาคแรก เธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ถึงการเลือกช่วงเวลายุค 80s มาเล่าในภาค 2 ว่า ฉันเติบโตมาในยุค 80s และมันมีหน้าตาและความรู้สึกเฉพาะแบบของมันเอง มันแสดงให้เห็นด้านที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดของมนุษยชาติในช่วงเวลานั้น และมันมีความสง่างาม เกิดดนตรีชั้นยอด เกิดสิ่งที่หรูหรา แต่อีกสิ่งก็คือการเกิดด้านที่แย่ที่สุดของมนุษย์เรา การมีวันเดอร์วูแมนดำรงอยู่ในยุคนั้นมันจะยอดเยี่ยมมากๆ

#9 Top Gun 2: Maverick (25 มิถุนายน)

ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของนักบินเครื่องบินต่อสู้แบบเก่าที่ต้องพิสูจน์ตัวเองท่ามกลางเทคโนโลยีโดรนรบที่เข้าแทนที่ โดยบรรยากาศของหนังภาคแรกจะกลับมาทั้งหมด เช่น ฉากขับเครื่องบินรบอันตื่นเต้นแสนเร้าใจ ฉากโชว์แว่นตาเรย์แบน พระเอกขี่มอเตอร์ไซค์คาวาซากิ เสื้อแจ็กเก็ตที่ปักแบดจ์เท่ๆ เต็มไปหมด ฉากทหารเรือโชว์ซิกซ์แพ็กแข่งวอลเลย์บอลชายหาด การปะทะกันของเหล่านายทหารเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง ฯลฯ