7 รายละเอียดสุดเจ๋งในภาพยนตร์สตาร์วอร์ส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง

ถ้าเรารวบรวมข้อมูลอ้างอิงและแรงบันดาลใจของ Star Wars ทั้งหมดไว้ในที่เดียวมันคงจะเป็นเหมือนห้องสมุดขนาดใหญ่ เพราะจอร์จลูคัสเป็นคนที่มีความหลงใหลในประวัติศาสตร์และทุกอย่างในโลกล้วนมีอิทธิพลอย่างมากต่อภาพยนตร์ที่เขาสร้าง และนี่คือ 7 รายละเอียดสุดเจ๋งในภาพยนตร์สตาร์วอร์ส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ห้องนักบินของยาน Millennium Falcon

การต่อสู้ในอวกาศในภาพยนตร์เรื่องสตาร์วอร์ส จอร์จลูคัสได้รับอิทธิพลจากการต่อสู้ที่เกิดขึ้นในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 การออกแบบยานอวกาศได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินจริง อย่างเช่นยานมิลเลนเนียมฟอลคอนมีห้องนักบินที่มีลักษณะเกือบจะเหมือนกันกับเครื่องบินโบอิ้ง B-29

#2 เจไดมีพื้นฐานมาจากอัศวิน Knights Templar

เจไดฝึกฝนทั้งร่างกายให้แข็งแกร่งและฝึกจิตใจให้สงบ อีกทั้งยังต้องปฎิบัติตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายอย่างเคร่งครัดซึ่งจะคล้ายกับอัศวิน Knights Templar นักรบศักศิกดิ์ในอดีต อีกทั้งเสื้อผ้าของเจไดก็มีลักษณะคล้ายผ้าคลุมแบบ Knights Templar ด้วยเช่นกัน

#3 รูปลักษณ์ของ Yoda ได้รับการจำลองมาจาก อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

หนึ่งในคุณสมบัติเด่นมากที่สุดของ Yoda คือภูมิปัญญาของเขา บางทีมันอาจเกี่ยวข้องกับความจริงที่ว่าการออกแบบใบหน้าของเขาได้รับการจำลองมาจาก อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (ผู้สร้าง Yoda ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพเหมือนของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่แขวนอยู่ในห้องทำงานของเขาโดยเฉพาะดวงตาผมสีขาวและริ้วรอย

#4 เครื่องแต่งกายของ Darth Vader

เครื่องแต่งกายของ Darth Vader ได้รับการออกแบบตามชุดเกราะที่ซามูไรญี่ปุ่นสวมใส่ในอดีต

#5 การต่อสู้ด้วยไลท์เซเบอร์ได้รับอิทธิพลจากเคนโด

เคนโดศิลปะการต่อสู้ของญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ด้วยดาบไม้ไผ่มีความคล้ายคลึงกับไลท์เซเบอร์ ซึ่งเป็นอาวุธของอัศวินเจได ใน Star Wars มีการต่อสู้ด้วยไลท์เซเบอร์บ่อยครั้งและเราจะเห็นว่ามันคือการต่อสู้สไตล์เคนโด

#6 สิ่งก่อสร้างบนดาวนาบูได้รับแรงบันดาลใจจากกรุงโรมโบราณ

สถาปัตยกรรมบนดาวนาบูมีลักษณะคล้ายกับอาณาจักรไบแซนไทน์ซึ่งเป็นซากของอาณาจักรโรมันโบราณ

#7 ลุคและเวเดอร์สะท้อนถึงจอร์จลูคัสและพ่อของเขา

ความสัมพันธ์ระหว่างเวเดอร์และลุคเป็นหัวใจสำคัญของภาพยนตร์สตาร์วอร์ส และมันคล้ายกับชีวิตส่วนตัวของจอร์จลูคัส พ่อของจอร์จลูคัสเป็นคนเอาแต่ใจและวางแผนชีวิตลูกชายไว้ให้ พ่อของเขาไม่เห็นด้วยกับอาชีพการสร้างภาพยนตร์ของจอร์จอย่างมาก ส่งผลให้ทั้ง 2 บาดหมางกันและไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน พ่อของจอร์จต้องการให้เขามาทำธุรกิจครอบครัว ดาร์ธ เวเดอร์ ก็เรียกลุคมาร่วมงานกับเขาในด้านมืดเช่นเดียวกัน และเช่นเดียวกันจอร์จปฏิเสธลุคก็เช่นกัน แต่ในที่สุดทั้งสองก็กลับมาคืนดีกันในที่สุด

เครดิต brightside.me