6 สถานที่ที่ถูกสัตว์เข้าครอบครอง และพร้อมต้อนรับทุกคนอย่างเป็นมิตร

สวรรค์ของคนรักสัตว์ก็คงจะหนีไม่พ้นการได้อยู่ท่ามกลางสัตว์ผู้น่ารักมากมาย แต่นี่จะไม่ใช่แค่ความฝันเพราะมันมีแหล่งที่สัตว์รวมตัวกันเพื่อมอบความสุขให้คนรักสัตว์อยู่บนโลกนี้จริงๆ และไม่ใช่แค่ที่เดียวแต่มีอยู่หลายที่ทั่วโลก ที่รอให้คุณเข้าไปสัมผัส และนี่คือ 6 สถานที่ที่ถูกสัตว์เข้าครอบครอง และพร้อมต้อนรับทุกคนอย่างเป็นมิตร

#1 หมู่บ้านหมาจิ้งจอก ประเทศญี่ปุ่น

หมู่บ้านหมาจิ้งจอกตั้งอยู่ในจังหวัดมิยากิของญี่ปุ่น มีสุนัขจิ้งจอกอาศัยอยู่มากกว่า 100 ตัว ที่ประกอบไปด้วย 6 สายพันธุ์ โดยทั้งหมดนี้อยู่อย่างอิสระในป่าใหญ่

คนที่จะเข้าไปหาแก๊งหมาจิ้งจอกเหล่านี้ต้องจ่ายค่าเข้า 200 บาท และคุณยังสามารถให้อาหารพวกมันได้อีกด้วย สำหรับคนญี่ปุ่นนั้นถือว่า สุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์ที่มีพลังความลึกลับและจะนำความโชคดีมาให้

#2 เกาะกระต่าย

เกาะกระต่ายรู้จักกันในชื่อ Okunoshima ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ อยู่นอกชายฝั่งของจังหวัดฮิโระชิมะ ซึ่งเป็นที่อยู่ของสัตว์กว่า 100 ชนิด แต่มีเพียงกระต่ายเท่านั้นที่มักจะเข้าไปรุมล้อมนักท่องเที่ยวเพื่อแย่งอาหาร

จริงๆ ไม่มีใครรู้ว่า เกาะแห่งนี้ถูกกระต่ายยึดได้อย่างไร แต่ในช่วงปี 1930 ถึง 1945 เกาะแห่งนี้ถูกใช้เป็นพื้นที่ทดสอบยาพิษ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการจับกระต่ายมาเป็นสัตว์ทดลองด้วย

ใครที่มาเกาะกระต่ายพร้อมอาหาร ก็จะถูกกระต่ายไล่ตามเป็นฝูงแบบนี้แหละ

#3 เกาะปู

บนเกาะคริสต์มาสคาดว่ามีปูมากกว่า 43 ล้านตัว ซึ่งจะเห็นได้ชัดในช่วงฤดูผสมพันธุ์ เพราะพวกมันจะขึ้นฝั่งมาเพื่อทำการผสมพันธุ์ และในช่วงที่ปูเหล่านี้มีการอพยพ ทางรัฐบาลก็ได้ทำการปิดถนนบนเกาะทั้งหมด เพื่อรักษาความปลอดภัยให้พวกมัน แต่ก็มีปูอีกจำนวนมากที่ตายระหว่างข้ามทางรถไฟ

#4 ทะเลสาบแมงกระพรุน

บนเกาะ Eil Malik ในประเทศปาเลา เป็นที่อยู่ของแมงกระพรุนนับล้านตัว เมื่อหลายร้อยปีก่อนทะเลสาบแห่งนี้มีทางออกสู่มหาสมุทร แต่เมื่อระดับน้ำทะเลลดลง แมงกระพรุนไม่มีที่ไปและมีการเจริญเติบโตอยู่ที่นี่จนถึงปัจจุบัน

การที่แมงกระพรุนเหล่านี้ไม่ย้ายไปไหน เพราะที่นี่ไม่มีนักล่า พวกมันจึงอยู่อาศัยแบบไม่ต้องระแวง ในแต่ละวันพวกมันจะคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือน และว่ายน้ำไปด้วยกัน

#5 เกาะแมว

บนเกาะ Tashirojima ของประเทศญี่ปุ่น มีประชากรเพียงแค่ 100 คน แต่รู้มั้ยว่าที่นี่มีแมวมากกว่าคนเสียอีก แมวเหล่านี้ถูกเลี้ยงโดยชาวบ้าน เพราะพวกเขาเชื่อว่าแมวจะนำโชคลาภมาให้ แมวเหล่านี้ไม่ได้อยู่เฉยๆ นะ แต่พวกทำตัวเป็นประโยชน์ด้วยการไล่ล่าหนูที่จะมากินไหม เพราะชาวบ้านที่นี่ทำอาชีพเลี้ยงไหมเป็นอาชีพหลัก

#6 เกาะม้า

บนเกาะ Assateague ในชนบทบนชายฝั่งอเมริกามีม้าอาศัยกว่า 300 ตัว คาดว่าม้าเหล่านี้รอดชีวิตมาจากเหตุการณ์เรืออับปางในอดีต ม้าทุกตัวบนเกาะแห่งนี้เป็นม้าเชื่อง ราวกับว่าเคยถูกฝึกมา ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงเข้าถึงตัวได้ง่าย แต่ก็ไม่ควรเข้าไปรบกวนพวกมันมากจนเกินไปนะ