พาชมเรือดำน้ำส่วนตัวของเหล่าอภิมหาเศรษฐีทั่วโลก

เรือดำน้ำ ที่เราเคยเข้าใจกันคือยานพาหนะทางการทหาร แต่เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้า เรือดำน้ำได้ผันตัวเองจากการเป็นยุทโธปกรณ์มาเป็นยานพาหนะในเชิงสำรวจโลกใต้ท้องทะเลเพื่อการศึกษาและท่องเที่ยว และมันทำให้เหล่าบรรดาเศรษฐีสามารถสัมผัสบรรยากาศโลกใต้ทะเลได้อย่างเต็มที่ ในรูปของเรือดำน้ำส่วนบุคคล

บางคนกล่าวกันว่า นอกจากรถหรูที่เหล่าผู้มีอันจะกิน สะสมกันเป็นโรงรถแล้ว เรือดำน้ำสุดหรูได้กลายเป็นของเล่นที่เหล่าอภิมหาเศรษฐีนิยมมีไว้ในครอบครอง วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักหน้าค่าตา 4 เรือดำน้ำส่วนตัวของเหล่าอภิมหาเศรษฐีทั่วโลก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 Deepsea Challenger

หลังจบโปรเจค Titanic เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับคนดังก็ดูจะติดใจกับการท่องโลกใต้ทะเลมากกว่าสิ่งอื่นๆ และได้สร้างความตื่นตาตืนใจให้กับผู้ชมทั้งโลกอีกครั้งด้วยการเดินทางด้วยเรือดำน้ำลงไปสำรวจยังส่วนที่ลึกที่สุดของมหาสมุทร

ตลอดการสำรวจ เจมส์ คาเมรอนได้ถ่ายทำและตัดต่อออกมาเป็นภาพยนตร์สารคดีที่ชื่อ James Cameron’s Deepsea Challenge 3D ซึ่งเป็นการเปิดเผยความดำมืดของร่องทะเลลึก และสำรวจโลกใต้ทะเลครั้งสำคัญที่โลกต้องจารึกไว้

สำหรับเรือดำน้ำที่ใช้ก็คือ Deepsea Challenger ซึ่งเป็นเรือดำน้ำลึกขนาด 24 ฟุต มูลค่า 8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

#2 เรือดำน้ำ Paul Allen’s Yellow Submarine

สีเหลืองโดดเด่นมาแต่ไกล สำหรับเรือดำน้ำสุดหรูลำนี้ ที่ตั้งชื่อตามเจ้าของเรือ Paul Allen ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft เจ้าเรือดำน้ำ ความยาว 40 ฟุต ลำนี้ สามารถดำอยู่ใต้ผิวน้ำได้นานถึง 1 สัปดาห์ มูลค่า 12 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

#3 เรือดำน้ำ Seattle 1000

เรือดำน้ำ 3 ชั้น ลำใหญ่ ความยาว 118 ฟุต ที่สามารถพาคุณดำดิ่งลงใต้ผิวน้ำได้นาน ถึง 20 วันโดยไม่ต้องลอยน้ำโผล่ขึ้นเหนือน้ำเลย สามารถล่องข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้สบายๆ ภายในประกอบด้วย 5 ห้องพัก 5 ห้องน้ำ 2 ห้องออกกำลังกาย ห้องเก็บไวน์และห้องครัว มูลค่า 25 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

#4 เรือดำน้ำ Phoenix 1000

เรือดำน้ำส่วนตัว รูปร่างปราดเปรียว ที่ภายในเรือประกอบด้วยห้องพัก 10 ห้อง ห้องออกกำลังกาย ห้องเก็บไวน์ชั้นดี อ่างจากุซี่และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย ตัวเรือออกแบบมาให้ด้านข้างเป็นกระจกใส สามารถมองเห็นภาพใต้ท้องทะเลที่ที่ความลึก 45 เมตร

ตัวเรือมีความยาว 65 เมตร พื้นที่ใช้สอยภายใน 5,000 ตารางฟุต ทำให้มันคว้าตำแหน่งเรือดำน้ำที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหราที่สุดในโลก มูลค่า 80 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ