13 เรื่องราวจากโลกภาพยนตร์ ที่จะทำให้คุณประหลาดใจ

ภาพยนตร์ที่ดีย่อมส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนดู เคยมีคนกล่าวไว้ว่า “การดูภาพยนตร์ก็ไม่ต่างอะไรกับการไปนั่งดูจินตนาการในสมองของใครคนหนึ่ง ที่กำลังถ่ายทอดภาพเหล่านั้นออกมาเป็นรูปร่างให้เราได้เห็น” แน่นอนว่ากว่ากระบวนการทำภาพยนตร์หนึ่งเรื่องจะเสร็จสมบูรณ์ ทีมงานย่อมต้องผ่านพบอุปสรรคหรือเหตุการณ์หลายต่อหลายอย่าง และนี่คือ 13 เรื่องราวจากโลกภาพยนตร์ ที่จะทำให้คุณประหลาดใจ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ในตอนที่ Titanic เวอร์ชัน 3 มิติได้รับการเผยแพร่ในประเทศจีนพบว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากพลเมืองที่มีศีลธรรม ซึ่งพวกเขามองว่าฉากนู้ดของเคทวินสเล็ตเปิดเผยเรื่องเพศมากเกินไป พวกเขาแนะนำให้เจมส์คาเมรอนปกปิดนักแสดงหญิงด้วยอะไรบางอย่าง ผู้กำกับเคารพความคิดเห็นเหล่านั้นและตกลงที่จะปรับปรุงฉากนี้สำหรับผู้ชมชาวจีนโดยเฉพาะ

#2 ชุดที่ Christian Bale ใส่ในระหว่างการคัดเลือกบทแบทแมนคือชุดที่ Val Kilmer ใส่ในภาพยนตร์ Batman Forever ปี 1995

#3 Pirates of the Caribbean: At World’s End ปี 2007 ในเวอร์ชั่นประเทศจีน โจว เหวินฟะ ปรากฏตัวน้อยลงมากเนื่องจากปัญหาด้านการเมือง นั่นเป็นเหตุผลที่ฉากบางฉากของเขาถูกตัดออกไป

#4 Beyonce เป็นตัวเลือกแรกที่จะมาให้เสียงเจ้าหญิงเธียน่าในแอนิเมชั่น The Princess and the Frog แต่เพราะเธอไม่มาออดิชั่น ทำให้เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้น

#5 Alan Rickman ต้องใส่คอนแท็กเลนส์สีดำขณะแสดงเป็น Severus Snape เพราะจริงๆ แล้วเขามีนัยน์ตาสีน้ำตาล

#6 ในภาพยนตร์ The Wolf of Wall Street ปี 2013 มีบทที่ตัวละครสบถซ้ำไปซ้ำมาหลายครั้ง จนเมื่อภาพยนตร์ออกฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ความยาวทั้งหมดจะสั้นลง 45 นาที เนื่องจากคำสบถเหล่านั้นถูกตัดออกไป

#7 เสียงของไดโนเสาร์ใน Jurassic Park บางส่วนคือเสียงของเต่าที่กำลังผสมพันธุ์กัน

#8 ฌอน คอนเนอรี สวมวิกตอนแสดง James Bond

#9 เพื่อเตรียมตัวเล่นบทโจ๊กเกอร์ ฮีธ เลดเจอร์ ยอมขังตัวเองอยู่ในห้องถึง 6 สัปดาห์ เพื่อเข้าถึงบุคลิกและจิตวิญญาณของตัวละครในทุกมิติ เช่น การพูดหรือการหัวเราะ

#10 Dougray Scott เกือบได้รับบท Wolverine แต่เพราะเขาติดถ่ายทำเรื่อง Mission Impossible 2 บทก็เลยตกไปเป็นของ Hugh Jackman และโลกก็ได้รู้จักกับ Wolverine ที่ยอดเยี่ยม

#11 ตอนแรก หยวนหวูปิง คนออกแบบท่ากังฟูปฏิเสธที่จะร่วมงานกับหนังเรื่องนี้ และเรียกค่าตัวที่สูงเกินกว่าทีมงานจะจ่ายไหว แต่ต่อมาเขาก็เปลี่ยนใจมาร่วมงานพร้อมลดค่าตัวลง แต่มีข้อแม้ว่าเขาต้องมีสิทธิขาดในการควบคุมการต่อสู้ในหนังทั้งหมด และต้องให้เวลาเขาฝึกซ้อมนักแสดง 4 เดือนก่อนการถ่ายทำ ซึ่งทีมงานก็ตอบตกลงเราจึงได้ดูฉากบู๊สุดมันอย่างที่ได้เห็นกัน

#12 John Wick เป็นหนังที่ คีอานู รีฟส์ แสดงฉากต่อสู้เองถึง 95% และเพื่อเตรียมพร้อมให้เข้าถึงบทบาท เขาก็ได้ฝึกซ้อมนานถึง 3 เดือน ไม่ว่าจะเป็นการฝึก ยูโด บราซิลเลียนยิวยิตสู (ศิลปะการต่อสู้สมัยใหม่) ยิงปืน และขับรถ

#13 นักแสดงในหนังเรื่อง The Lord Of The Ring มักบินไปถ่ายทำฉากที่อยู่ไกลด้วยเฮเลคอปเตอร์ แต่ ฌอน บีน กลัวการบินมาก เขาจะยอมขึ้นฮ.ก็ต่อเมื่อมันจำเป็นจริงๆ เท่านั้น อย่างตอนที่ทีมงานต้องไปถ่ายทำบนภูเขาน้ำแข็ง เขาเลือกที่จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในทุกเช้าในการปีนภูเขาน้ำแข็งขึ้นไปให้ถึงจุดถ่ายทำ

เครดิต brightside.me