11 แฟชั่นจากยุคโบราณที่เคยได้รับความนิยมมาก แต่วันนี้ไม่มีอีกแล้ว

แฟชั่นนั้นมีวิวัฒนาการในตัวมันเองตามแต่ละยุคสมัย บ้างฟังดูเข้าท่า บ้างก็ฟังดูแปลกพิลึก สิ่งที่ได้รับความนิยมในสมัยหนึ่งอาจเสื่อมความนิยมในอีกยุคสมัย และนี้คือ 11 แฟชั่นจากยุคโบราณที่เคยได้รับความนิยมมาก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ผู้หญิงยุคเรอเนซ็องส์อยากหัวเถิก หน้าผากโค้งขนาดใหญ่เป็นความงามของผู้หญิงในสมัยนั้น ดังนั้นสาวๆ บางคนยังถึงกับจงใจดึงแนวผมด้านหน้าออก เพื่อให้หัวเถิกอีกด้วย

#2 คนจีนโบราณชอบเท้าเล็ก เรียกกันว่าเท้าดอกบัวทำได้โดยการรัดเท้าสตรีตั้งแต่ยังเด็กๆ จนกระดูกและรูปร่างของเท้าผิดรูปไปนั่นเอง

#3 ชาวจีนยุคราชวงศ์ชิงชอบไว้เล็บยาว เป็นสัญลักษณะของคนที่ร่ำรวยไม่ต้องทำงาน

#4 ช่วงยุคกลางผู้ชายชอบโชว์น่อง ดูเหมือนจะคล้ายๆ ที่สมัยนี้ชอบโชว์กล้ามนั่นเอง

#5 สาวๆ ยุคเรอเนซ็องส์ต้องไม่มีขนตา การมีขนบนตัวไม่ใช่เรื่องที่ดีของสาวๆ ในยุคกลางและเรอเนซ็องส์ เพราะมันเป็นสัญลักษณ์ของการมีความรู้สึกเรื่องเพศมากเกินไป จึงจะพบเห็นพวกเธอถอนขนตาอยู่บ่อยๆ

#6 ผู้หญิงญี่ปุ่นทาฟันดำ ในสมัยก่อนผู้หญิงญี่ปุ่นจะทาฟันดำเมื่อแต่งงาน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความงามและความมุ่งมั่นในการสมรส

#7 ในศตวรรษที่ 18 สาวๆ จะติดไฝปลอม นี่เป็นยุคที่สาวๆ จะแต่งหน้าจัด และติดไฝปลอมที่มีรูปร่างหลากหลาย ในพื้นที่ต่างๆ กันไปบนใบหน้า ซึ่งแต่ละจุดจะมีความหมายเฉพาะตัวอยู่เช่น ที่แก้มขวาหมายถึงแต่งงานแล้ว

#8 ผิวขาวซีด อกโปร่งแสงเป็นที่นิยมในศตวรรษที่ 17 สาวๆ จะหลบแดดอยู่เสมอแถมบางที่ยังมีการวาดหลอดเลือดดำเพื่อให้เหมือนกับว่าผิวโปร่งแสงอีกด้วย

#9 ผู้หญิงจีนโบราณจะทาสีคิ้วของตัวเอง ตั้งแต่สีดำ เขียว หรือฟ้าแล้วแต่ความนิยม

#10 สาวๆ เรอเนซ็องส์ต้องฟันสั้น

#11 สมัยราชวงศ์ถังคนจีนชอบคนมีแก้ม เจ้าเนื้อ