12 เกร็ดความรู้ที่น่าสนใจรอบตัวที่พวกเราอาจไม่เคยรู้

โลกของเราเป็นสถานที่ที่น่าอัศจรรย์และดูเหมือนว่าเราจะไม่สามารถหยุดความประหลาดใจกับกับสิ่งที่ต้องพบเจอได้ หากคุณคิดว่าคุณได้เห็นได้อ่านและเรียนรู้ทุกอย่างแล้วล่ะก็คุณกำลังคิดผิด เพราะทุกวันนี้มีเรื่องราวน่าสนใจมากมายอยู่บนอินเตอร์เน็ตเต็มไปหมด และนี่คือ 12 เกร็ดความรู้ที่น่าสนใจรอบตัวที่พวกเราอาจไม่เคยรู้ จะมีเรื่องอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย

#1 กอริลล่าไม่ทำรังบนต้นไม้

ความจริงแล้วพวกมันสร้างรังไว้สำหรับนอนบนพื้นหรือบนต้นไม้โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่อยู่อาศัยของพวกมัน

#2 ภาพโฆษณาเป็นสินค้าของจริง

ความจริงแล้วสินค้าที่เราเห็นในหนังโฆษณานั้นหลายๆ อย่างเป็นของปลอม เช่น โฆษณาน้ำมันเครื่องใช้น้ำผึ้งแทนน้ำมันเครื่อง

นอกจากนี้โฆษณาไอศกรีมยังใช้มันฝรั่งบดแทนอีกด้วยเพื่อให้มันดูน่าสนใจมากขึ้น

กาวมักถูกนำมาใช้แทนนม

นอกจากนี้แฮมเบอร์เกอร์ยังเคลือบด้วยน้ำยาขัดรองเท้าอีกด้วย

#3 แครอทจิ๋วคือแครอทที่ปลูกขึ้นมา

ความจริงแล้วมันเป็นความคิดของชาวไร่แครอทในแคลิฟอร์เนีย โดยในปี 1986 พวกเขาพยายามที่จะแก้ปัญหาแครอทเน่าและผลผลิตแครอทที่ไม่สมบูรณ์ ดังนั้นจึงมีการคิดค้นทำแครอทจิ๋วขึ้นมา

#4 นกกระจอกเทศฝังหัวของมันไว้ในทรายเมื่อกลัว

แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงแสงและเงาในช่วงที่นกกระจอกเทศพุ่งหัวลงไปกินอาหารบนพื้นจนทำให้ดูเหมือนกับว่าหัวของมันถูกฝังอยู่ในทะเลทราย

#5 อียิปต์มีปิระมิดมากที่สุดในโลก

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ความจริงแล้วปิระมิดส่วนใหญ่ในโลกตั้งอยู่ในซูดานและมันมีจำนวนมากกว่าปิระมิดในอียิปต์ถึงสองเท่า หรือมีเกือบๆ 255 ปิระมิดเลยทีเดียว

#6 แอปเปิ้ลตกใส่หัวของไอแซก นิวตัน

ตามความเป็นจริงแล้วไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าแอปเปิ้ลตกลงมาใส่หัวของไอแซก นิวตัน แต่คาดกันว่าเขาน่าจะนั่งสังเกตการณ์ดูว่าแอปเปิ้ลตกลงมาที่พื้นได้อย่างไร?

#7 ไม่มีเคยมีเหรียญทองแท้ในโอลิมปิก

ความจริงแล้วครั้งสุดท้ายที่มีเหรียญทองของจริงคือปี 1912 ตั้งแต่นั้นมาก็มีเพียงเหรียญเงิน และเหรียญทองที่ทำจากเงินแต่มีน้ำหนักทองเพียง 1% ของน้ำหนักเงินทั้งหมด

#8 หนูชอบชีส

ความจริงแล้วการศึกษาใหม่พบว่า หนูชอบสิ่งงที่มีปริมาณน้ำตาลมากเช่น ธัญพืชและผลไม้ ดังนั้นชีสจึงเป็นสิ่งที่ไม่ไได้เข้ากับธรรมชาติของพวกมันเลย

#9 เครื่องปั๊มหัวใจสามารถทำให้หัวใจกลับมาทำงานใหม่ได้

ความจริงแล้วเมื่อหัวใจสูบฉีดเลือดอย่างไม่สม่ำเสมอหรือเร็วเกินไป เครื่องปั๊มหัวใจจะถูกนำมาใช้ในการแก้ไขจังหวะการเต้นของหัวใจ แต่ถ้าหัวใจหยุดเต้นจะต้องทำการนวดหัวใจหรือทำ CPR ทันทีเพื่อให้หัวใจกลับมาเต้นใหม่อีกครั้ง

ถ้าหัวใจหยุดเต้นต้องใช้การนวดหัวใจหรือทำ CPR ทำแบบนี้

#10 เพนกวินไม่มีหัวเข่า

ความจริงแล้วด้วยความที่นกเพนกวินมีขนหนาทำให้หลายคนไม่เคยเห็นว่านกเพนกวินมีหัวเข่า และมันทำให้นกเพนกวินยืนตรงบนบกได้นั่นเอง

#11 เส้นสีเหลืองบนถนนเกิดจากการพ่นสี

ความจริงแล้วเนื่องจากพลาสติกพอลิเมอร์มีอายุการใช้งานนานกว่าสี 2 – 3 เท่าเลยทีเดียว แถมยังทำได้ง่ายอีกด้วย นี่ถึงเป็นเหตุผลที่เทปถูกนำมาใช้แทนสี แต่หลายคนกลับคิดเสมอว่าเขาเอาสีมาพ่น

#12 หญ้าที่เขียวขจีของเพื่อนบ้าน

ความจริงแล้วถ้าคุณอิจฉาหญ้าของเพื่อนบ้านที่เขียวขจีสวยงาม ลองชมภาพนี้แล้วคุณจะเข้าใจ