หนุ่มจีนลาออกจากงาน ไปฝึกวิชาบนภูเขา เพื่อเป็น “จอมยุทธ์” ให้จงได้!

หากว่าคุณเป็นแฟนนิยายกำลังภายใน ก็คงต้องรู้จัก “กิมย้ง” นักเขียนนิยายกำลังภายในอันโด่งดังของจีน นิยายของเขามีแฟนๆ ทั่วโลกตามอ่าน ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างประเทศมากมาย ถูกนำไปทำเป็นละคร และภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น มังกรหยก แปดเทพอสูรมังกรฟ้า กระบี่เย้ยยุทธจักร อุ้ยเสี่ยวป้อ เป็นต้น

(กิมย้งและนิยายอันโด่งดังของเขา)

และนี่คือเรื่องราวของหนุ่ม จีน วัย 20 ปี รายหนึ่งผู้มีนามว่า “เสี่ยวเหยา” ที่หมกมุ่นอยู่กับนิยายกำลังภายในของ กิมย้ง แบบสุดๆ

โดยพ่อหนุ่มคนนี้ หลงใหลนิยายของ กิมย้ง เป็นอย่างมากและเชื่อว่าศาสตร์แห่งกำลังภายในนั้นมีอยู่จริง จึงได้ตัดสินใจออกเดินทางไปฝึกบนภูเขา โดยตั้งเป้าหมายสูงสุดในการบรรลุเป็น “จอมยุทธ์” ให้ได้

การฝึกของ เสี่ยวเหยา ไม่ใช่เพียงแค่ฝึกกำลังภายใน แต่มีการฝึกศิลปะการป้องกันตัวแบบอื่นๆ ผสมผสานกันไปด้วย อย่างเช่น หอก ที่เป็นอาวุธประจำตัวของ ลิโป้ ในเรื่อง สามก๊ก นอกจากนั้นยังมีการฝึก มวย หรือกังฟู และใช้เวลาว่างหลังการฝึกอ่านนิยายกำลังภายในเพื่อซึมซับวิชา

“เสี่ยวเหยา” เผยว่าสาเหตุที่ตัวเขาไม่ฝึกวิชาที่บ้านเป็นเพราะว่า สังคมปัจจุบันมีสิ่งรบกวนจิตใจมากมาย ส่งผลต่อสมาธิของเขา ทำให้การฝึกไม่ก้าวหน้าจึงได้ตัดสินใจหนีไปฝึกกำลังภายในบนภูเขา

อย่างไรก็ตาม “เสี่ยวเหยา” ไม่ใช่คนแรกที่ออกเดินทางไปฝึกวิชาบนภูเขาแบบนี้ หนุ่มจีนอีกรายผู้มีนามว่า “แซ่ไท่” ก็เป็นแฟนกิมย้งตัวยงเช่นกัน เคยสร้างวีรกรรมสุดแสบถึงขนาดทุบแว่นตาเพื่อน “แซ่อี้” เพราะคิดว่าเกี่ยวข้องกับตัวละคร “อี้จี่เพ้ง” ที่เคยทำไม่ดีไว้กับ “เซียวเหล่งนึ่ง” จนทำให้เขาถูกไล่ออกจากงาน

ซึ่งหลังจากตกงานเจ้าตัวก็ได้ไปฝึกวิชาบนภูเขา ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการขุดหลุมเพื่อเลียนแบบสุสานโบราณ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ “เอี้ย ก้วย” ได้พบกับเซียวเหล่งนึ่ง เหมือนในนิยายกำลังภายในอีกด้วย

โดยปัจจุบันหนุ่มจีนทั้ง 2 ก็ยังคงฝันว่าจะได้เป็น “จอมยุทธ์” ในสักวัน

เครดิต odditycentral.com