10 อาชีพสุดเอ็กซ์ตรีมบนโลกใบนี้ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

บนโลกนี้มีหลากหลายอาชีพด้วยกัน การที่คนเราจะเลือกอาชีพสักอาชีพหนึ่งก็อาจจะเพราะด้วยความชอบ ความถนัด อยากเรียนรู้ แต่ไม่ว่าจะด้วยหตุใดก็ตาม วันนี้เราจะพาไปชม 10 อาชีพสุดเอ็กซ์ตรีมบนโลกใบนี้ที่ต้องเสี่ยงอันตรายอยู่ตลอดเวลา จะมีอาชีพอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 นักล่าพายุ

พูดง่ายๆ ก็คือแทนที่จะวิ่งหนีพายุเหมือนกับคนอื่น แต่พวกเขากลับวิ่งตรงเข้าไปหาพายุ โดยนักล่าพายุนั้นอาจจะเป็นอาชีพนักวิทยาศาสตร์ นักข่าว หรือช่างถ่ายภาพก็ได้

#2 คนสอนกระโดดร่ม

เป็นงานที่ตรงไปตรงมาและค่อนข้างจะท้าทายสุดๆ แต่คงไม่เหมาะกับคนที่กลัวความสูงเท่าไหร่

#3 สตั้นแมนมืออาชีพ

เป็นคนที่รับจ้างแสดงแทนในฉากที่อันตราย ถือว่าเป็นงานที่น่ากลัวละน่าตื่นเต้นมากเลยทีเดียว

#4 นักสำรวจถ้ำใต้น้ำ

เป็นงานที่อันตรายแบบสุดๆ และมันแตกต่างจากการดำน้ำลึกในมหาสมุทรเป็นอย่างมาก เพราะหากฉุกเฉินจะไม่สามารถขึ้นมาบนผิวน้ำได้ แต่ในความอันตรายก็มีความสนุกท้าทายแฝงอยู่

#5 คนพาล่องแพ

หรือล่องแก่งในน้ำเชี่ยว มันเป็นงานที่อันตรายและเสี่ยงตายมากเพราะในแพไม่ได้มีแค่คุณคนเดียว ดังนั้นเขาต้องคอยสร้างความสนุกสนาน ควบคุมแพ ทั้งยังต้องดูแลความปลอดภัยของคนในแพไปพร้อมๆ กัน

#6 ไกด์เขาเอเวอร์เรส

เป็นคนนำทางขึ้นไปยังเขาเอเวอร์เรส แม้ว่าจะมีรายได้ค่อนข้างดีแต่ต้องเสี่ยงอันตรายมากมายทั้งอากาศยังเหน็บหนาวมากอีกด้วย

#7 คนขับรถพาชมสัตว์ป่า

หลายคนอาจมองว่าธรรมดา แต่จริงๆ มันเป็นงานที่เสี่ยงอันตรายมากเพราะต้องเผชิญเหตุการณ์มากมายที่คาดไม่ถึงตลอดเวลา และใช้ว่าสัตว์จะไว้ใจได้เสมอ

#8 นักดับไฟป่า

เป็นอาชีพอันตรายและท้าตายสุดๆ เพราะบางครั้งพวกเขาต้องกระโดเข้าไปในกองไฟที่ลุกโชนอยู่ในป่าเพื่อทำการดับมัน ดังนั้นมันจึงเป็นงานที่เสี่ยงชีวิตมาก

#9 นักรีดพิษงู

นอกจากต้องอยู่กับงูพิษมากมายแล้ว ยังต้องระมัดระวังตัวมากอีกด้วยเพราะบางทีพิษของงูอาจจะแพร่กระจายจนเป็นอันตรายได้ แน่นอนว่ามันแตกต่างจากคนรีดนมวัวอย่างสิ้นเชิง

#10 นักจิตวิทยาจระเข้

ไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่ต้องการนักจิตวิทยา แต่จระเข้ก็ต้องการเช่นกัน โดยเฉพาะในงานที่เกี่ยวกับการพานักท่องเที่ยวชมหรือเข้าใกล้จระเข้

เครดิต wittyfeed.com