8 เทคนิคการป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงที่แนะนำโดยมืออาชีพ

Victor Lyalko อาจารย์ศิลปะการต่อสู้ชื่อดังได้เขียนหนังสือเล่มหนึ่งซึ่งเขาอธิบายวิธีการป้องกันตัวเองเมื่อถูกคนร้ายโจมตี ความรู้เหล่านี้อาจจะช่วยให้เหล่าสาวๆ เอาตัวรอดในยามฉุกเฉิน สำหรับวันนี้เราได้คัดเลือก 8 เทคนิคการป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง ที่แนะนำโดยมืออาชีพ มาให้ได้เรียนรู้กัน ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 จุดอ่อน

ไม่สำคัญว่าคนร้ายจะตัวใหญ่หรือหนักเพียงใด เพราะคุณสามารถเอาชนะใครก็ได้ถ้าคุณรู้ว่าจุดอ่อนที่สุดอยู่ที่ไหน สิ่งที่สำคัญคือ ดวงตา จมูก ลำคอ หน้าอก หัวเข่า และขาหนีบ คุณสามารถโจมตีได้ทุกที่ดังกล่าวที่มีโอกาส จำไว้ว่าจงมุ่งเป้าไปที่พื้นที่เหล่านี้

#2 การโจมตีที่นิ้ว

หนึ่งในการโจมตีที่ดีที่จะทำให้คนร้ายตัวใหญ่ของคนร้องครวญครางได้ก็คือการใช้มือข้างหนึ่งจับไปที่นิ้วนางและนิ้วก้อย มืออีกข้างหนึ่งจับไปที่นิ้วกลางกับนิ้วชี้ จากนั้นใช้แรงทั้งหมดของคุณแยกนิ้วออกจากกัน

#3 การโจมตีที่คอ

หากคุณไม่สามารถคว้ามือของคู่ต่อสู้ได้ให้ใช้หมัดหรือนิ้วโจมตีเข้าไปที่คอ สิ่งนี้จะช่วยทำให้คนร้ายสับสนมากพอ และเขาต้องใช้เวลานานกว่าจะกลับมามีสติได้

#4 การโจมตีที่กล่องดวงใจ

พื้นที่ที่ได้ผลแน่นอนและชัดเจนที่สุดก็คือกล่องดวงใจของคนร้าย ตรงกลางระหว่างขาทั้ง 2 ข้างนั่นเอง ทุกหลักสูตรของการป้องกันตัวจะต้องมีให้ฝึกการโจมตีที่ตำแหน่งนี้อย่างแน่นอน การโจมตีบริเวณนี้จะทำให้คนร้ายเป็นอัมพาตและคุณจะมีเวลาพอที่จะหลบหนีได้

#5 หากคุณถูกจับจากด้านหน้า

หากคุณถูกจับจากด้านหน้าและคุณไม่สามารถยกมือขึ้นได้ให้ทำตามนี้ ขยับมือไปข้างหน้าแล้วกำหมัดกระแทกไปที่กล่องดวงใจ สิ่งนี้จะสร้างความกังวลและเพิ่มพื้นที่ให้กับคุณ หลังจากนั้นใช้หน้าผากของคุณชนไปที่หน้าของคนร้าย และโจมตีขั้นสุดท้ายด้วยการตีเข่าไปที่กล่องดวงใจ

หากยังมีที่ว่างระหว่างคุณและคนร้าย คุณสามารถป้องกันตัวเองด้วยด้วยการใช้มือซ้ายกดแขนขวาของคนร้าย จากนั้นใช้มือขวาอัดไปที่ปลายคาง แล้วตามด้วยการตีเข่าที่กล่องดวงใจ วิธีนี้คนร้ายจะสับสนเป็นเวลานานและเขาจะไม่สามารถเคลื่อนไหวได้

#6 หากถูกจับข้อมือ

คุณสามารถหลุดจากการถูกจับข้อมือได้ง่ายๆ เพียงแค่จำ “กฎของหัวแม่มือ” หมุนแขนของคุณไปที่ด้านข้างของนิ้วหัวแม่มือของคนร้าย ให้มือของคนร้ายอยู่ในลักษณะหงายขึ้น จากนั้นกระชากแขนของคุณขึ้นอย่างแรง วิธีนี้จะทำให้คุณหลุดจากการถูกจับข้อมือได้ง่ายๆ

#7 หากคุณถูกจับจากด้านหลัง

คนร้ายมักมาจากด้านหลังเพราะนี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการจับเหยื่อเพื่อที่จะไม่ให้สามารถขยับได้

เริ่มแรกให้ก้มหน้าลงแล้วกระแทกหัวของคุณไปข้างหลังใส่หน้าของคนร้าย การโจมตี้เป็นเพียงการดึงความสนใจของคนร้ายเป็นหลัก จากนั้นให้คุณก้มลงแล้วดึงขาของคนร้ายขึ้นตามภาพ คนร้ายจะเสียหลักและล่มลง ได้เวลาที่คุณต้องวิ่งหนีแล้ว

#8 หากคุณถูกดันเข้ากับกำแพง

ในกรณีนี้คุณต้องเลือกโจมตีด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งตามภาพ และการโจมตีที่มีประสิทธิภาพมากๆ ก็คือการใช้หัวของคุณกระแทกเข้าที่ปลายคางของคนร้าย

 

เครดิต brightside.me