คนเก็บขยะ “ถูกลอตเตอรี 430 ล้าน” ผลาญหมดใน 10 ปี ทุกวันนี้ต้องทำงานหนักเหมือนเดิม

นี่คือเรื่องราวชีวิตของชายคนหนึ่ง จากคนที่เรียกได้ว่าไม่มีอะไรเลยทำงานเก็บขยะ แต่โชคชะตานำพาให้เขาถูกลอตเตอรีรางวัลใหญ่ได้เงินมาหลายร้อยล้านบาท

แต่เขากลับใช้เงินทั้งหมดนั้นภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 ปี จากคนที่รวยล้นฟ้ากลับต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลย

ย้อนไปในปี 2002

Michael Carroll (ไมเคิล คาร์โรลล์) หนุ่มวัย 19 ปี ซึ่งตอนนั้นเขาเป็นคนเก็บขยะในเขตนอร์ฟอล์ก ประเทศอังกฤษ แต่ทุกคนทั่วโลกกลับได้รู้จักเขาผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ นั่นเพราะชายคนนี้ถูกรางวัลใหญ่ 9.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 430 ล้านบาท)

Michael ถูกรางวัล National Lottery จากสลากที่เขาซื้อมาด้วยเงินแค่ 1 ปอนด์ (ประมาณ 44 บาท) แต่กลับแจ็คพอตแตก ได้รับรางวัลใหญ่ที่สูงถึง 9.7 ล้านปอนด์ หรือมากกว่า 430 ล้านบาท เขากลายเป็นมหาเศรษฐีในพริบตา หลายๆ คนต่างพากันคิดว่าเขาคงจะได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายไปตลอดชาติเป็นแน่

ในตอนที่เขาได้รับเงินรางวัลจำนวนมหาศาล Michael ตัดสินใจแบ่งเงินให้กับคนที่เขารัก 4 คนด้วยกัน ได้แก่ ภรรยา, แม่ภรรยา, แม่ของเขา และป้าของเขา ให้ไปคนละ 1 ล้านปอนด์ รวมทั้งหมดก็ 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 180 ล้านบาท)

(ไมเคิล คาร์โรลล์ และภรรยา)

ชีวิตสุดหรูไปให้สุด

Michael เหลือเงินอีก 5.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) เขาใช้มันไปกับการซื้อคฤหาสน์หลังใหญ่ รถหรู ใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือยไม่ว่าจะเป็น เหล้า, ยา, โสเภณี ล้วนเป็นสิ่งที่เขาคอยหามาปรนเปรอตัวเองทุกวัน Michael ทำให้ภรรยาของเขาทนไม่ไหวขอแยกทางในที่สุด (ใครจะทนไหว)

การใช้ชีวิตของ Michael ยังคงสำมะเลเทเมา ก่อความวุ่นวาย ทำให้เขาถูกแบนไม่ให้เข้าร้านเหล้าทุกร้านรอบๆ บ้าน ถูกตำรวจจับ และต้องขึ้นศาลมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง อีกทั้งยังโดนจำคุกมาแล้ว 3 ครั้ง

ปี 2010

ในที่สุดเงินที่ได้มาก็เหลือน้อยเต็มที เขาต้องกลับไปสมัครเป็นพนักงานเก็บขยะอีกครั้ง ต้องขายบ้านหรูและทรัพย์สินมากมายทิ้งไป

ปี 2012

เงินของ Michael หมดเกลี้ยง เขาถูกจัดให้กลายเป็นบุคคลว่างงานนานกว่า 6 เดือน และกลายเป็นคนไร้บ้านในที่สุด

ปี 2013

อดีตเศรษฐีย้ายไปอยู่สกอตแลนด์ เขาได้ทำงานในโรงงานบิสกิตและโรงฆ่าสัตว์นานกว่า 5 ปี

ปัจจุบัน

Michael ทำอาชีพเป็นคนเก็บถ่านหิน ต้องทำงาน 7 วันต่อสัปดาห์ และพักอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง

ทั้งหมดก็คือเรื่องราวของชายที่ถูกลอตเตอรีรางวัลใหญ่กว่า 430 ล้านบาท สุดท้ายเขาก็ต้องกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม แต่คุณไม่ต้องไปสงสารเขาหรอก เพราะ Michael บอกว่า ไม่ได้รู้สึกเสียใจเลยที่เขาผลาญเงินหมดไปใน 10 ปี เพราะที่ผ่านมาเขาสนุกและเต็มที่กับชีวิตช่วงนั้นมาก

เครดิต brightside.me