10 สุดยอดเจ้าแห่งความเร็วจากสาขาต่างๆ ที่เคยบันทึกสถิติเอาไว้

เรื่องราวเกี่ยวกับความเร็วนั้นมีอยู่ทุกพื้นที่บนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ หรือเครื่องจักร แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเจ้าแห่งความเร็วในแต่ละประเภทนั้นคือใครและเร็วกันระดับไหน วันนี้คุณจะได้พบกับคนที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก, สัตว์บกที่วิ่งเร็วที่สุด, นกที่เร็วที่สุด, ปลาที่เร็วที่สุดในโลก, นกที่วิ่งเร็วที่สุด ฯลฯ และนี่คือ 10 สุดยอดเจ้าแห่งความเร็วจากสาขาต่างๆ ที่เคยบันทึกสถิติเอาไว้ ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันเลย

#1 คนที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก

ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt) เกิดวันที่ 21 สิงหาคม ค.ศ. 1986 เป็นนักวิ่งชาวจาเมกา เจ้าของฉายา “เจ้าสายฟ้าแลบ” (The Lightning Bolt) เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ที่เวลา 9.58 วินาที ทำไว้ในปี 2009 ความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม.

#2 นกที่เร็วที่สุดในโลก

เหยี่ยวเพเรกริน (Peregrine falcon) เป็นนกที่บินได้เร็วมาก การทำความเร็วสูงสุด จะเกิดขึ้นเมื่อพุ่งดิ่งลงจากที่สูง ความเร็วสูงสุด 389 กม./ชม.

#3 ปลาที่เร็วที่สุดในโลก

ปลากระโทงแทงดำ (Black marlin) เป็นปลาทะเลขนาดใหญ่ที่มีความปราดเปรียวและว่องไวมาก จัดเป็นปลาที่สามารถว่ายน้ำได้เร็วที่สุดในโลก ด้วยมีกล้ามเนื้อที่ทรงพลัง และกระดูกหลังที่มีความยืดหยุ่นสูง ความเร็วสูงสุด 129 กม./ชม.

#4 สัตว์บกที่เร็วที่สุดในโลก

เสือชีตาห์ (Cheetah) เป็นเสือเล็กชนิดหนึ่ง เนื่องไม่สามารถส่งเสียงคำรามได้ แต่จากรูปร่างภายนอก ทำให้นิยมเรียกกันว่า เสือชีตาห์ เสือชีตาห์มีที่อยู่อาศัยในทุ่งหญ้าสะวันนา เป็นสัตว์ที่วิ่งได้เร็วมากวิ่งได้เร็วประมาณ 110-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จัดเป็นสัตว์บกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก เป็นผลมาจากความสามารถในการโค้งงอของกระดูกสันหลังในการเคลื่อนที่และเมื่อพุ่งตัวกระดูกสันหลังจะเหยียดออก ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม.

#5 นกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก

นกกระจอกเทศ (Ostrich) จัดอยู่ในประเภทสัตว์มีกระดูกสันหลัง เป็นนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีถิ่นกำเนิดในทวีปแอฟริกา ขนาดโตเต็มที่สูงประมาณ 2 – 2.5 เมตร น้ำหนักเมื่อโตเต็มที่จะหนักประมาณ 160 กิโลกรัม มีอายุยืนได้ถึง 65 – 75 ปี หัวเล็ก คอยาว ตาโต ขนตายาว มีขาใหญ่แข็งแรง บินไม่ได้แต่วิ่งได้เร็ว ความเร็ว 96 กม./ชม.

#6 เรือที่เร็วที่สุด

เมื่อปี 1977 KEN WARBY ซิ่งเรือเครื่องยนต์เจ็ทสร้างสถิติใหม่ให้กับโลกใบนี้ ทำความเร็วสูงสุดได้ 511 กม./ชม.

#7 รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก

Hennessey Venom GT ใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 7.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบ 2 ลูก ทำความเร็วสูงสุดได้ 435 กม./ชม.

#8 มอเตอร์ไซต์ที่เร็วที่สุด

เมื่อปี 2010 Rocky Robinson ควบมอเตอร์ไซต์ปรับแต่งพิเศษสร้างสถิติให้กับวงการรถ 2 ล้อ ทำความเร็วสูงสุดได้ 605 กม./ชม.

#9 รถไฟที่เร็วที่สุดในโลก

Series L0 (A07) คือรถไฟที่เร็วที่สุดในโลก ดำเนินการโดยบริษัทรถไฟในประเทศญี่ปุ่น ทำความเร็วสูงสุดได้ 603 กม./ชม.

#10 รถแข่งที่เร็วที่สุดในโลก

ANDY GREEN ได้สร้างสถิติโลกใหม่บนพื้นโลก เมื่อเขาซิ่งรถแข่งบนทะเลทรายในรัฐเนวาด้า อเมริกา เมื่อปี 1997 ทำความเร็วสูงสุดได้ 1,228 กม./ชม.

เครดิต guinnessworldrecords.com