13 ไอคอนที่เป็นเหมือนตัวแทน “ความหล่อ” ตั้งแต่ยุค 1900 จนถึงปัจจุบัน

แน่นอนว่าหนุ่มๆ แต่ละคนนั้นย่อมอยากจะหล่อ เท่ และดูดีในสายตาของคนอื่นๆ ด้วยกันทั้งนั้น จึงทำให้หลายๆ คนมีการดูแลตัวเอง รวมถึงสร้างบุคลิกต่างๆ เพื่อเป็นการดึงดูดสายตาจากคนรอบข้างที่ได้พบเห็น แล้วความหล่อ เท่ และดูดีบางครั้งมันก็ขึ้นอยู่กับกระแสสังคมของแต่ละยุคสมัยเหมือนกัน ดังนั้นวันนี้เราจึงมีนิยามของคำว่าหนุ่มหล่อ ในแต่ละยุค ตั้งแต่ปี 1900 จนถึงปัจจุบัน มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ลองไปดูกันว่าหนุ่มหล่อของแต่ละยุคสมัยนั้นจะเป็นอย่างไร

#1 ยุค 1900

เป็นยุคของมวยปล้ำ และหนุ่มหุ่นล่ำ ซึ่งในขณะนั้นการแสดงของ Eugen Sandow เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ เขาจึงเป็นไอคอนของยุค 1900

#2 ยุค 1910

เป็นยุคแห่งความสง่างาม ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ได้นำพาแฟชั่นการถือไม้ค้ำ และไว้หนวดเข้ามา ลุคแบบนี้จึงทำให้หนุ่มๆ ดูหล่อ และแมนสุดๆ

#3 ยุค 1920

เป็นยุคผู้ชายบอบบาง และมีผมมันเงา Rudolph Valentino ดาราหนังในยุคนั้นจึงเป็นไอคอนของความหล่อของยุค 1920

#4 ยุค 1930

เป็นยุคของการไว้หนวดสุดเซ็กซี่ อีกทั้งยังนิยมหนุ่มๆ หุ่นนักกีฬา และมีกล้ามได้รูปในทุกสัดส่วน ซึ่งไอคอนของยุคนี้ก็คือ Clark Gable

#5 ยุค 1940

เป็นยุคของหนุ่มมาดแมนแบบชายชาติทหาร ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้ชายจึงต่างพากันไว้ลุคให้ดูเป็นทหารผู้แข็งแกร่ง พร้อมกับใบหน้าที่ดูเกลี้ยงเกลา

#6 ยุค 1950

ไอคอนแห่งยุคนี้คงหนีไม่พ้น Elvis Presley ที่มีรูปร่างสูง เท่ พร้อมกับทรงผม และท่าเต้นที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

อีกทั้งยังเป็นยุคแห่งการต่อต้าน โดยมีกลุ่มคนที่ทำให้ลุคตัวเองดูเหมือนกับนักเลงๆ หน่อย พร้อมกับใส่แจ็คเก็ตหนังสีดำ และขี่มอเตอร์ไซค์เหมือนอย่าง Marlon Brando ที่เป็นไอคอนของพวกเขา

#7 ยุค 1960

เป็นยุคแห่งความเซ็กซี่แบบสัมผัสได้ โดยมี Alain Delon เป็นต้นแบบของหนุ่มๆ ในยุคนี้ ซึ่งเขามีหุ่นแบบนักกีฬานิดๆ พร้อมกับผิวสีแทน และดวงตาสีฟ้าสวยงาม

อีกทั้งยังเป็นยุคแห่งการแสดงออกได้อย่างเสรี ซึ่งมี Jim Morrison เป็นไอคอนแห่งความอิสระเสรี

#8 ยุค 1970

เป็นยุคของหนุ่มผู้เป็นบุรุษเหล็กกล้า Arnold Schwarzenegger จึงกลายเป็นอีกหนึ่งไอคอนของแฟชั่นกล้ามโต ที่ทำให้สาวๆ หลงใหลมากเลยทีเดียว

#9 ยุค 1980

เป็นยุคแห่งความงดงามของนักกีฬา ภาพยนตร์เรื่อง Baywatch จึงกลายเป็นกระแสที่ทำให้หนุ่มๆ ทั้งหลายหันมาฟิตหุ่นเฟิร์ม มีกล้ามหน่อยๆ แต่ไม่ต้องใหญ่โตเท่ายุค 1970 พร้อมกับมีผิวสีแทน

#10 ยุค 1990

เป็นยุคที่ดนตรีแนว Rock กำลังมาแรงมากๆ หนุ่มๆ จึงไม่ค่อยสนใจเท่าไรหรอกว่าจะต้องแต่งตัวสไตล์ไหน ซึ่งไอคอนของหนุ่มๆ ในยุคนี้ก็คือ Kurt Cobain แห่ง Nirvana

#11 ยุค 2000

เป็นยุคแห่ง Metrosexual ซึ่งไอคอนของยุคนี้ก็คือ David Beckham ที่เป็นทั้งนักกีฬา และนายแบบ ที่มีทั้งความหล่อ รูปร่างที่ดี เสื้อผ้าสุดหรู พร้อมกับทรงผม และรอยสักสุดเท่

#12 ยุค 2010

เป็นยุคแห่งฮิปสเตอร์สไตล์ โดยมีไอคอนคือ Ryan Gosling ซึ่งเป็นการแต่งตัวแนววินเทจหน่อยๆ มินิมอลนิดๆ ใส่แว่น และทำสิ่งต่างๆ ที่เป็นเรื่องเดิมๆ ทั่วไปในชีวิตประจำวันให้ออกมาดูมีความแตกต่างจากคนอื่นๆ

#13 ยุคปัจจุบัน

ยุคแห่งการมีสุขภาพที่ดี มีหุ่นฟิต & เฟิร์ม หนุ่มๆ หลายคนต่างพากันเข้ายิม หรือ ออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายที่แข็งแรง และกำยำ พร้อมกับทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพ

เครดิต buzzfeed.com