9 ลักษณะนิสัยติดตัวที่คนรวยส่วนใหญ่มักมีเหมือนๆ กัน

เป็นที่ทราบกันดีว่าเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุด 26 คนแรกของโลกนั้นมีทรัพย์สินเท่ากับคนที่ยากจนที่สุดในโลก 3,800 ล้านคนรวมกันเสียอีก แน่นอนว่ามันอาจจะดูไม่ยุติธรรม แต่สิ่งที่ต้องนำมาคิดด้วยก็คือพวกเขาทำได้อย่างไร และนี่คือ 9 ลักษณะนิสัยติดตัวที่คนรวยส่วนใหญ่มักมีเหมือนๆ กัน ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 อย่าพูดว่าไม่

ลองนับดูว่าในหนึ่งวันคุณปฏิเสธการทำงานไปกี่ครั้ง ถ้าคุณปฏิเสธงานเพียงเพราะคุณอยากสบายเหมือนเพื่อนที่นั่งข้างๆ แล้วล่ะก็ คุณก็จะจมอยู่ที่เดิมจนขาดการพัฒนา คุณควรหยุดคิดดูสักหน่อยแล้วเริ่มลงมือทำเพื่อพัฒนาตัวเองซะ

#2 อย่านินทาถ้าคุณอยากรวย

Gossip ทำลายความสัมพันธ์และปิดประตูสู่ความสำเร็จของคุณ คนรวยมีนิสัยที่ไม่พูดอะไรลับหลังคนอื่น และหากคุณมีปัญหากับใครสักคนมันจะดีกว่าถ้าคุณไปหาคนๆ นั้นและพูดคุยกับเขาอย่างตรงไปตรงมา ทัศนคติเช่นนี้จะเพิ่มชื่อเสียงของคุณในสังคมชั้นสูง

#3 มีเป้าหมายไม่ใช่ความปรารถนา

หากคุณต้องการประสบความสำเร็จให้ตั้งเป้าหมายอย่างชัดเจน ไม่ใช่มีเพียงแค่ความต้องการลอยๆ จงจำไว้ว่าคุณไม่สามารถควบคุมผลลัพธ์ของความฝันได้ โดยการวางแผนที่ดีและรู้ว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไรจะทำให้คุณก้าวไปสู่ความมั่งคั่งได้

#4 คนรวยไม่หวังรวยจากการพนัน

Thomas Corley นักเขียนที่ศึกษาเศรษฐีที่สร้างตัวเองขึ้นมาได้ มีข้อสรุปว่าคนที่ประสบความสำเร็จจะไม่เล่นการพนันอย่างจริงจังหวังรวย และไม่รอคอยที่จะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่เสี่ยงเลย พวกเขาทำอย่างแน่นอน! แต่สิ่งเหล่านั้นจะต้องถูกคำนวนมาอย่างดีแล้ว ไม่ใช่หวังจะอาศัยแต่เพียงโชคช่วย

#5 คนรวยอ่านเยอะ

Bill Gates กล่าวว่าเขาอ่านหนังสือ 50 เล่มต่อปีและทำให้เขาได้เปรียบอย่างมาก และหนังสือที่พวกเขาอ่านส่วนใหญ่ก็เป็นในเชิงของความรู้และเพื่อพัฒนาตนเองไม่ใช่อ่านเพื่อความบันเทิง

#6 คนรวยไม่จำเป็นต้องอวดรวย

ศัลยแพทย์ชื่อดังจากบอสตันกล่าวว่า โดยปกติแล้วคนรวยจะไม่ใช่คนที่สวมใส่เสื้อผ้าที่แพงที่สุด พวกเขาจะไม่ซื้อรถยนต์ที่แพงเกินจำเป็น หรือแม้แต่การซื้อกระเป๋ารุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อนบ้านของคุณอาจเป็นมหาเศรษฐี แต่คุณจะไม่มีทางรู้

#7 คนรวยใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำทุกวัน

62% ของคนรวยใช้ไหมขัดฟันทุกวันเมื่อเทียบกับคนจนที่จะใช้ไหมขัดฟันเพียง 16% รอยยิ้มเป็นหนึ่งในสิ่งแรกที่เราสังเกตเห็นจากคนอื่น และหากคุณมีกลิ่นปากและฟันเหลืองก็อาจทำให้ภาพลักษณ์ของคุณเสียหายได้

#8 การรับหนี้สินเป็นนิสัยของคนจน

David Ramsey นักธุรกิจชาวอเมริกันกล่าวว่าคนรวยมักระวังที่จะเป็นหนี้เป็นสิน หากพวกเขาต้องการซื้ออะไรพวกเขาจะจ่ายด้วยเงินสด การกู้เงินจากธนาคารสำหรับไปเที่ยว หรือสำหรับซื้อรถยนต์ดูเหมือนจะไม่สมเหตุสมผลเพราะคุณต้องจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ด้วย เขาแนะนำว่าจงอย่าใช้เงินเกินตัว

#9 คุณไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง

คนรวยสร้างทีม พวกเขาไม่สามารถจัดการทุกอย่างได้ด้วยตนเอง พวกเขาไม่ใช่คนฉลาดที่สุดในโลก หากพวกเขาไม่รู้อะไรเลยพวกเขาก็ให้งานกับคนอื่นที่มีความรู้ในเรื่องนั้นมากกว่าทำแทน

เครดิต brightside.me