8 ตัวจริงของบุคคลต้นแบบของตัวละครดังในโลกภาพยตร์

ตัวละครชื่อดังบางตัวนั้นอาจมีที่มาจากจินตนาการของศิลปินหรือผู้ออกแบบ 100% แต่ตัวละครบางตัวที่เราคุ้นเคยนั้นก็ถูกอ้างอิงมาจากคนที่มีชีวิตอยู่จริงในประวัติศาสตร์แต่เราไม่เคยรู้ ตัวละครดังที่อ้างอิงมาจากคนที่มีตัวตนอยู่จริง นั้นได้ถูกนำเอาคาแรกเตอร์หรือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงของพวกเขามาทำเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์จะมีใครบ้างถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 ตัวละครอย่าง James Bond นั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคนที่มีตัวตนอยู่จริง โดยในภาค From Russia With Love นั้นได้นำเอาเรื่องราวมาจากชีวิตจริงของ F.F.E. Yeo-Thomas หรือ White Rabbit ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษของอังกฤษในสงครามโลกครั้งที่สอง

#2 Lucious Lyon ตัวละครจากละครซีรีส์ Empire ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเอ็มไพร์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัท เพลงที่โด่งดังระดับโลก นั้นอ้างอิงมาจากชีวิตจริงของ Jay-Z นักร้องแนวแร็ปชื่อดังชาวอเมริกัน

#3 ไอรอนแมน ตัวละครจากมาร์เวลคอมิกส์ มหาเศรษฐีผู้ประดิษฐ์ชุดเกราะที่เหมือนเป็นอาวุธมีชีวิต ที่จริงแล้วคาแรกเตอร์ของ โทนี สตาร์ค ได้แรงบันดาลใจมากจาก Howard Hughes นักธุรกิจชาวอเมริกัน บุคคลที่ประสบความสำเร็จทางการเงินมากที่สุดคนหนึ่งในโลก

#4 เจ้าหญิงออโรร่าในเทพนิยายเรื่องดังของดิสนีย์อย่าง เจ้าหญิงนิทรา นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจาก Audrey Hepburn นักแสดงอังกฤษเชื้อสายเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นนักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก

#5 Victor Navorski ตัวละครจาก The Terminal ซึ่งรับบทโดยนักแสดงชื่อดัง ทอม แฮงส์ นั้นถ่ายทอดเรื่องราวของ Mehran Karimi Nasseri ผู้ลี้ภัยชาวอิหร่านที่อาศัยอยู่ในห้องออกเดินทางของ Terminal One ในสนามบิน Charles de Gaulle ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 1988 ถึงเดือนกรกฎาคม 2006

#6 Jean Valjean จากนิยายและภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากละครเวทีอันโด่งดัง Les Misérables นั้นมีแรงบันดาลใจมาจาก Eugène François Vidocq อาชญากรชาวฝรั่งเศส

#7 Ebenezer Scrooge ตัวละครใน A Christmas Carol นวนิยายของชาลส์ ดิกคินส์ นายธนาคารผู้เลือดเย็นและละโมบ ที่ได้รับการมาเยือนจากวิญญาณของเพื่อนเก่าให้ระวังภูติแห่งเทศกาลคริสต์มาส โดยการสร้างตัวละครนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก John Elwes สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสหราชอาณาจักรที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนประหยัดมาก

#8 แรงบันดาลใจของสำหรับตัวละคร ฮันนิบาลเล็คเตอร์ มาจากศัลยแพทย์คดีฆาตกรรมคนรักที่ชื่อ Trevino บุคลิกที่ลึกลับของ Trevino ในระหว่างการสัมภาษณ์นั้นแสดงให้เห็นในบทสนทนาระหว่าง Hannibal และตัวแทน FBI เลยทีเดียว

เครดิต brightside.me