15 ภาพถ่ายและเรื่องราวแปลกทั่วโลก ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

วันนี้เราจะขอนำเสนอภาพของเหตุการณ์แปลกๆ และน่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งแต่ละภาพนั้นมีแต่เรื่องราวที่ไม่ธรรมดาที่เราไม่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน คุณรู้หรือไม่ว่าบนโลกของเรามีแอเรีย 6 ด้วย หรือคุณรู้ไหมว่า Point Nemo คือจุดที่อยู่ไกลจากผู้คนมากที่สุดในโลก หรือคุณเคยเห็นภาพเศษยางจากการแข่งควอเตอร์ไมล์ไหม เรื่องราวเหล่านี้ล้วนน่าสนใจ และนี่คือ 15 ภาพถ่ายและเรื่องราวแปลกทั่วโลก ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย

#1 หลายคนอาจเคยได้ยินแต่ชื่อแอเรีย 51 ที่มีชื่อเสียงทางตอนใต้ของรัฐเนวาดา แต่ไม่ค่อยมีใครเคยได้ยินเกี่ยวกับแอเรีย 6 เลย ซึ่งที่นี่อยู่ห่างจากลาสเวกัสเพียง 80 ไมล์เท่านั้น ซึ่งทางสหรัฐอเมริกายอมรับการมีอยู่ของแอเรีย 6 แล้ว

#2 Point Nemo เป็นจุดที่อยู่ไกลจากผู้คนมากที่สุดในโลก

#3 นี่คือเศษยางที่เก็บกวาดมาจากพื้นสนามแข่งหลังจบการแข่งขันควอเตอร์ไมล์

ใครนึกภาพการแข่งขันควอเตอร์ไมล์ไม่ออกก็ดูได้จากภาพนี้

#4 Vantablack เป็นวัสดุที่มีสีดำมากที่สุดในโลก สามารถดูดซับแสงได้มากถึง 99% ทำให้วัตถุสามมิติกลายเป็นสองมิติได้ทันตาเห็นเลย

#5 Californium-252 โลหะที่แพงที่สุดในโลก เพียงแค่ 1 กรัม (ประมาณ 0.035 ออนซ์) มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 27 ล้านเหรียญ (ประมาณ 800 ล้านบาท)

#6 กรงเล็บของนกอินทรี

#7 นักท่องเที่ยวบังเอิญบันทึกภาพขณะที่ฟ้าผ่าในระยะใกล้ได้ด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ (โชคดีที่ไม่ผ่าลงที่หัวคนถ่ายภาพ)

#8 สุสานรถที่ขายไม่ออกเพราะพวกมันคือรถตกรุ่น

#9 ไก่ขนหยิกของจีน

#10 ชายแดนสหรัฐ – เม็กซิโก เป็นเนินทรายสูงทำให้ถนนหนทางแปลกตาแบบนี้

#11 ขวดพลาสติกเล็กๆ นี้คือขวดพลาสติกที่จะบรรจุน้ำขนาด 35 ออนซ์ แต่มันต้องผ่านกระบวนการผลิตด้วยความร้อนเสียก่อน

#12 นี่คือภายในของพื้นที่มีระบบทำความร้อนในตัว (ประเทศไทยคงไม่ได้ใช้)

#13 คุก Alcatraz นี่คือคุกที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในอ่าวซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐฯ และปัจจุบันนี้คุณสามารถไปเที่ยวชมได้ด้วย

#14 ด้านหลังของดวงจันทร์ พื้นที่ส่วนนี้เราไม่สามารถมองจากผิวโลกได้ (มองจากผิวโลกจะเห็นด้านหน้าของดวงจันทร์ซึ่งลวดลายคนละแบบกันเลย)

#15 เครื่องสร้างถนนสำเร็จรูป ด้วยความสามารถของเครื่องนี้ทำให้ประหยัดเวลาและประหยัดกำลังคนลงได้มาก คนงานมีหน้าที่คือเรียงก่อนอิฐใส่ในเครื่องเท่านั้นเอง

เครดิต brightside.me