11 ดาราที่เกือบจะได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่อยู่แล้ว แต่กลับพลาดบทไปอย่างน่าเสียดาย

ภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันก็ยิ่งได้รับความนิยมอย่างมากและมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ปัจจุบันในแต่ละปีจะมีภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่เข้าฉายหลายเรื่อง และส่วนใหญ่ก็ทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ นั่นก็ส่งผลต่อตัวนักแสดงด้วยเช่นกัน เพราะหลายๆ คนโด่งดังคับโลกกันเลยทีเดียว และสำหรับวันนี้เราจะมาดู 11 ดาราที่เกือบจะได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่อยู่แล้ว แต่กลับพลาดบทไปอย่างน่าเสียดาย จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

#1 Dougray Scott กับบทบาท Wolverine

เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องยากที่เราจะจินตนาการภาพของวูล์ฟเวอรีนให้เป็นหน้าคนอื่นที่ไม่ใช่ป๋า Hugh Jackman และบางทีชีวิตก็ใช่ว่าจะยุติธรรมกับคนที่มาก่อนเสมอไป

เพราะก่อนหน้านี้ทีมงานผู้สร้างได้เล็งให้บทนี้ตกเป็นของ Dougray Scott แต่โชคร้ายที่ตอนนั้นเจ้าตัวติดคิวถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Mission: Impossible II ทำให้บุญนี้ตกเป็นของป๋าฮิวจ์ไปอย่างน่าเสียดาย

#2 John Krasinski กับบทบาท Captain America

ยกแรกของการคัดเลือกนักแสดงผู้ที่จะมาเป็นขวัญใจอเมริกันชน กรรมการได้เทคะแนนใจไปให้ John Krasinski อย่างหมดหน้าตัก

แต่ดูเหมือนจะเป็นเจ้าตัวเองที่ปฏิเสธบทนี้ไปโดยให้เหตุผลว่า ครั้งหนึ่งตอนที่เขาได้ลองใส่ชุดกัปตันและได้พบกับ Chris Hemsworth ในชุดธอร์ เจ้าตัวก็รู้สึกทันทีว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองถนัดซักเท่าไหร่ บทจึงมาตกที่ คริส อีแวนส์

#3 Jake Gyllenhaal กับบทบาท Spider-Man (และ Batman)

ไม่รู้ว่างานนี้ใครควรจะเสียใจดี เพราะในช่วงการถ่ายทำ Spider-Man ภาค 2 ทีมงานได้มีปัญหาเรื่องค่าตัวกับหนุ่ม Toby Maguire ทำให้พวกเขาต้องหาตัวเลือกใหม่ซึ่งคนที่เข้าตามากสุดก็เป็นหนุ่ม Jake Gyllenhaal

แต่ไม่รู้ว่าทีมงานเค้าไปตกลงกันอีท่าไหน ผลปรากฎว่าสุดท้ายหนุ่มโทบี้ได้ต่อสัญญาส่วนพ่อหนุ่มเจคก็ถูกลอยแพไปโดยปริยาย (เช่นเดียวกับกรณีบทแบทแมนที่ตกเป็นของ Christian Bale แทน)

#4 Tom Cruise กับบทบาท Iron Man

นึกภาพไม่ออกเลยว่าจักรวาลหนังเรื่องนี้จะออกมาเป็นยังไง ถ้าหากว่าคนที่มารับบทนี้ไม่ใช่ป๋าโรเบิร์ต แต่เป็นพี่ทอมครูซแทน

ซึ่งในความเป็นจริงแล้วตัวเลือกแรกของผู้กำกับ Kevin Feige ได้เล็งทอม ครูซ มาโดยตลอด แถมยังมีการเจรจากันมานานแรมปี แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นฝ่ายนักแสดงเสียเองที่ปฏิเสธบทบาทนี้ไป บทนี้จึงตกมาอยู่ที่ป๋าโรเบิร์ต

#5 Marlon Wayans กับบทบาท Robin

ในช่วงที่ Tim Burton มีแพลนที่จะสร้างหนังเรื่อง Batman Forever ตอนนั้นผู้กำกับต้องการเสนอบทบาทโรบินให้แก่ Marlon Wayans ถึงขนาดมีการลองชุดและเซ็นสัญญากันเลยทีเดียว

แต่เมื่อผู้กำกับตัดสินใจที่จะลดความหม่นในหนังลง เขาจึงยกบทบาทนี้ให้กับ Chris O’Donnell แทน แต่ถึงกระนั้นทีมงานก็ยังจ่ายค่าสัญญาที่เซ็นไปให้กับพ่อ Marlon Wayans อยู่เหมือนกันนะ

#6 Nicholas Cage กับบทบาท Superman

หลังจบจากโปรเจค Batman Forever แล้ว ผู้กำกับมือดีอย่าง Tim Burton ได้เสนอไอเดียที่จะทำหนังของซูเปอร์แมนโดยใช้ชื่อว่า Superman Lives

ตอนนั้นหนึ่งในนักแสดงที่ถูกเลือกให้มาเป็นตัวหลักของเรื่องก็คือ Nicolas Cage แต่โชคดีที่โครงการนี้ถูกล้มเลิกไป และไม่มีซูเปอร์แมนเวอร์ชั่นป๋าเคจมาให้เราได้ชมกัน (ถ้ามีคงฮาแปลกๆ เนาะ)

#7 Brooke Shields กับบทบาท Supergirl

ย้อนอดีตกันนิดนึงเพราะ Supergirl เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ยุควินเทจปี 1984 ในตอนแรกทีมงานได้ตัดสินใจเลือกนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง Brooke Shields ให้มารับตำแหน่งนี้

แต่ทำไปทำมาเนื้อเรื่องของหนังมีการเพิ่มความเป็นไซไฟเข้ามา ทำให้ทีมงานหันไปใช้บริการอีกหนึ่งนักแสดงสาวไฟแรงแห่งยุคอย่าง Helen Slater แทน

#8 Adrianne Palicki กับบทบาท Wonder Woman

หลังจากนักแสดงสาวอย่าง Gal Gadot ได้โชว์ผลงานการแสดงของเธอผ่านบทบาทคุณแม่แห่งนักรบ Wonder Woman ก็ได้รับเสียงชื่นชมในทางที่ดีเป็นส่วนใหญ่ แต่ก่อนหน้าบทบาทนี้เคยเกือบจะตกเป็นของ Adrianne Palicki มาก่อน แต่ไม่รู้ไปตกลงกันอีท่าไหนเธอถูกเปลี่ยนให้ไปรับบทบาทเป็นม็อกกิ้งเบิร์ด ในซีรีย์เรื่อง Agents of SHIELD แทนซะงั้น และบทนี้ก็ตกเป็นของ Gal Gadot อย่างที่เราเห็นกัน

Gal Gadot กับบทที่ทำให้เธอโด่งดังขึ้นไปอีก

#9 Common กับบทบาท Green Lantern

ในช่วงที่ผู้กำกับ George Miller กำลังร่างโปรเจคสำหรับหนังเรื่อง Justice League: Mortal ตอนนั้นเขาก็ได้เห็นแววการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ของนักแสดง/แร็พเปอร์ Common แต่โชคร้ายที่โครงการนี้ถูกล้มเลิกไปอย่างน่าเสียดาย

#10 Bradley Cooper กับบทบาท Green Lantern

ดูเหมือนว่าใครๆ ก็อยากจะเป็นผู้ครอบครองแหวนพลังจักรวาลกันทั้งนั้น ซึ่งหลังจากที่มีการแคนเซิลหนังเรื่อง Justice League ทางทีมงานก็ได้หันมาให้ความสำคัญกับหนังเดี่ยวของ Green Lantern แทน

ทว่าน่าเสียดายที่บทบาทนี้กลับตกไปเป็นของ Ryan Reynolds (ซึ่งเราก็รู้อยู่ว่าหนังออกมาเป็นยังไง) แต่ถึงอย่างนั้นพ่อหนุ่มนักแสดงคนนี้ก็ได้หันไปให้เสียงพากษ์ Rocket Raccoon จาก Guardians of the Galaxy แทน

#11 Millie Bobby Brown กับบทบาท X-23

ใครที่ได้ชมหนังเรื่อง Logan คงได้เห็นผลงานการแสดงของ Dafne Keen สาวน้อยที่จะมารับบทช่วงต่อจากวูล์ฟเวอรีนอย่างสมฐานะกันไปแล้ว

ในความสำเร็จอาจมีน้ำตาซ่อนอยู่เพราะก่อนหน้านี้รายชื่อนักแสดงดาวรุ่งที่คาดว่าจะได้บทนี้เคยตกเป็นของ Millie Bobby Brown จากเรื่อง Stranger Things ซึ่งว่ากันว่าเป็นการออดิชั่นที่ดีที่สุดของเธอเลยทีเดียว

เครดิต brightside.me