11 ฉากการถ่ายทำที่ผิดคิว แต่ผู้กำกับเห็นว่ามันเวิร์กมากจึงไม่ได้ตัดออกจากภาพยนตร์

ภาพยนต์ที่เราดูกันอยู่ทุกวันนี้กว่าจะออกมาได้แต่ละฉากแต่ละตอนนั้นต้องผ่านการแสดงและการกำกับที่ยอดเยี่ยม ซึ่งในบางครั้งกว่าจะถ่ายทำผ่านได้ 1 ฉากอาจจะต้องถ่ายซ่อมกันเป็นสิบๆ ครั้ง แต่สำหรับวันนี้เราจะพามาชมเรื่องตรงกันข้ามเพราะถึงแม้นักแสดงจะแสดงจะทำผิดพลาดหรือไม่ตรงบท แต่ผู้กำกับกลับชอบใจและไม่ยอมตั้งทิ้งเลยทีเดียว จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

#1 Guardians of the Galaxy

จริงๆ แล้วฉากที่ คริส แพร็ตต์ ทำลูกออร์ปตกนั้นไม่ได้อยู่ในบท แต่ที่เราได้เห็นฉากนี้ในหนังเพราะ คริสซุ่มซ่ามทำตกเอง แต่เมื่อพลาดแล้วเขาก็ไม่ได้สติหลุดแต่อย่างใด คริสยังคงคาแร็คเตอร์ของสตาร์ลอร์ดไว้ได้อย่างดี ตอนแรกที่ผู้กำกับเห็นเขาก็ว่าจะถ่ายฉากนี้ใหม่ แต่พอดูๆ ไปรู้สึกว่านี่ความผิดพลาดนี้แหละ Perfect สุดยอด!

#2 Avengers

เสน่ห์ของโทนี่ สตาร์ค ก็คือ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เขาเล่นเอานิสัยตัวเองส่วนหนึ่งผสมลงไปในบทด้วย ความกวน ความเจ้าชู้ นั้นทำให้โทนี่ สตาร์คกลายเป็นฮีโร่ที่ไม่เหมือนใคร อย่างในหนัง Avengers ภาคแรก บนยานของหน่วย S.H.I.E.L.D. ตอนที่โทนี่และกัปตันอเมริกากำลังปะทะอารมณ์กันอยู่ โทนี่แบ่งขนมบลูเบอร์รี่ให้กัปตัน ซึ่งนั่นไม่ได้อยู่ในบทซักนิด จริงๆ ฉากนั้นโรเบิร์ตไม่ควรเอาขนมเข้าไปกินด้วยซ้ำ แต่การเล่นนอกบทของเขากลับทำให้ฉากและตัวละครโทนี่ สตาร์ค สมบูรณ์เข้าไปใหญ่

#3 The Princess Diaries

ฉากนี้บอกเลยว่า แอนน์ แฮททาเวย์ เล่นจริงเจ็บจริง ไม่ใช่แสตนอินแน่นอน ซึ่งฉากตกจากสแตนนี้ยิ่งทำให้คาแร็คเคอร์เจ้าหญิงซุ่มซ่าม โก๊ะ เปิ่นชัดเจนมากขึ้น จึงไม่แปลกเลยที่ผู้กำกับจะชอบฉากนี้เป็นพิเศษ

#4 Midnight Cowboy

ดัสติน ฮอฟแมน ใช้ความเป็นตัวตนของเขาเล่นฉากนี้เลยทีเดียว ในตอนที่เขาตะโกนว่า ผมจะเดินตรงนี้ หลบไป! มันทำให้ผู้กำกับและผู้คนรอบๆ อึ้งกันไปหมด ก็จะไม่อึ้งได้ยังไงในเมื่อมันไม่มีในบท

#5 Casino Royale

ไม่อยากจะบอกนะว่า ฉากที่สาวๆ ได้เห็น แดเนียล เคร็ก หรือนักสืบ 007 สุดหล่อเปลือยท่อนบนท่ามกลางทะเลสีฟ้าครามนั้นมันเป็นเรื่องผิดพลาด! เพราะความจริงแล้ว แดเนียล เคร็ก สุดหล่อดันเผลอตกน้ำซะได้ (ตัวเลยเปียกหมด) ผู้กำกับก็เลยต้องเลยตามเลย ชุดว่ายน้ำก็ไม่มีก็ต้องถ่ายทั้งกางเกงในนั่นแหละ นี่คือเหตุผลที่สาวๆ จึงได้มีโอกาสได้ดูฉากเจ๋งๆ แบบนี้

#6 The Dark Knight

ในฉากนี้คือความผิดพลาดของฝ่ายเทคนิคที่ระเบิดดันไม่ทำงาน (ความจริงต้องระเบิดตูมทันที) แต่โชคดีที่ ฮีธ เลดเจอร์ ไม่หยุดเล่น เขายังคงดำเนินบทของโจ๊กเกอร์ไปเรื่อยๆ (เคาะๆ ที่รีโมท + ทำหน้าสงสัย งงๆ) จนถึงระเบิดทำงาน ทำให้ฉากนี้เป็นฉากที่โคตรสมบูรณ์แบบ

#7 American Sniper

จริงๆ แล้วเด็กที่เข้าฉากกับ แบรดลีย์ คูเปอร์ น่ะต้องเป็นเด็กจริงๆ แต่ติดตรงที่ว่าเด็กเกิดป่วยกะทันหัน ผู้กำกับก็เลยต้องใช้ตุ๊กตาแทน แต่แบรดลีย์ก็แกล้งทำเป็นสวมบทว่าถนุถนอมเด็กได้อย่างดี แต่ถ้าคุณลองสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเขาเอานิ้วโป้งดันมือของตุ๊กตาเพื่อให้ขยับด้วยล่ะ

#8 Indiana Jones: Raiders of the Lost Ark

จริงๆ ผู้กำกับตั้งใจจะถ่ายฉากต่อสู้ระหว่าง แฮร์ริสัน ฟอร์ด กับผู้ชายใส่ชุดสีดำให้ยาวกว่านี้ แต่วันนั้น แฮร์ริสัน ฟอร์ด ไม่สบาย ผุู้กำกับก็เลยให้เขาใช้ปืนยิงแทนให้มันจบๆ ไป

#9 Django Unchained

ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ได้สร้างปรากฏการณ์ที่ทำให้อึ้งกันในหนัง Django Unchained จริงๆ ฉากนั้นมันไม่มีบทให้ลีโอนาร์โดจีบมือหรอก แต่เขาเลือกที่จะทำตามอารมณ์ของตัวเอง ผู้กำกับก็เห็นแล้วแหละว่ามันไม่มีในบทแต่เขาก็ไม่สั่งคัท และฉากนี้แหละที่ทำให้ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์

#10 The Usual Suspects

ฉากนี้มันเป็นอะไรที่ขำกันในกองถ่ายมากสำหรับหนังเรื่อง The Usual Suspects เพราะ เบนีเซียว เดล โตโร ดันตดขึ้นมาหลายครั้ง นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ กาเบรียล เบิร์น เอามือขึ้นมาทั้งปิดปากและปิดจมูกเลยทีเดียว

#11 Captain America: The First Avenger

เฮย์ลีย์ แอตเวลล์ ยอมรับออกมาตรงๆ เลยว่า ฉากที่เธอแตะตัวกัปตันอเมริกานั้นเธอเล่นนอกบทเอง เป็นเพราะอึ้งในร่างกายอันล่ำบึกของ คริส อีแวนส์ แต่ผู้กำกับกลับชอบฉากนี้มาก และคิดว่าการที่เธอแตะตัวเขาน่ะดีแล้วมันช่างสมบูรณ์แบบจริงๆ ฉากนี้ใครๆ ก็ต่างอิจฉา เฮย์ลีย์ แอตเวลล์ ทั้งนั้นแหละ! จริงไหม?

เครดิต brightside.me